Categories: Học Bán Hàng

Cách kiếm tiền online dễ nhất, mới nhất 2022

Kiếm tiền online không còn quá xa lạ trong thời buổi hiện nay, công việc này hoàn toàn bạn có thể làm chủ động về mặt thời gian và thu nhập của chính mình luôn. Bạn đang muốn kiếm tiền online nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu ? Nhiều bạn rất háo hức và tò mò khi nghe những câu chuyện về những bạn suốt ngày cắm mặt vào điện thoại, máy tính, online 24/24 mà hàng tháng số tiền họ kiếm ra hàng chục thậm chí hàng trăm triệu đồng. Vậy kiếm tiền online là gì và đâu là cách kiếm tiền online tốt nhất? 

Bài viết bên dưới sẽ chia sẻ tất cả cho bạn về các hình thức kiếm tiền online uy tín, và chỉ ra cho bạn những hình thức kiếm tiền online không bền vững.

Kiếm tiền online là gì?

Kiếm tiền trực tuyến là khi bạn kiếm tiền từ công việc trên internet bằng cách sử dụng máy tính / điện thoại hoặc thiết bị có kết nối internet.

Các cách kiếm tiền online từ nhà dễ dàng tham gia và giúp bạn tạo thu nhập thụ động cho dù bạn ở đâu, không bị giới hạn bởi địa lý hay thời gian cụ thể.

Với sự tiến bộ của công nghệ, các cách kiếm tiền trên mạng ngày càng trở nên phổ biến. Ngoài ra, một đặc điểm chung là hầu hết các công việc kiếm tiền trên mạng đều dễ làm nên mọi người rủ nhau tham gia mạng kiếm tiền online tại nhà này.

Các hình thức kiếm tiền online trên mạng phổ biến hiện nay là: kinh doanh online (bán quần áo, dọn đồ ăn, … online), làm quản lý fanpage, viết bài PR, làm tiếp thị liên kết … cũng thu hút rất nhiều người quan tâm. .

Ưu và nhược điểm của việc kiếm tiền online trên mạng

Trước khi tìm hiểu những cách kiếm tiền online bạn cần biết một số ưu và nhược điểm của kiếm tiền online không cần vốn.

Ưu điểm

Tiết kiệm chi phí

Thay vì phải tốn chi phí thuê mặt bằng, thuê nhân viên,… người kiếm tiền online tại nhà không bắt buộc phải có một cửa hàng thật như hình thức kinh doanh truyền thống. Đó có thể là “cửa hàng ảo” trên các kênh bán hàng online, các trang thương mại điện tử phổ biến hiện nay như Tiki, Shopee,…

Không bị ràng buộc về mặt thời gian

Những cách kiếm tiền online tại nhà sẽ không bị ràng buộc giống như làm hành chính 8 tiếng/ngày như cuộc sống văn phòng hiện nay. Bạn hoàn toàn chủ động quản lý được thời gian của mình. Việc làm tại nhà sẽ tinh thần bạn thoải mái và trở nên đam mê hơn với công việc online.

Hoạt động kinh doanh nhanh gọn

Chỉ với vài thao tác đơn giản, chọn hàng, đặt hàng, thanh toán,… là người mua có thể mua được hàng. Nếu không kiếm tiền online tại nhà bằng hình thức kinh doanh, bạn có thể kiếm thêm thu nhập từ những hình thức kiếm tiền online khác.

Đa dạng hình thức thanh toán

Thương mại điện tử phát triển với nhiều kênh thanh toán như PayPal, Momo, ZaloPay,… khiến người mua và người bán chủ động hơn. Hơn thế nữa, các giao dịch đều được lưu lại lịch sử. Sau thời gian nhất định, bạn có thể kiểm tra lại và biết được tình trạng hoạt động kinh doanh online của mình.

Nhược điểm

Bên cạnh những ưu điểm của những cách kiếm tiền online kể trên, kiếm tiền online tại nhà cũng có những nhược điểm nhất định bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng.

Nhược điểm mà bạn dễ mắc phải nhất của hình thức kiếm tiền online chính là khả năng gặp phải những hình thức lừa đảo nếu như không có sự đầu tư tìm hiểu kỹ càng.

Do đó, khi đã xác định kiếm tiền tại nhà thì bạn phải tìm hiểu thật kỹ trước khi làm nhé!

Cách kiếm tiền online mang lại thu nhập cao mà không cần vốn

1.Kiếm tiền online từ Affiliate Marketing

Một trong những hình thức kiếm tiền online rất quen thuộc đã và đang phổ biến, thông dụng trong những năm gần đây có thể kể đến là Affiliate. Theo số liệu được thống kê từ các bảng khảo sát, nghiên cứu, xu hướng kiếm tiền online này sẽ tiếp tục phủ sóng rộng rãi trong năm 2022 và sẽ mang lại lợi nhuận nhiều hơn cho người tham gia.

