Black Tips Trick Marketing

Hướng dẫn cách tạo backlink cho youtube cực bền vững mới nhất 2022

King Marketing hướng dẫn cách tạo backlink cho youtube cực bền vững.

Tại sao lại chọn SEO YOUTUBE?

Video mkt vừa mới là xu hướng thời thượng, do vậy SEO Youtube được khá nhiều doanh nghiệp để ý.

Kể bắt đầu từ Google xuất hiện hiện nay, hành vi của user càng ngày càng cải thiện nhiều. thiên hướng kiếm tìm của họ cũng mở rộng hơn. Giờ đây user k chỉ kiếm tìm theo phương pháp thông thường. user còn kiếm tìm bằng Google ảnh hay video Trực tuyến.

Nếu công việc SEO cho website lên top Google hiện nay có phần phức tạp và đòi hỏi nhiều sự chuẩn bị, thời gian ranking khá lâu. Thì SEO cho video lên top search Youtube có phần dễ dàng hơn nếu bạn biết sử dụng đúng.

8 BƯỚC ĐỂ VIDEO YOUTUBE LÊN TOP SAU MỘT NGÀY

Bước 1: tìm hiểu từ khóa

Bước đầu tiên để bạn thực hiện việc Seo youtube đó chính là nghiên cứu từ khóa. Bạn có thể sử dụng software ahrefs, keywordtool.io nghiên cứu từ khóa trên youtube. Ahrefs chính là software chuyên dụng trong việc xây dựng từ khóa và tìm hiểu keyword đối thủ.

Ahrefs sẽ nghiên cứu video của bạn để đưa ra từ khóa phù hợp nhất. Bạn chỉ cần gửi url video vào phần add url trong Ahrefs là sẽ có kết quả.

Keywordtool.io cho chúng ta biết những keyword liên quan, khối lượng kiếm tìm của các từ khóa cụ thể. Từ đó có thể viết bài để mang các keyword liên quan vào trong bài viết của mình.

Bước 2: phương pháp viết đầu bài của video youtube

keyword trong hướng dẫn seo youtube sẽ được xuất hiện trong đầu bài, tag của video

tiêu đề của video: tiêu đề phải đạt quá đủ 2 yêu cầu đó là

-Tiêu đề phải bắt đầu bằng kiềm hãm cần seo.
-Tiêu đề nên xuất hiện các dấu ngoặc đơn
-Tiêu đề cần có tỉ lệ kích chuột cao.

số lượng click chuột ở đây tức là bạn dùng đầu bài thật cuốn hút thu hút người ta. ví dụ như, thêm từ “hướng dẫn”, “cách làm” ,”có thật”… vào đầu đầu bài để gia tăng tỉ lệ dẫn người xem.

Bước 3: xây dựng nội dung diễn đạt cho Video

Phần giới thiệu của video được viết ngay dưới mỗi video khi được đăng đăng. mô tả của video phải đạt 2 yêu cầu sau

-Mô tả video trên youtube phải chất lượng
-Mô tả bắt buộc phải chứa từ khóa chính cần khi seo

Độ dài đoạn giới thiệu của video khoảng 1000-2000 từ. Trong phần giới thiệu của video cũng cần có sự xuất hiện của từ khóa chính cần seo.Miêu tả của video giúp người ta hiểu được về video của mình. thêm nữa, Bạn nên thêm 1 vài đường link quan trọng để dẫn khách hàng đến web của mình.

mô tả k viết qua loa vì Google phụ thuộc giới thiệu để đánh giá độ uy tín của video.

Bước 4: Tag của video

Tag của video bắt buộc phải chứa keyword cần seo. Tag này sẽ gồm keyword chính và các từ khóa phụ liên quan tới đề tài của video. Tag chứa từ khóa thì càng tốt cho việc seo sau này. Lưu ý: Tags đầu tiên phải là từ khóa chính, Tags thứ 2,3 là các từ khóa xây dựng rộng của từ khóa chính, các tags thứ 4 trở đi là các từ khóa ngữ nghĩa tiềm ẩn

Ví dụ: #Cách SEO Youtube, #Cách SEO Youtube 2019, #Hướng kéo hướng dẫn SEO Youtube 2019, #SEO youtube bằng điện thoại, #cách SEO youtube hiệu quả

Bước 5: đăng Video lên trang chủ Youtube

hướng dẫn đăng video lên trang chủ youtube vô cùng không khó khăn. trước nhất bạn cần tạo 1 ngành của mình qua 1 account gmail mà bạn có. Bạn nên nhớ phải xác minh nơi của mình để có thể tải được video dài nhé.

Video đăng lên youtube phải được tăng cao về content, tittle từ khóa ở mục trên rồi nhé. Khi tải tải bạn cần hoàn thành các mục như tiêu đề, mô tả, tag…Hơn nữa, bạn cần phải tránh việc xâm phạm bản quyền cũng như quét video từ nguồn không giống để tải.

