Digital Marketing

Hướng dẫn cách lấy backlink wikipedia cực hiệu quả mới nhất 2022 từ A-Z

Hôm nay King Marketing sẽ cung cấp cho bạn mọi thứ bạn cần biết về cách lấy backlink wikipedia lâu dài.

Tại sao nên lấy backlink từ wikipedia?

cách lấy backlink wikipedia

Trong cuộc chạy đua với các thuật toán của Google, các Seoer luôn luôn tìm kiếm các backlink chất lượng mà dường như quên mất wikipedia. Đây chắc chắn là một trong những cơ hội lớn mà nhiều người đã bỏ qua để có được backlink chất lượng cho website của mình.

Tuy nhiên cũng có còn một lí do nữa khiến nhiều người cũng không tha thiết lắm với backlink tới từ Wikipedia vì chúng đều là liên kết “Nofollow”. Hầu hết liên kết “Nofollow” đều không mang lại giá trị sức mạnh một cách trực tiếp cho trang Web của bạn nhưng chúng sẽ tạo sự tự nhiên trong danh sách các liên kết ngược của bạn. Một lý do khác mà tôi đề xuất các bạn nên tìm kiếm backlink từ wikipedia là vì với lượng người truy cập lớn thì việc với một liên kết trích dẫn, hoặc sửa một liên kết hỏng có thể tạo ra một lượng truy cập lớn.

Như một lưu ý cuối cùngMặc dù các liên kết từ wikipedia là Nofollow nhưng các thuật toán của Google sẽ luôn đánh giá cao các backlink trỏ về từ wikipedia.

Làm sao để lấy được backlink từ wikipedia

Có 3 cách để bạn có thể tìm kiếm được backlink từ wikipedia, đó là:

  • Tìm và sửa các liên kết bị hỏng ( Dead link )
  • Tìm và trích dẫn các bài viết cần nguồn
  • Đăng kí trở thành thành viên của wikipedia

Tôi khuyên các bạn nên kết hợp cả ba cách này để có thể có được những backlink chất lượng từ wikipedia nhất

Tìm và sửa các liên kết hỏng, thêm trích dẫn bài viết:

Có 2 công cụ có thể hỗ trợ bạn ngay lúc này để tìm những liên kết hỏng và những liên kết cần dẫn nguồn

WikiGraber là một công cụ cực kì hữu ích và hoàn toàn miễn phí, bạn có thể dùng nó để tìm kiếm các liên kết chết hoặc các liên kết cần dẫn nguồn từ wiki hoặc các trang báo lớn. Sau khi bạn gõ Keyword cùng lĩnh vực tìm kiếm, wikigraber sẽ hiển thị tất cả những link chết hoặc cần dẫn nguồn, bạn chỉ việc click vào đường dẫn để sửa link hoặc liên hệ với quản trị của website để báo đường dẫn hỏng và đề nghị đường dẫn thay thế. Thật dễ dàng đúng không nào !

Tìm kiếm và thay thế các liên kết hỏng với WikiGraber

Làm thế nào để kiếm deadlink bằng Google:

Bạn tìm kiếm theo key Site:Vi.wikipedia.org “ từ khóa “  “dead link”, Sau đó việc cần làm của bạn là truy cập vào các trang có dead link và sửa nó thôi. Tương tự với các trích dẫn cần nguồn các bạn chỉ cần thay “dead link” bằng “Missing Citation” .

Cách tìm deadlink của Wikipedia từ google

Lợi ích của việc tạo backlink Wikipedia

Wikipedia ở ngay trên đó với Facebook, YouTube và Moz về tính thẩm quyền.

Đây là một trong những trang web yêu thích của Google vì nó được sử dụng phổ biến và đáng tin cậy. Vì vậy, đó là nguồn liên kết lý tưởng để tăng cường tiếp thị kỹ thuật số và sự hiện diện trực tuyến của bạn.

