Cách tư vấn nhà phố cho khách hàng mua bất động sản hiệu quả nhất

Nhà phố đang là xu hướng của nhiều người muốn sở hữu bất động sản. Vậy đâu là cách tư vấn hiệu quả khi sales nhà phố?

NHÀ PHỐ LÀ GÌ?

Nhà phố (hay được gọi là nhà mặt phố) là những ngôi nhà được xây dựng tại vị trí mặt tiền đắc địa. Vị trí này sẽ mang lại nhiều thuận lợi cả về mặt kinh tế cũng như công năng sử dụng căn hộ cho gia chủ.

Hiện nay, nhà phố vẫn luôn là lựa chọn được yêu thích, đặc biệt thích hợp cho các gia đình muốn tận dụng không gian sống để kết hợp kinh doanh. 

NHÀ PHỐ CÓ GÌ KHÁC BIỆT?

Các bậc tiền nhân xưa đã có câu “an cư rồi lập nghiệp” cho nên nhiều gia chủ hiện đại ngày nay đã không ngần ngại gì mà bỏ qua các căn hộ chung cư và chọn cho mình nhà phố vì nó có rất nhiều ưu điểm tiện lợi. Vậy bạn đã biết được những ưu nhược điểm của nhà phố để đưa ra quyết định cho riêng mình chưa? Cùng theo dõi ngay những gợi ý mà chúng tôi đã tổng hợp dưới đây cho bạn.

Ưu điểm của nhà mặt phố

Không phải ngẫu nhiên mà nhiều hộ gia đình nói không với các căn hộ chung cư để chọn lựa những căn nhà mặt phố, nhà ống. Chắc chắn nhà phố, nhà ống phải có nhiều ưu điểm nổi trội mới khiến chủ nhân đưa ra quyết định như vậy. Khi bạn sở hữu một căn nhà mặt phố có rất nhiều ưu điểm ưu việt sau:

Thuận lợi cho việc kinh doanh

Ưu điểm đầu tiên cũng là điểm cộng lớn nhát mà nhà mặt phố có được chính là thuận lợi cho việc kinh doanh, mua bán hàng hóa. Đây được đánh giá là một điều dễ nhận thấy nhất. Một căn nhà mặt tiền đẹp, thông thoáng, tiện giao thông chắc chắn sẽ thích hợp cho công việc kinh doanh . Các mô hình nhà phố, nhà ống thường nằm trong những khu đô thị lớn rất thuận lợi cho việc buôn bán và tăng thu nhập cho cả gia đình vì họ không phải chi trả tiền thuê mặt bằng, thuê các gian hàng trong các trung tâm thương mại.

NHÀ PHỐ CÓ GÌ KHÁC BIỆT?

Mang lại nguồn thu nhập cao khi cho phép treo biển quảng cáo

Với vị trí đắc địa như vậy sẽ thu hút nhiều nhãn hàng quan tâm, săn đón khi cho phép treo biển quảng cáo. Bạn sẽ nhận được một khoản thu lớn có thể lên đến từ 10 cho đến 20 triệu đồng/tháng, với khoản tiền này chắc chắn gia đình bạn sẽ có một khoản thu tốt, thụ động đúng không nào?

Bạn sẽ có một không gian sống thoải mái

Ưu điểm của nhà mặt phố chính là sự thoải mái mà bạn sẽ thấy đây là điểm khác biệt so với nhà chung cư. Ở đây bạn hoàn toàn được quyền chủ động khi sửa chữa, cải tạo ngôi nhà của mình mà không hề lo lắng liệu nó có vướng mắc hay phải chịu sự chi phối của ban quản lý tòa nhà nơi bạn sống (chung cư), chủ đầu tư,… Rồi tất cả các hoạt động sinh hoạt riêng tư, sinh hoạt riêng của gia đình bạn được tự do như có được các buổi liên hoan, karaoke… thoải mái nhất. Bạn chẳng còn lo về khoản chi phí dịch vụ gửi xe, phí bảo trì thang máy rồi vệ sinh, ánh sáng cho không gian chung