Bạn nên tải những video dài sẽ khiến cho người ta ở lại video của mình lâu hơn, tốt nhất là trong khoảng 9 phút đến 15 phút. Youtube rất ưu tiên những video có content dài và content tự quay hơn là việc reup video.

Bước 6: ảnh Thumbnail (ảnh thu nhỏ) rất quan trọng

Bạn không nên get ảnh thu nhỏ được ví dụ sẵn sau khi upload video trên you tube. Bạn nên tự design hình với các tiêu chí sau:

-Màu sắc mà youtube ưa thích là: Trắng, đỏ và đen. không những thế bạn cũng có thể kết hợp giữa các màu: Xanh, tím và Xám.
-Nên sử dụng tối đa 30 ký tự dạng text trong ảnh Thumbnail. Các chữ nên in đậm.
-Ảnh cuốn hút, rõ nét và nêu được nội dung cần nói trong Video

Bước 7: chia sẻ video lên các trang mxh

Khi tải xong video của bạn lên youtube thì bạn phải chia sẻ video đó lên các trang mxh. Việc làm này sẽ giúp tăng lượt view cho youtube của bạn.

share video lên các trang trực tuyến xã hộiCác trang social chia sẻ được Google phân tích rất cao như: Facebook, twitter…. Bạn nên chia sẻ với nội dung thật cuốn hút để kéo người ta vào xem video của mình. Bạn có thể kêu gọi người đọc share video của mình.

Việc cmt video rất cần thiết, video của bạn lôi kéo được nhiều người xem, nhiều like, nhiều cmt thì chứng tỏ video youtube của bạn có content hay, có thử nghiệm người đọc tốt. Đây là phương pháp sử dụng để video được xếp hạng cao trên Google.

bên cạnh đó, bạn đủ sức nhúng video vào trong những blog, website để quảng bá video nhé.

Bước 8: thiết lập backlinks

xây dựng backlink hiệu quả cho videoXây dựng backlink trong cách seo youtube cũng giống như xây dựng cho website. Backlink chính là liên kết được trỏ về video của bạn thông qua việc offpage.

Bạn có thể đi backlink cho video youtube của bạn bằng hướng dẫn sau

-Tạo những post chất lượng, sau đó chèn liên kết video vào bài viết đó. Bạn sẽ đưa những post đó lên những forum, những trang mạng xã hội Linkedin, Slideshare.
-Tạo những blog để nhúng link video youtube cần seo vào đó. Bạn đủ sức nhúng vào trang chủ hoặc những post liên quan đến video của mình.
-Xây dựng backlink từ những website tạp chí để xây dựng backlink chất lượng. Việc này tốn kém thành ra nếu có kinh phí thì làm, không thì cũng không cần thiết, bạn hãy đi tìm những backlink chất lượng khác để thay thế.
-Nếu giống như bạn k có gốc backlinks chất lượng thì bạn cũng có thể mua Backlinks.

cách seo youtube rất dễ dàng, bạn chỉ cần sử dụng theo hướng dẫn là thành công? Việc mang video lên top là một chuyện, cần thiết nhất vẫn phải là content video. content và chất lượng video giúp người ta ở lại xem video của mình lâu hơn. Điều này tạo điều kiện cho video và ngành của bạn uy tín và được google nghiên cứu cao. Chúc bạn sự phát triển với phương pháp seo youtube nhé!

Hướng dẫn cách tạo backlink cho youtube từ phần giới thiệu kênh

Sau khi đăng nhập vào tài khoản Youtube của mình tại mục Sign in, bạn sẽ phải tạo một kênh để tải lên các video. Thông thường để hướng đối tượng thì website kinh doanh nội dung gì thì kênh sẽ đăng tải các video có nội dung tương ứng.

Ví dụ như website bạn kinh doanh đồ thể thao, vậy thì kênh Youtube có thể đăng tải các video về các cuộc thi đấu, các bài tập gym, câu chuyện thể thao…Và tất nhiên, sau khi tạo kênh hãy đặt tên kênh cho phù hợp nhé!

Tiếp theo để đặt backlink từ kênh Youtube này, chúng ta làm như sau:

Bước 1: Chọn Your Channel – Kênh của bạn

Bước 2: Click chọn Customize Channel

Bước 3: Tại giao diện tùy biến kênh, chọn tab About và tiếp tục chọn Channel Description

Tại ô text chúng ta sẽ viết đoạn mô tả về kênh như kênh về nội dung gì, lồng ghép vào đó là đường link tới website chúng ta đang cần đặt backlink

Bước 4: Thêm link

Tại Button thêm link, bạn có thể thêm 5 link mà mình muốn đặt backlink bằng cách click vào nút Add. Text bên trái là nội dung mô tả, bên phải là link hiển thị. Và để hoàn thành thì Click Done là xong! Kết quả nhận được sẽ giống như thế này:

Xem Thêm >>SEO Google Map là gì? Hướng dẫn từ a-z cách SEO Google Map vô cùng hiệu quả.

