Học Bán Hàng

Cách chạy quảng cáo Youtube Ads chi tiết hiệu quả 2023

Youtube Ads gồm nhiều hình thức quảng cáo lý tưởng để doanh nghiệp hướng đến những mục tiêu như xây dựng phát triển thương hiệu, giới thiệu quảng bá sản phẩm, dịch vụ. Liệt kê sơ qua chúng ta có: Quảng cáo banner, trueview, homepage, hiển thị, … Bạn muốn tự triển khai quảng cáo trên nền tảng này, hãy tham khảo cách chạy quảng cáo Youtube chi tiết, bạn có thể khởi tạo chiến dịch quảng cáo đảm bảo hiệu quả, nhắm đúng mục tiêu, tăng lượt view trên Youtube. 

Cách chạy quảng cáo Youtube Ads chi tiết hiệu quả 2023

Youtube Ads gồm nhiều hình thức quảng cáo lý tưởng để doanh nghiệp hướng đến những mục tiêu như xây dựng phát triển thương hiệu, giới thiệu quảng bá sản phẩm, dịch vụ. Liệt kê sơ qua chúng ta có: Quảng cáo banner, trueview, homepage, hiển thị, … Bạn muốn tự triển khai quảng cáo trên nền tảng này, hãy tham khảo cách chạy quảng cáo Youtube chi tiết, bạn có thể khởi tạo chiến dịch quảng cáo đảm bảo hiệu quả, nhắm đúng mục tiêu, tăng lượt view trên Youtube. 

Nội Dung [Ẩn]

QUẢNG CÁO YOUTUBE LÀ GÌ?

Youtube Ads là gì? Đó là hình thức trực tuyến Google hiển thị trên kênh Youtube dưới dạng video quảng cáo, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ khác nhau. 

CÓ NÊN CHẠY QUẢNG CÁO CHO KÊNH YOUTUBE?

Bạn đang thắc mắc có nên chạy quảng cáo cho kênh Youtube hay không? Youtube công cụ giúp doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm/dịch vụ nhanh chóng, tăng lượng traffic lớn về cho website. 10 lý do thuyết phục bạn nên chạy kênh Youtube là:

  • • Hơn 90% quảng Youtube được hiển thị đúng đối tượng mục tiêu.
  • • Mở rộng phạm vi tiếp cận với hơn 2 tỷ người dùng đăng nhập mỗi tháng.
  • • Hiệu quả cao hiển thị trên nhiều nền tảng thiết bị khác nhau.
  • • Đáp ứng mục tiêu Youtube Ads, linh hoạt, ít rủi ro.
  • • Tối ưu chi phí, giá thầu, tiết kiệm ngân sách.
  • • Giới hạn tần suất xuất hiện và số lần hiển thị.
  • • Dễ dàng kiểm tra và đo lường kênh tốt.
  • • Nhắm mục tiêu nâng cao: Cho phép loại trừ những sản phẩm/hoặc dịch vụ không liên quan.

QUẢNG CÁO YOUTUBE BAO NHIÊU TIỀN?

Chiến dịch chạy quảng cáo trên Youtube bao nhiêu tiền? Đối kênh Youtube, bạn sẽ trả theo mỗi lượt xem, chi tiết:

  • • Quảng cáo video Youtube thông thường (trueview), mức chi phí giao động từ 80đ – 150đ cho một lượt view.
  • • Nếu định dạng ads Bumper ads, có mức đấu thầu từ 20.000đ – 30.000đ theo CPM (mỗi 1000 lần hiển thị).

Khoảng chi phí này được tăng giảm phụ thuộc vào chất lượng video, mục tiêu và kết quả quảng cáo muốn hướng đến.

Khi xem Youtube, có nhiều lần bạn nhấn vào nút Skip Ads có thể Youtube sẽ tính phí một lượt view. 

Không phải lo, để bảo vệ quyền lợi cho người dùng, Youtube sẽ không tính phí cho nhà quảng cáo ở 5s đầu tiên.

Ngân sách Youtube tùy thuộc vào từng hình thức.

CÁC DẠNG QUẢNG CÁO YOUTUBE PHỔ BIẾN

Các loại quảng cáo trên Youtube phổ biến như:

1. Skippable in-stream Ads

  • • Quảng cáo khiến người dùng rất khó chịu khi gặp phải nhưng các nhà tiếp thị trên toàn cầu lại khá thích thú vì hiệu quả mà nó mang lại.
  • • Skippable in-stream Ads hay còn gọi là TrueView Ads là quảng cáo trong luồng, xuất hiện ngay trước khi bắt đầu một video, cùng với đó là một banner thương hiệu ở góc trên cùng bên phải.
  • • Đối với TrueView Ads chọn đặt giá thầu CPV(theo như mặc định), nhà tiếp thị, quảng cáo chỉ trả tiền khi người dùng đã xem xong 30s quảng cáo.

chạy Skippable in-stream

2. Unskippable in-stram Ads ( Pre-Roll Ads)

  • • Unskippable in-stream Ads là một hình thức youtube ads có thời lượng khoảng 15 giây và bạn không thể bỏ qua.
  • • Quảng cáo sẽ không đính kèm các banner và cũng không có CTA ( lời kêu gọi hành động) nào khác ngoài dòng liên kết “ Truy cập vào trang web”.