Nếu bạn có thể nhận được một backlink trên một trang web có thẩm quyền này, thì SEO của bạn sẽ tăng vọt. Vì có rất nhiều người sử dụng và tin tưởng Wikipedia cho nghiên cứu của họ, nên các chỉ số SEO trên trang web này là rất tốt!

Chỉ cần nhìn vào các số liệu SEO mà  Công cụ kiểm tra liên kết  ngược miễn phí theo dõi Backlinks  hiển thị cho Wikipedia:

Có, Google xem các liên kết trên Wikipedia dưới dạng liên kết nofollow (trái ngược với liên kết dofollow). Điều đó nói rằng, Wikipedia có Domain Authority, Luồng tin cậy và Luồng trích dẫn siêu cao đến mức nó ảnh hưởng tích cực đến xếp hạng của bạn chỉ nhờ được kết nối.

Sau đó, có một thực tế là mọi người thường tìm kiếm các nguồn thông tin trên Wikipedia, vì vậy bạn có thể ghi được một số lưu lượng truy cập giới thiệu có giá trị khi mọi người theo dõi liên kết của bạn.

Thêm vào đó, các liên kết nofollow có loại giá trị SEO riêng đáng để thêm vào backlink profile của bạn.

Bí quyết là để Wikipedia chấp nhận liên kết của bạn. Đó là những gì tôi sẽ cho bạn thấy tiếp theo.

Xem Thêm >>SEO Youtube là gì? Hướng dẫn từ a-z cách SEO Youtube vô cùng hiệu quả.

Backlink Wikipedia: 3 bước để chấm điểm các liên kết trên Bách khoa toàn thư yêu thích trên Internet

1. Có nội dung có giá trị trên Wiki

Trước khi bạn bắt đầu tạo liên kết từ Wikipedia, hãy đảm bảo rằng bạn có thứ gì đó đáng để liên kết.

Hãy nhớ rằng Wikipedia sẽ kiểm tra bất kỳ thay đổi nào bạn thực hiện đối với nội dung của họ. Và nếu họ từ chối một liên kết, Wikipedia sẽ lưu hồ sơ của bạn — và có thể sẽ tiếp tục từ chối những liên kết trong tương lai.

Tại sao điều quan trọng là phải theo dõi các backlink của bạn ? Chà, có những yếu tố mà quản trị viên Wikipedia sẽ xem xét trước khi chấp thuận các thay đổi của bạn. Sau khi bạn thực hiện thay đổi đối với nội dung của họ, họ sẽ mất 24 giờ để phê duyệt hoặc từ chối các thay đổi.

Kế hoạch của bạn sẽ là thêm các trích dẫn và liên kết từ Wikipedia vào nội dung trang web của riêng bạn. Làm thế nào bạn chắc chắn rằng nội dung bạn đang liên kết đến là phù hợp với Wikipedia ?

Vì vậy, trước khi tôi chỉ cho bạn cách thực sự tạo một backlink Wikipedia, hãy để tôi cho bạn một số lời khuyên chuẩn bị về nội dung bạn đã có.

Quản trị viên tại Wikipedia sẽ kiểm tra bốn yếu tố sau trên nội dung được liên kết của bạn trước khi chấp thuận các thay đổi của bạn.

Một. Nghiên cứu

Khi bạn liên kết từ Wikipedia đến trang của mình, hãy luôn đảm bảo rằng nội dung của bạn đã được nghiên cứu kỹ lưỡng.

Có một số cách bạn có thể đảm bảo điều này và bạn có thể chắc chắn rằng Wikipedia sẽ tìm kiếm những yếu tố này trong nội dung của bạn:

  • Liên kết với các nguồn có thẩm quyền với dữ liệu và bằng chứng để sao lưu những gì bạn đang nói
  • Bao gồm các trích dẫn từ các chuyên gia nổi tiếng trong thị trường ngách của bạn
  • Trình bày số liệu thống kê, kết quả khảo sát và biểu đồ để người đọc có cái nhìn tổng quan về điểm của bạn

NS. tính chính thống

Wikipedia muốn biết rằng, nếu ai đó đang chỉnh sửa nội dung của họ, người đó biết họ đang nói về điều gì.