Hướng dẫn đặt backlink Youtube trên các video

Ngoài việc đặt backlink trên chính kênh Youtube, tại các video chúng ta tải lên cũng có thể đi các link tới từng bài viết trên website chính. Miễn sao giữa nội dung và video có sự liên quan gần gũi để Google đánh giá sự tự nhiên cao hơn là được. Cách làm như sau:

Bước 1: Tại kênh của bạn, hãy lựa chọn tải Video lên

Bước 2: Kéo thả video cần tải lên hoặc click Tải lên để lựa chọn video từ máy tính của bạn.

Bước 3: Thiết lập các thông tin về Video.

Tại bước này chúng ta đặt tên Video, thêm Mô tả Description

Backlink được đặt sẽ nằm tại phần mô tả video. Thông thường các kênh sẽ đặt khá nhiều backlink trên các video. Nếu như lượn lờ Youtube bạn sẽ để ý thấy họ thường dẫn link tới các mạng xã hội khác, các website hoặc thậm chí là link quảng cáo sản phẩm đang bán. Miễn sao đảm bảo các quy định của Youtube là được. Ví dụ như Kênh này dẫn rất rất nhiều link:

Xem Thêm >> Organic Search là gì? Tìm hiểu từ a-z về Organic Search trong SEO

Hướng dẫn đặt backlink Youtube bằng các comment

Việc sử dụng vai trò Kênh đã lập để comment ở các kênh có nội dung liên quan có thể giúp tăng cường mối liên kết backlink. Tại các comment, chúng ta có thể viết những nội dung liên quan và chèn link từ kênh hoặc website của mình. Nếu như không được duyệt những comment kèm link, bạn chỉ cần sử dụng vai trò Kênh để đi comment cũng được.

Hãy cùng xem cụ thể như sau

Thông thường khi comment ở một video nào đó, bạn sẽ thấy hiển thị avatar tài khoản Youtube cá nhân tại phần bình luận.

Để thay đổi vai trò, hãy lựa chọn Kênh của bạn tại Menu. Sau khi truy cập vai trò Kênh, hãy tìm đến các video có nội dung liên quan đến kênh của chúng ta và bình luận.

Việc có được duyệt hiển thị bình luận hay không sẽ tùy thuộc vào chủ kênh. Do đó, việc bình luận sao cho khéo léo, lấy lòng được chủ kênh và không thể hiện việc tìm kiếm backlink một cách quá lộ liễu sẽ dễ được chấp nhận hơn.

Hiện tại, Youtube rất là khó tính, do đó hãy thận trọng nếu như kênh bạn mới tạo còn mới. Với các thuật toán của mình, Youtube có thể đánh giá là bạn đang Spam và khóa kênh ngay trước khi bạn kịp tạo ra các backlink chất lượng.

Rõ ràng Youtube là một nguồn backlink hiệu quả cao và bền vững. Uy tín và lượng traffic của Youtube càng ngày càng tăng và ổn định. Nếu như có thể lợi dụng được sự phát triển của mạng xã hội này thì việc SEO website lên top cao là rất đơn giản. Hãy thử xem nhé!

King Marketing

KING MARKETING LÀ ĐƠN VỊ SỐ 1 VỀ ĐÀO TẠO VÀ DỊCH VỤ MARKETING ONLINE Tư vấn học marketing hoặc triển khai dịch vụ ► Hotline : 0398888848 Đào Tạo – Dịch Vụ Marketing ► https://www.kingmarketing.vn 👉Fanpage:► https://www.facebook.com/kingmarketingthucchien 👉Group Facebook:► https://www.facebook.com/groups/banhangnguoigiau 👉Lớp Zalo MIỄN PHÍ :► https://zalo.me/g/ngqchx815

Recent Posts

Xây dựng kênh TikTok và cách để xây dựng kênh TikTok hiệu quả

Xây dựng kênh TikTok tuy vẫn là một khái niệm khá mới mẻ, nhưng trong thời…

1 tháng ago

Khóa học đào tạo VPCS Google casino

VPCS Google casino là gì ? Trước khi tiềm hiểu sâu về khóa học quảng cáo…

1 tháng ago

Xây Dựng Kênh TikTok Cho Doanh Nghiệp Đạt Triệu View

Sếp bắt xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp nhưng bạn không biết cách ứng…

1 tháng ago

6 chiến lược dịch vụ marketing seo tiktok hiệu quả

SEO TikTok là phương pháp tối ưu hóa nội dung video để thu hút người…

1 tháng ago

Cách agency hiệu quả xây dựng kênh tiktok lên xu hướng

Trong thời đại số hóa ngày càng phát triển, sự hiện diện trên các nền…

1 tháng ago

Tư duy content trong chiến dịch marketing: Cách thực hiện và các lời khuyên

Tư duy content trong chiến dịch marketing là một yếu tố quan trọng để đạt…

4 tháng ago