Để có thể tìm ra các sản phẩm phù hợp để bán, bạn hãy chắc chắn để kiểm tra và tham gia các trang web liên kết hàng đầu như Amazon, CJ Affiliate, Tinohost,…

2.Kiếm tiền với PPC Marketing

Pay Per Click (PPC) là một hình thức kiếm tiền dựa trên những click chuột của người xem vào các mẫu quảng cáo trên website của bạn. Với hình thức này bạn phải có một website sau đó bạn phải tiến hành SEO để sao cho hằng ngày có một lượng lớn traffic tự nhiên.

Sau khi website đã đạt một lượng traffic nhất định, bạn hãy đăng ký một tài với bên dịch vụ quảng cáo trực tuyến (nổi tiếng nhất là Google Adsense). Sau khi website của bạn thỏa các điều kiện (như traffic tự nhiên đủ lớn, nội dung tốt có lợi cho người dùng,…) bên dịch vụ quảng cáo sẽ cho phép bạn đặt banner quảng cáo lên website. Cứ mỗi khi người dùng vào website và click vào quảng cáo thì bạn sẽ kiếm được một số tiền nhất định trên mỗi click (cost per click).

Giá của mỗi click tại Adsense sẽ tùy vào nội dung mà người dùng click và vị trí địa lý của người đó. Với các website tiếp cận đối tượng người dùng ở Mỹ và các nước châu Âu thì giá trị mỗi click cao hơn nhiều so với tại Việt Nam. Do vậy nếu có khả năng ngoại ngữ tốt thì bạn nên tạo nội dung website bằng tiếng Anh để có thể tiếp cận được người dùng khắp nơi trên thế giới và kiếm được rất nhiều tiền.

3.Kiếm tiền online tại nhà với Youtube

Kiếm tiền với Youtube thực chất cũng là một cách kiếm tiền bằng PPC thông qua một nhà dịch vụ quảng cáo duy nhất là Google Adsense. Với Youtube bạn không cần phải tạo website riêng mà chỉ cần sáng tạo nội dung video và up lên kênh Youtube của mình.

Khi các video của bạn có một lượt xem nhất định, bạn bắt đầu đăng ký tài khoản quảng cáo trên Google Adsense. Sau khi tài khoản và kênh Youtube của bạn được phê duyệt, các banner hoặc các đoạn phim quảng cáo sẽ hiển thị trên mỗi video của bạn. Một khi khách hàng click vào các banner quảng cáo này, hoặc là xem các đoạn phim quảng cáo với một thời lượng nhất định thì bạn sẽ nhận được tiền.

4.Viết Blog để kiếm tiền

Cách kiếm tiền nữa dành cho các bạn học sinh sinh viên đó là tạo cho mình một trang blog riêng và bắt đầu kiếm tiền từ nó.

Có một điều là bạn cần xây dựng cho mình một trang blog uy tín, bài đăng nội dung chia sẻ hấp dẫn để thu hút được nhiều người đọc. Khi bạn đã xây dựng cho mình một một thương hiệu cá nhân có tầm ảnh hưởng được nhiều người biết đến thì bạn sẽ đặt những link quảng cáo, banner của những nhà có nhu cầu quảng cáo sản phẩm. Bạn chỉ việc khéo léo đặt chúng trên trang blog của mình và dựa vào lượt tương tác hay khách hàng mua sản phẩm từ link đó là bạn sẽ được nhãn hàng trả tiền hoa hồng rồi.

5.Kiếm tiền online với Dropshipping

Nói dễ hiểu dropshipping là một loại hình kinh doanh trực tuyến vốn 0 đồng. Người tham gia đóng vai trò trung gian làm việc tiếp thị sản phẩm, tìm kiếm khách hàng còn việc giao hàng đã có người bán thực hiện. Đây cũng là một trong những cách kiếm tiền online không cần vốn được ưa thích hiện tài vì thu nhập của công việc này tương đối cao.

Lợi nhuận sẽ được thu về từ việc mua giá thấp bán giá cao hơn. Điều kiện quan trọng ở dropshipping này là xác định đâu là sản phẩm được nhiều người tiêu dùng đang thích và chọn một nhà cung cấp sản phẩm uy tín, hơn hết là giá cả hợp lý.

Để bắt đầu công việc dropshipping bạn cần có kiến thức phân tích thị trường, kiến thức marketing.
Sau đây là các sàn thương mại điện tử giúp bạn kiếm tiền bằng dropship: Amazon, Shopee, Tiki, Lazada, eBay,…

6.Kiếm tiền online với Google Adsense

Google AdSense là một chương trình quảng cáo của Google cho phép bạn gắn các banner quảng cáo trên trang web, blog hoặc video YouTube của bạn và được trả tiền khi khách truy cập nhấp vào chúng. 

Có thể hiểu một cách đơn giản là, bạn đang có website hoặc kênh YouTube đông người xem.

Bạn gắn mã Google Adsense lên website, khi nào có người bấm vào quảng cáo trên website của bạn. Bạn sẽ nhận được tiền.

Khi có người xem quảng cáo đó, Google sẽ thu tiền từ nhà quảng cáo, và họ sẽ chuyển một phần hoa hồng cho bạn.