Mua nhà mặt phố không lo lỗ lãi

So sánh với các căn hộ chung cư thì nhà mặt phố sẽ không phải lo lắng quá nhiều về tình trạng xuống cấp. Thường thì nhà mặt phố tình trạng xuống cấp sẽ chậm hơn so với nhà chung cư, chính vì điều này mà phần lớn chủ nhân thường yêu thích chọn lựa nhà mặt phố hơn. Đặc biệt khi mua nhà phố chủ nhân còn có thể linh hoạt trong việc bán lại mà không phải lo lắng về tình trạng lỗ, lãi như chung cư.

Nhược điểm của nhà mặt phố

Vạn vật đều có hai mặt rõ ràng, đối với nhà phố hay còn gọi là nhà ống bên cạnh những ưu điểm vượt trội đã biết thì nó vẫn tồn tại một số nhược điểm như sau:

Đối mặt với tiếng ồn

Nếu quyết định chọn nhà mặt phố thì điều này đồng nghĩa với việc đối mặt với tiếng ồn. Đây cũng chính là một trong những điều khiến nhiều gia chủ phải e ngại, phân vân khi chọn sinh sống tại nhà phố, nhất là những ngôi nhà ngoài mặt đường, nơi kinh doanh buôn bán tại nơi sầm uất. Ở các đô thị đông đúc thì nhịp sống nhanh hơn, dài hơn cho nên cuộc sống mỗi ngày nơi đây thường kết thúc rất muộn đồng nghĩa với việc bạn phải chịu cảnh xe cộ đi lại đông đúc và nhộn nhịp rất lớn và rất lâu. Chính vì điều này mà trong gia đình bạn có người già và trẻ nhỏ thì chọn lựa nhà ống, nhà mặt phố không là quyết định tối ưu.

NHÀ PHỐ CÓ GÌ KHÁC BIỆT?

Nhà ống có chiều ngang nhỏ

Chiều ngang nhỏ là một trong những hạn chế của nhà ống hiện nay, sự hạn chế này khiến cho việc bố trí cũng như lắp đặt nội thất trong căn nhà khó khăn hơn. Nếu không biết sắp xếp chắc chắn căn nhà của bạn sẽ rơi vào tình trạng lộn xộn mà công năng lại không được đảm bảo. Chính vì thế mà nhà ống thường xây 3 tầng để có thể đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng của gia chủ.

Nhà ống thường có không gian bí bách, cứng nhắc

Chắc chắn rồi! Nhà ống với bề ngang hạn chế cho nên bạn phải chấp nhận sống trong không gian bí, tù túng và thiếu ánh sáng tự nhiên. Thậm trí trong nhà bạn có nhiều phòng phải bật điện hỗ trợ ngay cả vào ban ngày. Xét theo phong thủy thì việc làm này thực sự không tốt cho gia đình của bạn, đặc biệt là gia đình có người nhà và trẻ nhỏ.

Nhà ống sẽ được thiết kế theo phong cách hiện đại cho nên sẽ gây ra sự cứng nhắc và có phần nhàm chán, đơn điệu