Nội dung bạn muốn liên kết đến từ Wikipedia phải có thẩm quyền. Nếu nội dung này được viết bởi ai đó mà ý kiến ​​của họ không được tôn trọng, quản trị viên có thể thấy nội dung của bạn không xứng đáng với Wikipedia.

Thêm trích dẫn và tài liệu tham khảo có thể giúp giảm thiểu nhận thức này, nhưng cuối cùng, người đọc muốn biết ai  đã viết bài báo mà họ đang đọc và tại sao họ nên chấp nhận thông tin là sự thật.

Thêm tiểu sử tác giả vào bài viết của bạn và giới thiệu tác giả với bất kỳ và tất cả những người đọc nội dung của bạn. Wikipedia sẽ có thể kiểm tra lý lịch người viết để xem họ có đủ trình độ / kinh nghiệm để viết về chủ đề được đề cập hay không.

NS. Chất lượng

Người điều hành tại Wikipedia thực hiện rất nhiều việc kiểm soát chất lượng trên trang web của họ. Họ cũng sẽ kiểm tra tất cả nội dung được liên kết từ trang web của họ để đảm bảo thông tin được liên kết  đến là nội dung chất lượng.

Đây là những gì họ mong đợi từ nội dung của bạn:

  • Nó phải bao gồm hình ảnh
  • Cú pháp phải gần như hoàn hảo
  • Không có lỗi ngôn ngữ
  • Định dạng gọn gàng
  • Sử dụng đúng các tiêu đề H1, H2 và H3 chính xác

NS. Giá trị

Quan trọng nhất, Wikipedia nhằm mục đích tăng thêm giá trị cho những người truy cập trang web của họ.

Hãy tự hỏi bản thân những câu hỏi này trước khi bạn liên kết đến nội dung của mình:

  • Nội dung này có liên quan không?
  • Nó có hữu ích không?
  • Nó có chính xác không?
  • Có khách quan không? (Wikipedia không quan tâm đến ý kiến ​​của bạn — chỉ sự thật)

Nếu bạn trả lời, “Không” cho bất kỳ câu hỏi nào trong số này, hãy xem xét lại nội dung của bạn trước khi cung cấp cho người đọc Wikipedia.

2. Cải thiện Trang Wikipedia

Điểm để thêm bất kỳ liên kết hoặc thay đổi nào vào trang Wikipedia là cải thiện nó. Nếu mục đích trong đầu bạn chỉ đơn giản là tạo một backlink trên Wikipedia vì lợi ích của SEO, thì bạn đang thiếu sót.

Vì vậy, bây giờ, tôi muốn bạn quên đi SEO và thay đổi suy nghĩ của bạn về những gì bạn sắp làm. Bạn sắp thêm giá trị cho một trong những trang web được truy cập nhiều nhất trên web. Điều này đi kèm với rất nhiều trách nhiệm, đó là lý do tại sao Wikipedia rất nghiêm khắc đối với những thay đổi mà họ chấp thuận / bỏ qua.

Với tư duy cải tiến này, ý định của bạn sẽ rõ ràng với người kiểm duyệt và liên kết của bạn sẽ vẫn được xuất bản.

Bây giờ bạn đã có động lực phù hợp, bạn đã sẵn sàng thêm các backlink vào Wikipedia.

Bước 1 : Chúng ta nên sử dụng nhà điều hành của Google “site:” để tìm các cơ hội xây dựng liên kết.

