Black Tips Trick Marketing

Hướng dẫn từ A-Z cách viết Content Marketing độc đáo siêu thu hút mới nhất 2022

Content Marketing là công cụ để các sản phẩm của bạn tạo được ấn tượng và thu hút khách hàng sử dụng . Để biết cách viết Content Marketing độc đáo, hiệu quả bạn không nên bỏ qua bài viết này của King Marketing nhé.

Content Marketing là gì?

Content marketing chính là tiếp thị nội dung. Hoạt động marketing của một doanh nghiệp hoặc thương hiệu tập trung vào việc tạo ra và phân phối nội dung có giá trị và độc nhất, quan trọng là phải liên quan đến sản phẩm/dịch vụ.

Với mục đích duy nhất chính là thu hút, giữ chân người dùng. Để từ đó thúc đẩy hành vi & chuyển đổi họ thành khách hàng. Content marketing giúp người đọc cải thiện kiến thức cuộc sống qua việc chia sẻ thông tin về các lĩnh vực trong cuộc sống

Khái niệm content marketing:

Thay vì quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của mình. Chỉ cần bạn cung cấp nội dung thực sự hữu ích cho khách hàng tiềm năng. Và khách hàng từ đó giải quyết được các vấn đề mà họ đang gặp phải.

Chính vì như thế mà Content Marketing được đánh giá là một trong những chiến lược Marketing Online cực kỳ hiệu quả và chưa bao giờ được xem là lỗi thời.

Sao nào, bây giờ thì các bạn đã hiểu về content marketing rồi đúng không nào?

Tại sao Content Marketing lại quan trọng như vậy?

Đối với các doanh nghiệp hoặc những ai đang bán hàng online Content Marketing được coi là công cụ để thu hút sự quan tâm của khách hàng và làm tăng sự tương tác giữa người mua và người bán. Một bài viết Content Marketing có nội dung hấp dẫn, cung cấp đúng những nội dung mà khách hàng đang cần thì nó sẽ giúp thu hút và thúc đẩy quyết định mua hàng của khách hàng.

Ngoài ra, nếu bài Content Marketing hiệu quả còn giúp làm “đại sứ thương hiệu” cho các doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí và có thêm được khách hàng cũng như tăng doanh số.

Hướng dẫn cách viết Content Marketing độc đáo bán hàng cho những người mới bắt đầu kinh doanh

Xác định rõ khách hàng của mình là ai

Để bài viết hiệu quả và đi đúng hướng nhất bạn cần phải xác định rõ được đối tượng khách hàng của mình là những ai, sở thích, độ tuổi, hành vi, lối sống của họ ra sao. Việc xác định được rõ những yếu tố trên sẽ giúp bạn lựa chọn được những sản phẩm phù hợp nhất trước khi cung ứng đến khách hàng.

Bạn có tể tham khảo những cách viết hiệu quả từ các trang mạng xã hội, Website, sách, báo… để giúp bài viết của mình trở nên thu hút hơn nhé.

Lên được ý tưởng nội dung mình cần viết và đi vào thực hiện

Bạn có thể là người trực tiếp lên nội dung Content Marketing và thực hiện nó hoặc thuê người khác làm hộ bạn việc này. Tuy nhiên để đảm bảo chất lượng bài viết cũng như truyền tải được những thông điệp đến khách hàng tốt nhất thì bạn nên tư viết nhé. Bởi vì không ai hiểu rõ sản phẩm và khách hàng của bạn hơn chính bạn nhé.

Lựa chọn được phương tiện truyền tải nội dung Content Marketing hiệu quả nhất

Bù bài viết của bạn có hay và độc đáo đến đâu mà không được quảng bá, tiếp cận đến các đối tượng khách hàng thì cũng coi như bỏ đi nhé. Hiện nay, bạn có thể tận dụng các kênh truyền tải hiệu quả như: các trang mạng xã hội như: Facebook, Instagram, Pinterest, Sách báo, các trang Web, các diễn đàn, forum, group Facebook…

Ngoài ra, để Content Marketing hiệu quả nhất, bạn nên trình bày một cách ngắn gọn, đơn giản nhất và được tối ưu hóa với SEO để tiếp cận được nhiều đối tương khách hàng tiềm năng.

Xem Thêm >> Organic Search là gì? Tìm hiểu từ a-z về Organic Search trong SEO

Các cách viết content marketing độc đáo đang thịnh hành hiện nay

Kể một câu chuyện

Đây là những câu chuyện có thật về nhu cầu và trải nghiệm của khách hàng khi sử dụng sản phẩm. Bạn hoàn toàn có thể sáng tạo nội dung từ đó để tạo câu chuyện về thương hiệu của mình.

Với cách làm này, bạn nên sử dụng phương pháp tiếp cận video hoặc văn bản để kể câu chuyện về những trải nghiệm của khách hàng khi sử dụng các sản phẩm sẽ hiệu quả nhất. Bạn nên tập chung đi sâu vào viết về những gì xảy ra giữa họ và sản phẩm của bạn để từ đó thu hút và khơi dậy sự tò mò của các đối tượng khách hàng tiềm năng đến với các sản phẩm.