Tinh trạng an ninh kém

Chắc chắn việc chọn lựa nhà phố đáp ứng được quyền riêng tư cho mình thì đồng nghĩa với việc bạn khó kiểm soát các vấn đề an ninh. Tình trạng trộm cắp, hỏa hoạn,… cũng sẽ xảy ra nhiều hơn ở các khu nhà ống. Do vậy mà đây cũng là điểm bất tiện cho cả nhà bạn. Trường hợp bạn muốn đi du lịch, về quê hoặc đi công tác xa thì bạn phải có các phương án như nhờ người nhà đến trông coi hoặc phải đầu tư cho các thiết bị chống trộm, giám sát nên sẽ làm bạn khá tốn thời gian, công sức rồi cả tiền bạc mặc dù sự an tâm chưa hẳn là cao đâu. Xung quanh nhà phố có nhiều hộ gia đình, dân cư nhưng cũng sẽ khiến bạn phải lưu tâm. Lý do chính bởi đặc thù nhà ống là độc lập, riêng biệt không giống như ở quê, họ rất hạn chế giao tiếp, không được thân thiết như ở quê. Chưa kể trình độ dân trí trong một khu phố bạn ở cũng chênh lệch nhau cho nên khiến sự giao lưu lại càng có khoảng cách. Một môi trường hạn chế về giao tiếp như vậy thì đối với những gia chủ có con nhỏ cần phải cân nhắc khi đưa ra quyết định có nên mua nhà mặt phố hay không.

CÁCH TƯ VẤN NHÀ PHỐ CHO KHÁCH HÀNG MUA BẤT ĐỘNG SẢN HIỆU QUẢ NHẤT

Hãy phục vụ tốt nhất có thể: khách hàng ngày nay luôn tìm kiếm những dịch vụ tốt nhằm giải quyết những khúc mắc, băn khoăn của họ về tính chính xác, rõ ràng của từng vấn đề trong quá trình chọn mua nhà. Nếu không muốn mất khách hàng, con số thực tế cho thấy 89% những giao dịch bất động sản thành công đều thông qua môi giới, bạn hãy sẵn sàng trả lời mọi câu hỏi và giải quyết các rắc rối cho họ từ trước khi họ yêu cầu.

Dĩ nhiên không khách hàng nào không cảm thấy yên tâm khi người môi giới mà họ chọn có thể thành thạo mọi vấn đề từ thị trường cho đến pháp lý. Việc bạn nắm bắt được các thông tin và sẵn sàng giải đáp cho khách hàng sẽ giúp cho hiệu quả tư vấn tăng lên đáng kể.

Nếu một người môi giới hiểu rõ vấn đề giữa mình với khách hàng đang ở đâu để diễn giải rành mạch, nắm rõ các thuật ngữ nguyên ngành, giao tiếp tự tin và nói đúng tình hình thị trường, người đó có thể thành công trong tư vấn bất động sản.

Hiểu chi tiết những gì khách hàng cần: công đoạn tư vấn gần giống với chăm sóc và phục vụ khách hàng hơn là bán sản phẩm, ở bước này, những gì bạn cần làm là tạo dựng trong khách hàng một sự tin cậy và cảm giác an toàn, tạo bước đệm để đi tới việc ký kết hợp đồng. Đừng nóng vội chốt sản phẩm một khi bạn chưa thực sự cung cấp đủ cho khách hàng những gì họ đang muốn biết.

Đôi khi khách hàng sẽ do dự về tình hình quy hoạch của khu vực mà họ đang xem nhà, hoặc họ đang trông đợi một mức giá phù hợp hơn với hầu bao của mình, và cũng có thể khách hàng sẽ thích thú hợp khi nghe về các chương trình khuyến mãi, ưu đãi đi kèm các dịch vụ hậu mãi,…

Bạn hãy học cách đặt mình vào vị trí khách hàng và đoán định diễn biến tâm lý của họ ngay từ đầu, như thế việc tư vấn sẽ diễn ra trôi chảy hơn, thông tin bạn cung cấp cho khách hàng cũng đúng và đủ hơn, không quá sức cũng không dưới mức cơ bản mà họ mong muốn về một căn nhà.

Thông tin chính xác là điều rất quan trọng: ngày nay, hầu hết mỗi cá nhân đều sở hữu một chiếc điện thoại di động thông minh cho mình nhằm lên mạng và tìm kiếm thông tin, chính vì điều đó, khách hàng hoàn toàn có phương tiện để tra cứu về thông tin cũng như tính xác thực của chúng, họ hiểu rõ nhất những gì họ đang mong đợi và muốn bạn phải giải đáp.