Sao chép và dán công thức này từ phần bên dưới vào trình duyệt trang web của bạn hoặc Google:

Site: en.wikipedia.org “Phần này không trích dẫn bất kỳ tài liệu tham khảo (nguồn) nào. Vui lòng giúp cải thiện phần này bằng cách thêm trích dẫn vào các nguồn đáng tin cậy ”

Đây là những từ chính xác trên các trang Wikipedia, nơi các phần “chưa hoàn thành” vì thiếu tài liệu tham khảo.

Đây là nơi bạn đến!

Bước 2 : Thêm từ khóa của bạn vào dấu phẩy ngược. Điều này sẽ lọc ra tất cả các trang không liên quan đến chủ đề hoặc ngành của bạn.

Bạn vẫn sẽ nhận được nhiều kết quả tuyệt vời, và từ những kết quả này, bạn sẽ chọn một trang Wikipedia khả thi để cải thiện.

Bước 3 : Đọc qua phần trang mà bạn muốn chỉnh sửa. Tự hỏi bản thân làm thế nào bạn có thể cải thiện phần này bằng cách thêm thông tin trên trang web của bạn.

Một lần nữa, hãy đặt mục tiêu tăng thêm giá trị cho bài viết. Bạn sẽ nhận thấy một số câu có chú thích “[cần dẫn nguồn]”. Nội dung của bạn có thể đóng góp vào nội dung hiện có trên Wikipedia không? Nếu có thể, hãy thêm trang web của bạn làm trích dẫn.

Bạn cũng có thể thêm thông tin có giá trị để hoàn thành phần hoặc suy nghĩ được thể hiện trong phần đó và gắn nó với trích dẫn bạn đã thêm.

Bước 4 : Thêm liên kết của bạn!

Đây là một nhiệm vụ đơn giản gồm hai bước:

  • Nhấp vào “chỉnh sửa” bên cạnh bất kỳ phần Wikipedia nào bạn muốn cải thiện
  • Sao chép URL liên kết, cùng với dấu gạch chéo lên và tiêu đề, vào nội dung và đặt nó trong dấu ngoặc. (Wikipedia sẽ tự động định dạng đây là một liên kết được liên kết với tiêu đề.)

Các phương pháp khác để tìm các trang Wiki có liên quan

Tìm kiếm các trang trên Google theo cách thủ công là một cách tìm kiếm các trang Wikipedia được kiểm soát nhiều hơn. Chỉ cần nhập ngành của bạn bên cạnh từ “Wikipedia” và nhấn tìm kiếm. Xem qua kết quả và tìm một số trang nơi bạn có thể thêm kiến ​​thức chuyên môn của mình vào chủ đề này.

Nhưng bạn không chỉ phải dựa vào Google để tìm các trang Wikipedia liên quan đến ngành của bạn. Bạn cũng có thể sử dụng các ứng dụng như Citation Hunt hoặc Wikigrabber để tự động hóa tìm kiếm của mình và mang lại nhiều kết quả hơn. Những công cụ này được thiết kế để tìm ra danh sách các trang có liên quan mà bạn có thể đóng góp và cải thiện.

3. Chờ đã, Đừng “Buộc lập chỉ mục” Nội dung Wiki Mới

Rất nhiều nhà quản lý SEO chọn lập chỉ mục nội dung sau khi nó được thay đổi. Lập chỉ mục đang gửi một trang tới Google để thu thập thông tin. Điều này là quá sớm, vì vậy hãy tránh làm điều đó.

Xây dựng liên kết là một quá trình luôn được coi là tự nhiên — hoặc hữu cơ. Nếu bạn liên tục lập chỉ mục các trang Wikipedia để Google chú ý đến những thay đổi của bạn, bạn có nguy cơ bị Google phạt hoặc thờ ơ.

Cách tốt nhất của hành động là đợi Google thu thập dữ liệu Wikipedia một cách tự nhiên (nó thực hiện khá thường xuyên) và cho phép các thay đổi được chọn một cách tự nhiên.