Sử dụng Video Marketing

Xu hướng người tiêu dùng hiện nay không còn quá hào hứng và quan tâm đến những bài viết với những văn bản đơn thuần. Hiện nay, khách hàng dễ bị thu hút và ấn tượng bởi những hình ảnh độc đáo, những video viral bắt mắt, thông điệp rõ ràng, đánh đúng tâm lý mua hàng của họ.

Theo thống kê, có đến 80% lượng người dùng truy cập Internet sẽ tới từ videovì vậy bạn nên tận dụng video trong các chiến dịch quảng bá sản phẩm của mình. Những dạng video phổ biến đang thịnh hành như: Live video, short video & vertical và luôn được các thương hiệu tận dụng khai thác triệt để.

Đặc biệt, nếu Video Marketing của bạn có sự góp mặt của những người nổi tiếng thf sẽ thu hút được đông đảo người xem và chia sẻ video trên các phương tiện truyền thông rất hiệu quả nhé.

Smart Content (Nội dung hay + Visual đẹp + Công nghệ tạo tương tác và chuyển đổi)

Đây được coi là cách viết Content Marketing mới và có khả năng thu hút khách hàng hiệu quả hiện nay. Bài viết chất lượng, hình ảnh đẹp, sắc nét cùng với video sống động và hình ảnh 3D trực quan giúp người xem có cái nhìn chi tiết nhất về các sản phẩm của bạn. Từ đó tạo cảm hứng cũng như sự tò mò, thích thú của họ đến những sản phẩm mà bạn đang cung ứng. Đây được xem là kênh truyền thông hiệu quả, vừa cung cấp thông tin hấp dẫn cho người đọc vừa quảng bá sản phẩm thương hiệu một cách khéo léo mà đầy cuốn hút.

Hy vọng thông qua bài viết trên đây bạn sẽ có cho mình được những cách viết Content Marketing hiệu quả và thu hút được nhiều đối tượng khách hàng nhất.

Xem Thêm >>SEO Youtube là gì? Hướng dẫn từ a-z cách SEO Youtube vô cùng hiệu quả.

Đăng lại các nội dung cũ dưới dạng Video và Infographic có liên quan

Mẹo viết content cuối cùng.

Cộng đồng mạng hiện nay đa phần đều sử dụng chữ viết để cấu thành nên content. Chính vì vậy mà những cách mới để truyền tải content như qua video hay infographic đều là những cách thu hút mạnh mẽ người đọc và gia tăng lượng chia sẻ.

Bạn hoàn toàn có thể sử dụng các bài viết từ các nguồn khác trên mạng có liên quan đến niche của mình rồi tạo một infographic hoặc video. Bạn có thể để lại nguồn bên dưới.

Trên đây là 13 mẹo viết content giúp bạn tạo ra được những nội dung chất lượng chỉ trong thời gian ngắn ngủi. Nếu bạn đọc có bất kỳ ý tưởng nào, đừng ngần ngại đóng góp ý kiến ngay bên dưới phần bình luận!

Trong quá trình viết content, việc tạo dụng tối ưu là bước cực kỳ quan trọng nhưng rất nhiều SEOER đã quên đi tầm quan trọng của nó mà chỉ tập trung vào việc tạo các liên kết là chủ yếu.

Với định nghĩa đơn thuần là nhiều liên kết thì website sẽ nhanh đạt thứ hạng cao hơn. Nhưng đạt thứ hạng cao mà nội dung không chất lượng không mang lại giá trị cho người dùng thì dần dần bạn cũng sẽ bị lãng quên nhanh. Hãy viết cho website của mình những nội dung chất lượng nhé!

King Marketing

KING MARKETING LÀ ĐƠN VỊ SỐ 1 VỀ ĐÀO TẠO VÀ DỊCH VỤ MARKETING ONLINE Tư vấn học marketing hoặc triển khai dịch vụ ► Hotline : 0398888848 Đào Tạo – Dịch Vụ Marketing ► https://www.kingmarketing.vn 👉Fanpage:► https://www.facebook.com/kingmarketingthucchien 👉Group Facebook:► https://www.facebook.com/groups/banhangnguoigiau 👉Lớp Zalo MIỄN PHÍ :► https://zalo.me/g/ngqchx815

Recent Posts

Xây dựng kênh TikTok và cách để xây dựng kênh TikTok hiệu quả

Xây dựng kênh TikTok tuy vẫn là một khái niệm khá mới mẻ, nhưng trong thời…

1 tháng ago

Khóa học đào tạo VPCS Google casino

VPCS Google casino là gì ? Trước khi tiềm hiểu sâu về khóa học quảng cáo…

1 tháng ago

Xây Dựng Kênh TikTok Cho Doanh Nghiệp Đạt Triệu View

Sếp bắt xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp nhưng bạn không biết cách ứng…

1 tháng ago

6 chiến lược dịch vụ marketing seo tiktok hiệu quả

SEO TikTok là phương pháp tối ưu hóa nội dung video để thu hút người…

1 tháng ago

Cách agency hiệu quả xây dựng kênh tiktok lên xu hướng

Trong thời đại số hóa ngày càng phát triển, sự hiện diện trên các nền…

1 tháng ago

Tư duy content trong chiến dịch marketing: Cách thực hiện và các lời khuyên

Tư duy content trong chiến dịch marketing là một yếu tố quan trọng để đạt…

4 tháng ago