Black Tips Trick Marketing

Hướng dẫn cách SEO Fanpage lên top tìm kiếm Facebook mới nhất 2022 từ A-Z

King Marketing Hướng dẫn cách SEO Fanpage lên top tìm kiếm Facebook mới nhất 2022.

Tạo & tối ưu thông tin Fanpage

Chúng ta sẽ bắt đầu bằng những công đoạn dễ dàng nhất mà bất cứ ai cũng có thể làm theo.

Tạo Fanpage

  • Tạo page Facebook rất đơn giản, ngay trên chính tài khoản Facebook cá nhân bạn đang dùng có thể tạo số lượng lớn Fanpage để quản lý.
  • Tại góc phải màn hình trang chủ Facebook, chọn Quản lý trang.
  • Tiếp đến chọn Tạo trang
  • Tại đây bạn nên chọn hạng mục Trang là Doanh nghiệp hoặc Thương hiệu để có những lựa chọn danh mục tối ưu nhất

Đặt tên cho Trang

  • Đặt theo cấu trúc “Từ khóa chính + Brand”
  • Tùy vào bạn tạo Trang theo dạng nào, mà chọn từ khóa chính để đặt tên cho phù hợp.
    • Trang bán một loại sản phẩm
    • Trang theo lĩnh vực rộng
    • Trang theo lĩnh vực ngách
  • Mình khuyên theo lĩnh vực ngách, không quá rộng kiểu tổng quan cũng không quá hẹp kiểu chỉ bán được 1 sản phẩm.
  • Ví dụ ở đây mình tạo Trang để bán các sản phẩm mỹ phẩm Hàn chính hãng. Mình sẽ đặt tên “Mỹ phẩm Hàn chính hãng – RubyWorld”

Thêm hạng mục

Gõ từ khóa chính của lĩnh vực mà Trang bạn hướng tới, sau đó sẽ có những gợi ý để chọn.

Địa chỉ & Số điện thoại

Nhập địa chỉ chính xác để Facebook có thể gợi ý kết quả tìm kiếm cho những người dùng ở khu vực của bạn (trong SEO Google thì gọi là SEO Maps), sau đó điền số điện thoại liên lạc.

Avatar & ảnh bìa

Tiếp đến là thao tác rất cơ bản, thêm ảnh đại diện & ảnh bìa.

Ảnh đại diện của bạn nên là logo thương hiệu, để người dùng dễ nhớ. Ảnh bìa cũng tương tự, có logo thương hiệu & có hình ảnh đẹp mắt về sản phẩm kinh doanh. (page demo mình bỏ qua bước này).

Chỉnh sửa các thông tin giới thiệu

Tiếp đến, bạn chọn mục Giới thiệu. Tại đây trước tiên bạn sẽ tạo tên người dùng (@username) cho page.

Tên người dùng nên là tên page, chứa từ khóa chính & brand. Nếu tên nào đã trùng thì sửa lại đến khi có tick xanh thì hợp lệ.

Các mục cần bổ sung thông tin

Đến đây, các thông tin cơ bản tối ưu SEO cho Fanpage gần như đã hoàn tất. Bạn tiếp tục hoàn chỉnh một vài đề mục sau để khai báo đầy đủ nội dung cho Fanpage.

  • Chỉnh sửa giới thiệu

Viết mô tả về page & mô hình business của bạn (nếu làm page bán hàng) để người dùng FB hiểu rõ hơn về page.

Tại đây nên lồng ghép đa dạng từ khóa xoay quanh lĩnh vực của bạn vào để tối ưu đa dạng keyword cho SEO.

Ví dụ cho Fanpage có phần tối ưu thông tin giới thiệu đầy đủ & chuẩn SEO
  • Bổ sung tin giới thiệu về doanh nghiệp

Đây là tính năng FB mới cập nhật cho Fanpage từ 2019 nhằm giúp chủ Fanpage cũng như các doanh nghiệp có nơi lý tưởng hơn trình bày sứ mệnh của mình & page cho người dùng hiểu.

Bạn cần chuẩn bị hình ảnh làm cover. Và một mẫu chuyện kiểu Storytelling để bổ sung vào khu vực này nhằm đạt mục đích tạo tín chuyên nghiệp & thu hút nhất.

Đương nhiên, không bỏ quên yếu tố lồng ghép keyword & hashtag từ khóa, hashtag thương hiệu vào.

