CPE là gì? Tầm quan trọng của chỉ số CPE trong chiến lược marketing của bạn là gì, hãy tìm hiểu trong bài viết tiếp theo!
CPE là một trong những thuật ngữ không còn xa lạ với những người làm marketing, cụ thể hơn là các nhà quảng cáo. Đối với các chiến dịch quảng cáo, CPE là một trong những mô hình hữu ích và hiệu quả nhất. Tuy nhiên, nếu bạn là người mới tiếp thị, thuật ngữ hoàn toàn mới này có thể gây nhầm lẫn về cách thức hoạt động, tầm quan trọng của chiến lược tiếp thị của bạn hoặc cách thành thạo CPE khi bạn đã thành thạo mô hình này.
![chỉ số CPE mới nhất](https://kingmarketing.vn/wp-content/uploads/2023/03/image-2.png)
Contents
CPE là gì?
chỉ số CPE là viết tắt của Cost Per Engagement (tạm dịch, chi phí trên mỗi tương tác). CPE được định nghĩa là mô hình định giá quảng cáo trong đó các nhóm tiếp thị kỹ thuật số và nhà quảng cáo chỉ trả tiền cho quảng cáo khi người dùng tương tác với chiến dịch của họ.
Thuật ngữ này bao gồm các tương tác với quảng cáo. B. Tạm dừng hoặc tắt tiếng video quảng cáo, chơi trò chơi, tham gia đánh giá sản phẩm, đăng ký dùng thử, đánh giá sản phẩm, chia sẻ trên mạng xã hội, v.v. Các mô hình tương tác, bao gồm tắt quảng cáo hoặc các tương tác có giá trị hơn như lượt nhấp vào trang web và lượt tương tác với quảng cáo.
Tầm quan trọng của chỉ số CPE trong chiến lược tiếp thị
Có rất nhiều lợi ích có thể khẳng định tầm quan trọng của CPE trong chiến lược tiếp thị thương hiệu của bạn.
Tăng tính sáng tạo và tính linh hoạt:
chỉ số CPE được các chuyên gia tin tưởng sẽ giúp các thương hiệu tăng sản lượng sáng tạo bằng cách cho phép họ thích ứng tốt hơn với xu hướng thị trường. Tăng mức độ tương tác: Mỗi tương tác đều làm tăng nhận thức về thương hiệu và tăng cơ hội người tiêu dùng phải tuân theo chiến dịch tiếp thị của bạn. CPE làm cho sự tương tác này hiệu quả hơn và giúp ích trong hành trình của khách hàng.
Ngân sách tốt hơn:
chỉ số CPE đảm bảo rằng ngân sách của bạn không bị lãng phí vào những quảng cáo lãng phí, kém hiệu quả. Các thương hiệu chỉ trả tiền cho những quảng cáo tạo ra tương tác có ý nghĩa. Ngược lại, nếu khách hàng không tương tác, các thương hiệu không mất đi phần ngân sách đó.
![chỉ số CPE mới nhất](https://kingmarketing.vn/wp-content/uploads/2023/03/image-3-1024x576.png)
CPE hoạt động chủ yếu trên các nền tảng như Facebook Ads và Google Ads. Đây là những kênh kết hợp các định dạng quảng cáo với nhiều yếu tố như hình ảnh, âm thanh,… để tăng mức độ tương tác của người xem với quảng cáo của bạn.
Cách tính chỉ số CPE
chỉ số CPE được tính bằng cách chia tổng chi phí cho số lượng tương tác được đo lường. Cụ thể, sử dụng công thức sau:
CPE = tổng chi phí đã chi / tổng số tương tác được đo lường
Chỉ cần đếm số PCE cho mỗi quảng cáo đã cung cấp cho chúng tôi một nửa thông tin chúng tôi cần. Ngoài việc tính toán chi phí CPE cơ bản, bạn có thể sử dụng tham số % trong công thức này để tính toán tác động của từng quảng cáo đối với tổng số người dùng xem quảng cáo của bạn.
Từ đó, bạn có thể so sánh sự khác biệt về mức độ tương tác giữa các chiến dịch quảng cáo và chọn nội dung hiệu quả để thúc đẩy các chiến dịch tiếp thị của mình.
Cách đo chỉ số CPE
Các số liệu chỉ số CPE đáng chú ý bao gồm phạm vi tiếp cận không phải trả tiền, phạm vi tiếp cận phải trả tiền và phạm vi lan truyền. Công thức là:
Phạm vi tiếp cận = tìm kiếm không phải trả tiền + phạm vi tiếp cận có trả tiền + phạm vi lan truyền
đặc biệt:
Phạm vi tiếp cận không phải trả tiền là phạm vi tiếp cận hữu cơ và miễn phí. Paid Reach là phạm vi tiếp cận từ quảng cáo trả phí
Viral Reach là sự tương tác của bạn bè trong danh sách của bạn.
Cách cải thiện hiệu quả chỉ số CPE
Có hai cách để cải thiện số liệu này:
Tăng mức độ tương tác: đạt được những hiểu biết của khách hàng
Nội dung hấp dẫn, thú vị và theo xu hướng
khuyến khích tương tác kêu gọi hành động hiệu quả
Tiết kiệm chi phí: Thử nghiệm A/B để nhắm mục tiêu đúng đối tượng.
Xem thêm: Hướng dẫn chạy quảng cáo VPCS – 7 cách marketing hàng cấm qc Facebook Google