Youtube Ads gồm nhiều hình thức quảng cáo lý tưởng để doanh nghiệp hướng đến những mục tiêu như xây dựng phát triển thương hiệu, giới thiệu quảng bá sản phẩm, dịch vụ. Liệt kê sơ qua chúng ta có: Quảng cáo banner, trueview, homepage, hiển thị, … Bạn muốn tự triển khai quảng cáo trên nền tảng này, hãy tham khảo cách chạy quảng cáo Youtube chi tiết, bạn có thể khởi tạo chiến dịch quảng cáo đảm bảo hiệu quả, nhắm đúng mục tiêu, tăng lượt view trên Youtube.
Contents
Youtube Ads gồm nhiều hình thức quảng cáo lý tưởng để doanh nghiệp hướng đến những mục tiêu như xây dựng phát triển thương hiệu, giới thiệu quảng bá sản phẩm, dịch vụ. Liệt kê sơ qua chúng ta có: Quảng cáo banner, trueview, homepage, hiển thị, … Bạn muốn tự triển khai quảng cáo trên nền tảng này, hãy tham khảo cách chạy quảng cáo Youtube chi tiết, bạn có thể khởi tạo chiến dịch quảng cáo đảm bảo hiệu quả, nhắm đúng mục tiêu, tăng lượt view trên Youtube.
Nội Dung [Ẩn]
Youtube Ads là gì? Đó là hình thức trực tuyến Google hiển thị trên kênh Youtube dưới dạng video quảng cáo, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ khác nhau.
Bạn đang thắc mắc có nên chạy quảng cáo cho kênh Youtube hay không? Youtube công cụ giúp doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm/dịch vụ nhanh chóng, tăng lượng traffic lớn về cho website. 10 lý do thuyết phục bạn nên chạy kênh Youtube là:
Chiến dịch chạy quảng cáo trên Youtube bao nhiêu tiền? Đối kênh Youtube, bạn sẽ trả theo mỗi lượt xem, chi tiết:
Khoảng chi phí này được tăng giảm phụ thuộc vào chất lượng video, mục tiêu và kết quả quảng cáo muốn hướng đến.
Khi xem Youtube, có nhiều lần bạn nhấn vào nút Skip Ads có thể Youtube sẽ tính phí một lượt view.
Không phải lo, để bảo vệ quyền lợi cho người dùng, Youtube sẽ không tính phí cho nhà quảng cáo ở 5s đầu tiên.
Ngân sách Youtube tùy thuộc vào từng hình thức.
Các loại quảng cáo trên Youtube phổ biến như:
chạy Skippable in-stream
Chạy Unskippable in-stream
Hình thức quảng cáo không thể bỏ qua dưới 6 giây, đây được đánh giá là cách tuyệt vời để bạn tạo ra điểm nhấn mạnh đến người xem, tạo hướng thu cho người dùng tương tác với từng bước câu chuyện.
Tạo quảng cáo trên youtube
Quảng cáo trên youtube Video Discover Ads
Sponsored card Ads hay còn gọi là thẻ tài trợ được xuất hiện trong video dưới dạng một cửa sổ pop-up CTA nhỏ.
Sponsored card Ads có chức năng giới thiệu video và các sản phẩm khác thông qua Google Shopping.
Chạy In-video overlay ads
Dislay Ads là một dạng quảng cáo trên Youtube. Dislay Ads chỉ xuất hiện trong một khoảng thời gian ngắn và hiển thị ở cột bên phải phía trên danh sách video được đề xuất. Kích thước Dislay Ads đa dạng.
Dislay ads
Masthead Ads là một trong các hình thức Youtube Ads xuất hiện trên cùng trang chủ Youtube, tương thích với cấu hình mobile và desktop nên phạm vi tiếp cận khách hàng rộng rãi.
Hạn chế loại quảng cáo này là chỉ dành cho một nhà quảng cáo ở mỗi quốc gia vào mỗi ngày.
Hướng dẫn quảng cáo trên Youtube Masthead
Các bước chạy youtube ads được hướng dẫn chi tiết như sau:
Như đã chia sẻ ở phần trên thì bạn cần có 1 tài khoản Google để chạy quảng cáo cho video Youtube. Để bạn cần 1 địa chỉ mail.
Đăng nhập tài khoản: https://ads.google.com/intl/vi_vn/home/
Thêm kênh vào tài khoản Google |
Nhập url kênh vào đây Google sẽ tự động hiển thị kênh |
Kênh không thuộc chủ sở hữu, hãy gửi yêu cầu cho chủ sở hữu kênh |
Bắt đầu với việc khởi tạo chiến Google Ads |
Bạn có thể chọn 1 mục tiêu hoặc chọn không cần mục tiêu |
Vì chạy Youtube nên ở phần loại chiến dịch sẽ là video |
Bạn có thể chọn loại chiến dịch phụ là video tùy chỉnh |
A. Loại chiến dịch: Mặc định.
Phần này chúng ta sẽ để mặc định |
B. Tên chiến dịch: Có thể tùy chỉnh.
Bạn có thể tùy chỉnh là phần tên chiến dịch để quản lý |
C. Chiến lược đặt giá thầu: CPV tối đa.
Chiến lược tính phí dựa vào lượt xem video được tính |
D. Ngân sách và ngày
Chọn Ngân sách ngày.
Nhập ngân sách.
Đặt chi phí và thời gian chạy |
Lưu ý: Hoặc bạn cũng có thể cài ngân sách toàn chiến dịch. Và đặt ngày bắt đầu, ngày kết thúc chiến dịch nếu muốn.
E. Mạng: Chọn mạng lưới mà video quảng cáo hiển thị.
Chọn 1 trong số 3 hoặc chọn hết |
F. Ngôn ngữ: Chọn tất cả hoặc Tiếng Việt
Chọn 1, nhiều hoặc tất cả ngôn ngữ |
G. Địa điểm: Bạn có 3 sự lựa chọn
Tất cả.
Việt Nam.
Nhập 1 vị trí khác: Nhập địa điểm cụ thể như tỉnh, thành phố . . .
Bạn có thể tùy chình khu vực mà bạn muốn video hiển thị |
H. Loại trừ nội dung
Chọn nội dung mà mình muốn loại trừ không hiển thị quảng cáo |
Xây dựng kênh TikTok tuy vẫn là một khái niệm khá mới mẻ, nhưng trong thời…
VPCS Google casino là gì ? Trước khi tiềm hiểu sâu về khóa học quảng cáo…
Sếp bắt xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp nhưng bạn không biết cách ứng…
SEO TikTok là phương pháp tối ưu hóa nội dung video để thu hút người…
Trong thời đại số hóa ngày càng phát triển, sự hiện diện trên các nền…
Tư duy content trong chiến dịch marketing là một yếu tố quan trọng để đạt…