Vì vậy, hãy mở rộng phạm vi tìm hiểu của mình về các kiến thức quan trọng trong giao dịch nhà đất, không chỉ là nội thất, diện tích căn nhà, thông tin chủ đầu tư, nhà phát triển, tính thanh khoản của căn nhà, mẩu đất, mà còn là chi tiết cơ sở hạ tầng xung quanh: những con đường thuận tiện tính từ vị trí ngôi nhà, tiện ích xung quanh,… Khách hàng cũng thường thắc mắc về hệ số lãi suất, thời điểm giao tiền, giao nhà, hay các loại giấy phép đầu tư dự án, giấy phép xây dựng, và thậm chí là từng loại phí sinh hoạt như phí thu dọn vệ sinh, phí giữ xe.

Một thực tế là bạn sẽ tốn rất nhiều thời gian để tìm hiểu và nắm rõ các con số chi tiết một cách chính xác tuy nhiên khách hàng cũng không thể không đưa ra những câu hỏi hóc búa cho bạn. Hãy hiểu rõ về những gì mình đang bán để tạo nhịp cầu giữa bạn và người mua.

CÁCH TƯ VẤN NHÀ PHỐ CHO KHÁCH HÀNG MUA BẤT ĐỘNG SẢN HIỆU QUẢ NHẤT

Xác định đúng thời điểm: thời điểm để đưa ra mức giá phù hợp, thời điểm để hạ giá hay thời điểm để chốt giao dịch là vô cùng quan trọng trong quá trình tư vấn. Bạn có thể chỉ tốn một vài phút để làm khách hàng hài lòng và lập tức chốt sản phẩm tuy nhiên sẽ có lúc bạn phải cất công đi lại nhiều lần để thuyết phục khách hàng. Điều quan trọng nhất là khả năng xác định thời điểm chín muồi nhất mà khi đó diễn biến tâm lý khách hàng đã nằm trong lòng bàn tay bạn. Không quá vội vì có thể bạn sẽ làm khách hàng cảm thấy nghi ngại, nhưng cũng đừng quá ngần ngừ kẻo đánh mất một canh bạc lớn.

Làm chủ doanh số bán hàng: quản lý tốt doanh số của bản thân cũng là một cách thu hút khách hàng. Việc bạn thể hiện cho khách hàng thấy những thành tích mà bạn đạt được trong lĩnh vực bất động sản phần nhiều tạo tâm lý tin cậy cho họ. Trong thị trường ngày nay, bạn sẽ đối mặt với hàng khối những đối thủ cạnh tranh khác trên con đường chinh phục khách hàng, chính vì vậy đừng bất ngờ khi khách hàng hỏi về những thành quả của bạn trong nghề môi giới nhằm so sánh với một cái tên khác, nếu bạn có đã có những giao dịch thành công, đừng ngại nói ra, hãy chứng minh cho khách hàng thấy họ đang làm việc với một người môi giới chuyên nghiệp, có thành tích thực tế và hiển nhiên có uy tín để làm việc cùng họ.

Cùng khách hàng đi qua mọi giai đoạn trong quy trình mua bán: mục đích cuối cùng của tư vấn là khách hàng sẽ trao tiền cho bạn, để làm được điều đó, hãy trình bày cho khách hàng thấy mọi thủ tục mà họ phải chuẩn bị trước khi giao tiền. Không có một giao dịch nhà đất nào không đòi hỏi nhiều loại giấy tờ cũng như thủ tục phức tạp, kỹ lưỡng, và khách hàng không bao giờ muốn vướng vào các rắc rối về luật sau khi mua nhà. Hãy tập hợp một danh sách những loại giấy tờ cần phải chuẩn bị cũng như những trường hợp điển hình có liên quan đến luật pháp khi mua nhà, đất và giúp khách hàng tháo mở nút thắt. Bên cạnh đó, người môi giới cũng thông qua tư vấn và thu thập câu trả lời của khách hàng từ đó có những nhận định về tiềm năng khách hàng.