Đối với các trang web hoặc blog mới, chương trình Google AdSense có thể là một trong những cách nhanh nhất để tạo thu nhập, đó là lý do tại sao nó rất phổ biến.

7.Kiếm tiền bằng cách trả lời khảo sát

Khảo sát trực tuyến là một hình thức khá phổ biến ở Việt Nam hiện nay. Rất đơn giản, bạn chỉ cần tạo một tài khoản trên một trang khảo sát trực tuyến. Mỗi khi có một chiến dịch khảo sát, bạn sẽ phải trả lời một danh sách câu hỏi khảo sát và sau đó nhận tiền từ mỗi cuộc khảo sát đó.

Trả lời càng nhiều khảo sát bạn sẽ nhận được càng nhiều tiền, tuy nhiên không phải lúc nào cũng diễn ra khảo sát. Có đợt có tới hàng chục khảo sát nhưng cũng có khi mấy ngày liền không có cuộc nào. Nhìn chung, số tiền kiếm được từ phương thức kiếm tiền online tại nhà này là khá hạn chế so với các phương pháp khác.

8.Kiếm tiền từ thiết kế hình ảnh (Canva)

Các shop kinh doanh quần áo mỹ phẩm online có nhu cầu thiết kế hình ảnh rất cao. Nhưng họ không có quá nhiều kinh phí để đầu tư vào việc này và yêu cầu thẫm mỹ lại ở một mức độ vừa phải nên việc lựa chọn tìm kiếm một người thiết kế hình ảnh cơ bản với giá thành rẻ hơn so với thiết kế chuyên nghiệp là phù hợp.

Để làm công việc này bạn cần có kỹ năng sử dụng những phần mềm thiết kế, am hiểu về đồ họa và có những ý tưởng sáng tạo mới mẻ, bạn hoàn toàn có thể tạo ra các thiết kế mang hơi hướng cá nhân và có thể bán các sản phẩm này trên nền tảng Canva. Các sản phẩm của bạn nếu được chọn mua thì bạn có thể có tiền từ đây

Ngoài ra, bạn có thể kiếm tiền trên Canva thông qua các kênh như:

  • Bán những mẫu Template tự thiết kế qua những nền tảng nổi tiếng như: Shutter Stock, Esty, Freepik…
  • Trở thành một Freelancer thiết kế: Thông qua các trang tìm việc ở các hội nhóm cộng đồng thiết kế như Facebook, Zalo,…
  • Đăng ký thành cộng tác viên của Canva Pro bằng cách đăng ký trở thành đơn vị liên kết với Canva và giới thiệu tới những người khác.
Kiếm tiền từ thiết kế hình ảnh (Canva)

9.Kiếm tiền online với công việc test phần mềm game

Chắc chắn là việc được trải nghiệm trước những game mới thì các bạn học sinh sinh viên sẽ rất thích. Hiện nay mảng game cũng đang rất phát triển và có rất nhiều các thể loại game chính vì vậy mà nhiều công ty họ có nhu cầu tuyển những bạn học sinh sinh viên để test thử game cho họ.

Việc của bạn là trải nghiệm thử, phân tích lỗi, đề xuất những ý tưởng mới cho game trên cương vị là một khách hàng sử dụng.

Cách kiếm tiền thích hợp với những bạn yêu thích game, vừa được trải nghiệm lại có thu nhập, tuyệt vời quá đúng không nào!

King Marketing

KING MARKETING LÀ ĐƠN VỊ SỐ 1 VỀ ĐÀO TẠO VÀ DỊCH VỤ MARKETING ONLINE Tư vấn học marketing hoặc triển khai dịch vụ ► Hotline : 0398888848 Đào Tạo – Dịch Vụ Marketing ► https://www.kingmarketing.vn 👉Fanpage:► https://www.facebook.com/kingmarketingthucchien 👉Group Facebook:► https://www.facebook.com/groups/banhangnguoigiau 👉Lớp Zalo MIỄN PHÍ :► https://zalo.me/g/ngqchx815

Thạch Lê

Recent Posts

Khoá học chạy BÙNG quảng cáo Google Ads hiệu quả

Nếu bạn chạy quảng cáo Google ads không hiệu quả, tốn quá nhiêu chi phí…

2 ngày ago

Xây dựng kênh TikTok và cách để xây dựng kênh TikTok hiệu quả

Xây dựng kênh TikTok tuy vẫn là một khái niệm khá mới mẻ, nhưng trong thời…

1 tháng ago

Khóa học đào tạo VPCS Google casino

VPCS Google casino là gì ? Trước khi tiềm hiểu sâu về khóa học quảng cáo…

1 tháng ago

Xây Dựng Kênh TikTok Cho Doanh Nghiệp Đạt Triệu View

Sếp bắt xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp nhưng bạn không biết cách ứng…

1 tháng ago

6 chiến lược dịch vụ marketing seo tiktok hiệu quả

SEO TikTok là phương pháp tối ưu hóa nội dung video để thu hút người…

1 tháng ago

Cách agency hiệu quả xây dựng kênh tiktok lên xu hướng

Trong thời đại số hóa ngày càng phát triển, sự hiện diện trên các nền…

1 tháng ago