Vì vậy, về cơ bản, bước thứ ba của bạn trong quá trình này là kiên nhẫn chờ đợi những thay đổi được nhận thấy. Khi họ đang có, bạn sẽ thấy backlink đi qua trong của bạn Monitor Backlinks bảng điều khiển , thường cùng với cải thiện đáng kể thứ hạng Google SERP của bạn.

Xem Thêm >>SEO Google Map là gì? Hướng dẫn từ a-z cách SEO Google Map vô cùng hiệu quả.

Tôn trọng quy trình

Wikipedia là một trang web được giám sát cẩn thận. Các nhà quản lý của trang web nổi tiếng này không ngừng cố gắng xây dựng một trang web bách khoa toàn thư có thẩm quyền.

Điều này không dễ dàng khi mọi người đều có quyền chỉnh sửa. Nếu bạn có đủ tự tin vào quyền hạn của mình với tư cách là một chuyên gia thích hợp, thì Wikipedia khuyến khích  bạn thực hiện các chỉnh sửa.

Bằng cách giúp cải thiện các trang Wikipedia, bạn có thể tăng thứ hạng của mình một cách đáng kể và bắt đầu hiệu ứng quả cầu tuyết đối với thẩm quyền của bạn với tư cách là một chuyên gia trong ngành.

Ngoài những lợi ích này, người dùng cũng sẽ điều hướng đến trang web của bạn khi họ muốn biết thêm thông tin về chủ đề mà bạn rất thành thạo khi viết. Wikipedia sẽ mang lại cho bạn vô số lưu lượng truy cập trang web, điều này chắc chắn sẽ dẫn đến bán hàng.

Đây được cho là một trong những liên kết mạnh mẽ nhất

xây dựng chiến lược có sẵn trên web. Đó là một quá trình tốn thời gian, nhưng rất xứng đáng.

Hãy dành vài giờ để hoàn thiện nội dung của bạn và thêm liên kết của bạn vào Wikipedia. Nếu thực hiện đúng, bạn có thể tiếp tục thực hiện việc này trên các trang Wiki khác, mang đến cho bạn loại động lực xây dựng liên kết mà các chuyên gia SEO chỉ mơ ước có được.

King Marketing

KING MARKETING LÀ ĐƠN VỊ SỐ 1 VỀ ĐÀO TẠO VÀ DỊCH VỤ MARKETING ONLINE Tư vấn học marketing hoặc triển khai dịch vụ ► Hotline : 0398888848 Đào Tạo – Dịch Vụ Marketing ► https://www.kingmarketing.vn 👉Fanpage:► https://www.facebook.com/kingmarketingthucchien 👉Group Facebook:► https://www.facebook.com/groups/banhangnguoigiau 👉Lớp Zalo MIỄN PHÍ :► https://zalo.me/g/ngqchx815

Recent Posts

Xây dựng kênh TikTok và cách để xây dựng kênh TikTok hiệu quả

Xây dựng kênh TikTok tuy vẫn là một khái niệm khá mới mẻ, nhưng trong thời…

1 tháng ago

Khóa học đào tạo VPCS Google casino

VPCS Google casino là gì ? Trước khi tiềm hiểu sâu về khóa học quảng cáo…

1 tháng ago

Xây Dựng Kênh TikTok Cho Doanh Nghiệp Đạt Triệu View

Sếp bắt xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp nhưng bạn không biết cách ứng…

1 tháng ago

6 chiến lược dịch vụ marketing seo tiktok hiệu quả

SEO TikTok là phương pháp tối ưu hóa nội dung video để thu hút người…

1 tháng ago

Cách agency hiệu quả xây dựng kênh tiktok lên xu hướng

Trong thời đại số hóa ngày càng phát triển, sự hiện diện trên các nền…

1 tháng ago

Tư duy content trong chiến dịch marketing: Cách thực hiện và các lời khuyên

Tư duy content trong chiến dịch marketing là một yếu tố quan trọng để đạt…

4 tháng ago