Mẫu tin giới thiệu mà bạn nên làm tương tự cho page của mình

Các mục còn lại như:

  • Email liên hệ
  • Số điện thoại
  • Website (nếu có)
  • Các tài khoản social khác (nếu có)
  • Địa chỉ đường dẫn đến cửa hàng

Bạn đều phải bổ sung đầy đủ, quan trọng nhất là địa chỉ vì Facebook sẽ ưu tiên hiển thị đến những người dùng có cùng location.

3 kiểu nội dung cần có trên fanpage

Giờ đã đến lúc xây dựng nội dung trên Fanpage, cũng giống như việc làm website – Bạn xây dựng nội dung trên Facebook Page càng chất lượng thì bạn sẽ có lợi thế cạnh tranh lên top so với những đối thủ khác.

Nội dung bán hàng

Đây sẽ là những nội dung chính giúp mang về khách hàng, doanh thu.

Viết về sản phẩm, tối ưu từ khóa sản phẩm đầy đủ & kèm những yếu tố kích sale như:

  • Để lại bình luận & nhận tin nhắn thông tin
  • Inbox đến shop để nhận ưu đãi..v.v..
Nội dung chia sẻ giá trị

Tùy theo lĩnh vực mà có những nội dung cung cấp giá trị khác nhau.

Đó là những bài viết dạng hướng dẫn, giải đáp, chia sẻ kinh nghiệm…

Nội dung viral câu tương tác

Những bài post kiểu viral câu tương tác rất dễ tìm.

Đó là:

  • Những hình ảnh/video chế dạng memes
  • Câu chuyện cảm động
  • Hoặc reup những đoạn clip ngắn có lượt views cao trên Youtube.

Những nội dung câu tương tác này sẽ giúp Fanpage của bạn thu hút được 1 lượng lớn traffic tự nhiên.

Đây là 3 nội dung bạn cần có kế hoạch xây dựng & update đều đặn trên page.

Với kế hoạch phát triển page, ngoài việc đăng đủ nội dung thì tần suất đăng nội dung cũng là yếu tố quan trọng. Bạn có thể vào mục Insights để xem vào thời điểm nào thì lượng fans của page online nhiều nhất. Đó cũng chính là thời gian thiết thực để đăng nội dung.

Việc đăng bài thường xuyên & đều đặn giúp Facebook hiểu được page của bạn có độ cập nhật, nội dung tươi mới & ưu tiên hiển thị đến người dùng.

Facebook không như Google, không có các thuật toán phạt quá đà về spam nội dung hay keyword.

Bạn cần phải tranh thủ lợi thế này ở hiện tại, phủ sóng bằng nội dung để khi người dùng search keyword nào cũng ra kết quả hiển thị từ page của bạn.

Xem Thêm >>SEO Google Map là gì? Hướng dẫn từ a-z cách SEO Google Map vô cùng hiệu quả.

Những kết quả nội dung có thể SEO top Facebook

Khi tìm kiếm từ khóa trên công cụ search Facebook, kết quả hiển thị về các Tab phân loại sau (VD như hình mình search từ đồ chơi xe exciter)

  • Bài viết
  • User
  • Ảnh
  • Video
  • Trang
  • Địa điểm

Trong đó:

  • Bài viết, ảnh & video: thuộc chiến thuật nội dung & không khó để xây dựng
  • Trang: dễ dàng xuất hiện top nếu tối ưu tốt công đoạn tạo & bổ sung thông tin
  • Địa điểm: cung cấp địa điểm chi tiết & bổ sung đường dẫn, chọn check-in location ở mỗi bài đăng để được hiển thị top khi người dùng ở cùng khu vực.

Xem Thêm >> Organic Search là gì? Tìm hiểu từ a-z về Organic Search trong SEO

Cách SEO Fanpage lên top tìm kiếm Facebook

1. Tên Fanpage phải chứa từ khóa.

Khi khách hàng tìm kiếm thường sẽ gõ tên sản phẩm. Vì thế tên Fanpage phải có chứa từ khóa thì mới có khả năng lên top được.
VD: Áo thun VNXK
+ Quần Jean – abc Shop
+ Thuốc viêm khớp đông y

2. Có lượt checkin nhiều.

Lượt Checkin là một trong những yếu tố quan trọng nhất giúp page của bạn lên TOP.
Vậy làm sao để tăng lượt checkin?
– Nhờ khách hàng checkin tại cửa hàng. Tuy nhiên bạn phải cung cấp cho họ một giá trị gì đó như miễn phí, hay giảm giá thì họ mới có động lực.
– Tự mình checkin cho mình. Mỗi bài đăng trên page bạn có thể gõ tên page trên ô checkin. Cứ gom góp như vậy thì lượt checkin sẽ tăng từ từ cho bạn.