Không ngừng đọc sách, học hỏi và trải nghiệm: kiến thức về bất động sản không chỉ gói gọn trong các vấn đề thị trường mà còn là những rất nhiều những khía cạnh khác như tính phong thủy hay kiến trúc. “Khi chọn mua nhà, yếu tố tiên quyết là vị trí. Chưa bàn tới phong thuỷ, chỉ cần thấy yếu tố này chịu sự ảnh hưởng của hạ tầng giao thông, an ninh, môi trường và cảnh quan là đã hiểu tác động đáng kể của nó lên cuộc sống hàng ngày. Ngoài ra, các yếu tố quan trọng không kém là giá, tầm nhìn và chủ đầu tư” – trích lời chuyên gia phong thủy Phạm Cương. Hãy học hỏi thêm thật nhiều từ những tài liệu sách vở, trang bị kiến thức phong thủy, nội thất hay bất cứ những gì liên quan đến bất động sản để việc tư vấn khách hàng có sức hút hơn.

Hãy là người chân thành: dễ dàng tiếp cận, gần gũi, thân thiện với khách hàng cũng là một cách để tư vấn hiệu quả hơn vì khi đó khách hàng sẵn sàng nghe bất cứ những gì bạn nói. Hãy hiểu rằng bạn không phải là một người máy chỉ biết nói và giải đáp mà trên hết phải thổi hồn cho câu chuyện của bạn bằng những cảm xúc chân thực nhất. Khách hàng trước hết sẽ cảm thấy rất dễ chịu khi được tiếp xúc với một nguồn năng lượng tích cực phát ra từ bạn.

Sẽ không tránh khỏi những trường hợp bạn phải đối diện với những khách hàng luôn không tỏ ra hợp tác và lắng nghe, tuy nhiên hãy trải nghiệm đầy đủ những kiểu khách hàng khác nhau để biết cách thích nghi cảm xúc của mình vào câu chuyện chung. Theo khảo sát của NAR, sự chân thành và chính trực đạt 98% sự đồng tình về độ quan trọng trong các đức tính mà khách hàng mong muốn một nhà môi giới phải có.

King Marketing

KING MARKETING LÀ ĐƠN VỊ SỐ 1 VỀ ĐÀO TẠO VÀ DỊCH VỤ MARKETING ONLINE Tư vấn học marketing hoặc triển khai dịch vụ ► Hotline : 0398888848 Đào Tạo – Dịch Vụ Marketing ► https://www.kingmarketing.vn 👉Fanpage:► https://www.facebook.com/kingmarketingthucchien 👉Group Facebook:► https://www.facebook.com/groups/banhangnguoigiau 👉Lớp Zalo MIỄN PHÍ :► https://zalo.me/g/ngqchx815

Recent Posts

Khoá học chạy BÙNG quảng cáo Google Ads hiệu quả

Nếu bạn chạy quảng cáo Google ads không hiệu quả, tốn quá nhiêu chi phí…

4 giờ ago

Xây dựng kênh TikTok và cách để xây dựng kênh TikTok hiệu quả

Xây dựng kênh TikTok tuy vẫn là một khái niệm khá mới mẻ, nhưng trong thời…

1 tháng ago

Khóa học đào tạo VPCS Google casino

VPCS Google casino là gì ? Trước khi tiềm hiểu sâu về khóa học quảng cáo…

1 tháng ago

Xây Dựng Kênh TikTok Cho Doanh Nghiệp Đạt Triệu View

Sếp bắt xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp nhưng bạn không biết cách ứng…

1 tháng ago

6 chiến lược dịch vụ marketing seo tiktok hiệu quả

SEO TikTok là phương pháp tối ưu hóa nội dung video để thu hút người…

1 tháng ago

Cách agency hiệu quả xây dựng kênh tiktok lên xu hướng

Trong thời đại số hóa ngày càng phát triển, sự hiện diện trên các nền…

1 tháng ago