– Hoặc một cách khác bạn sử dụng tài khoản cá nhân đăng bài viết và checkin tại Fanpage của bạn. Tiếp theo bạn tag bạn bè của bạn vào bài viết đó. Với 1 người được tag Facebook sẽ tính một lượt checkin tại Fanpage cho bạn.
– Nếu sợ tag làm phiền người khác thì hãy làm vài Fanpage vệ tinh. Mỗi ngày dùng Fanpage vệ tinh đăng bài và checkin tại Fanpage chính 1 lần. Kiên trì một tháng thì bạn sẽ có vài trăm checkin rồi.
Lưu ý: Những fanpage mới lập thì chưa có checkin. Vì thế cần phải đợi 2 – 3 tuần đề Facebook index chức năng này nhé.
Khi tạo fanpage nên chọn loại hình doanh nghiệp địa phương để có chức năng checkin.

3. Lượt đánh giá sao.

Lượt đánh giá ngoài chức năng tăng độ tin tưởng của Fanpage thì còn giúp Fanpage lên TOP. Page càng nhiều đánh giá tốt thì khả năng lên TOP càng cao. Yếu tố này chỉ đứng thứ 2 sau lượt checkin.
Nếu fanpage của bạn mới chưa có đánh giá nhiều thì có thể sử dụng dịch vụ để họ làm cho bạn. Lưu ý nhớ chọn những nơi nào uy tín kẻo tiền mất tật mang nhé.

4. Mô tả Fanpage phải có từ khóa.

Facebook cũng sẽ quét phần mô tả Fanpage của bạn. Nếu trong phần mô tả có từ khóa sản phẩm và khách hàng thường xuyên tìm kiếm thì cũng sẽ góp phần giúp Fanpage lên TOP.
Với từ khóa bạn nên viết HOA để nhấn mạnh hơn cho Facebook nhé.

5. URL có keyword

URL của Facebook fanpage bạn có thể đặt trong phần giới thiệu hoặc lúc tạo Fanpage.
Tuy nhiên một số fanpage sẽ không tạo được. Lúc này bạn cần phải có đủ 25 like thì Facebook mới cho tạo đường dẫn URL cho fanpage.


URL của fanpage để hiệu quả nên có từ khóa sản phẩm. Ngoài giúp lên top Facebook, nó còn hỗ trợ lên cả top Google nữa. Một mũi tên trúng 2 đích.
Lưu ý: Đường dẫn URL phải là duy nhất và không được trùng với Fanpage khác nhé

6. Một số yếu tố khác.

– Fanpage lập càng lâu thì tỷ lệ lên càng cao.
– Page phải thường xuyên được Update nội dung.
– Lượt tương tác trên Page cao cũng là một yếu tố giúp fanpage được đánh giá cao.

King Marketing

KING MARKETING LÀ ĐƠN VỊ SỐ 1 VỀ ĐÀO TẠO VÀ DỊCH VỤ MARKETING ONLINE Tư vấn học marketing hoặc triển khai dịch vụ ► Hotline : 0398888848 Đào Tạo – Dịch Vụ Marketing ► https://www.kingmarketing.vn 👉Fanpage:► https://www.facebook.com/kingmarketingthucchien 👉Group Facebook:► https://www.facebook.com/groups/banhangnguoigiau 👉Lớp Zalo MIỄN PHÍ :► https://zalo.me/g/ngqchx815

Recent Posts

Khoá học chạy BÙNG quảng cáo Google Ads hiệu quả

Nếu bạn chạy quảng cáo Google ads không hiệu quả, tốn quá nhiêu chi phí…

1 ngày ago

Xây dựng kênh TikTok và cách để xây dựng kênh TikTok hiệu quả

Xây dựng kênh TikTok tuy vẫn là một khái niệm khá mới mẻ, nhưng trong thời…

1 tháng ago

Khóa học đào tạo VPCS Google casino

VPCS Google casino là gì ? Trước khi tiềm hiểu sâu về khóa học quảng cáo…

1 tháng ago

Xây Dựng Kênh TikTok Cho Doanh Nghiệp Đạt Triệu View

Sếp bắt xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp nhưng bạn không biết cách ứng…

1 tháng ago

6 chiến lược dịch vụ marketing seo tiktok hiệu quả

SEO TikTok là phương pháp tối ưu hóa nội dung video để thu hút người…

1 tháng ago

Cách agency hiệu quả xây dựng kênh tiktok lên xu hướng

Trong thời đại số hóa ngày càng phát triển, sự hiện diện trên các nền…

1 tháng ago