Chạy Unskippable in-stream

3. Bumper ads

Hình thức quảng cáo không thể bỏ qua dưới 6 giây, đây được đánh giá là cách tuyệt vời để bạn tạo ra điểm nhấn mạnh đến người xem, tạo hướng thu cho người dùng tương tác với từng bước câu chuyện.

Tạo quảng cáo trên youtube 

4. Video Discover Ads

  • • Video Discovery Ads nhằm mục đích tiếp thị video đến người dùng một cách nhanh chóng.
  • • Hình ảnh, video phải thu hút để kích thích người dùng click vào Ads. Lúc này, sẽ xuất hiện một video cụ thể, cung cấp thông tin sản phẩm, dịch vụ tới người xem.
  • • Video Discovery Ads sẽ giúp bạn target đến tất cả đối tượng sử dụng Youtube chứ không phải nhắm đến mọi đối tượng nào cụ thể. Phạm vi tiếp cận sẽ không bị giới hạn.

Quảng cáo trên youtube Video Discover Ads

5. Sponsored card ads

Sponsored card Ads hay còn gọi là thẻ tài trợ được xuất hiện trong video dưới dạng một cửa sổ pop-up CTA nhỏ.

Sponsored card Ads có chức năng giới thiệu video và các sản phẩm khác thông qua Google Shopping.

6. In-video overlay ads

  • • In-video Overlay Ads (quảng cáo lớp phủ) khá phổ biến hiện nay. Một hình thức dễ thấy khi bạn thấy những video banner quảng cáo xuất hiện nay dưới video.
  • • In-video Overlay Ads đôi khi còn chứa các dòng văn bản nhỏ cung cấp thông tin để người xem nhấp vào Ads.

Chạy In-video overlay ads

7. Dislay ads

Dislay Ads là một dạng quảng cáo trên Youtube. Dislay Ads chỉ xuất hiện trong một khoảng thời gian ngắn và hiển thị ở cột bên phải phía trên danh sách video được đề xuất. Kích thước Dislay Ads đa dạng.

Dislay ads

8. Masthead

Masthead Ads là một trong các hình thức Youtube Ads xuất hiện trên cùng trang chủ Youtube, tương thích với cấu hình mobile và desktop nên phạm vi tiếp cận khách hàng rộng rãi.

Hạn chế loại quảng cáo này là chỉ dành cho một nhà quảng cáo ở mỗi quốc gia vào mỗi ngày.

Hướng dẫn quảng cáo trên Youtube Masthead

CÁCH CHẠY QUẢNG CÁO YOUTUBE HIỆU QUẢ

Các bước chạy youtube ads được hướng dẫn chi tiết như sau:

1. Tạo tài khoản Google ads

Như đã chia sẻ ở phần trên thì bạn cần có 1 tài khoản Google để chạy quảng cáo cho video Youtube. Để bạn cần 1 địa chỉ mail.

Đăng nhập tài khoản: https://ads.google.com/intl/vi_vn/home/

2. Liên kết tài khoản Google Ads với kênh Youtube

  • • Bước 1: Vào phần Công cụ & chọn Tài khoản được liên kết.
  • • Bước 2: Chọn Chi tiết (Youtube).
  • • Bước 3: Chọn Thêm kênh.
Thêm kênh vào tài khoản Google
  • • Bước 4: Nhập Url kênh.
Nhập url kênh vào đây Google sẽ tự động hiển thị kênh
  • • Bước 5: Chọn chủ sở hữu kênh.
  • • Bước 6: Chọn Vào Youtube.
  • • Bước 7: Xác nhận kết nối.
Kênh không thuộc chủ sở hữu, hãy gửi yêu cầu cho chủ sở hữu kênh

3. Tạo chiến dịch ads

  • • Bước 1: Chiến dịch & Chọn Chiến dịch mới.
Bắt đầu với việc khởi tạo chiến Google Ads
  • • Bước 2: Chọn mục tiêu.
Bạn có thể chọn 1 mục tiêu hoặc chọn không cần mục tiêu
  • • Bước 3: Chọn loại chiến dịch => Video.
Vì chạy Youtube nên ở phần loại chiến dịch sẽ là video
  • • Bước 4: Chọn loại chiến dịch phụ.
Bạn có thể chọn loại chiến dịch phụ là video tùy chỉnh
  • • Bước 5: Cài đặt chiến dịch quảng cáo.

A. Loại chiến dịch: Mặc định.

Phần này chúng ta sẽ để mặc định

B. Tên chiến dịch: Có thể tùy chỉnh.

Bạn có thể tùy chỉnh là phần tên chiến dịch để quản lý

C. Chiến lược đặt giá thầu: CPV tối đa.

Chiến lược tính phí dựa vào lượt xem video được tính

D. Ngân sách và ngày

Chọn Ngân sách ngày.

Nhập ngân sách.

Đặt chi phí và thời gian chạy

Lưu ý: Hoặc bạn cũng có thể cài ngân sách toàn chiến dịch. Và đặt ngày bắt đầu, ngày kết thúc chiến dịch nếu muốn.

E. Mạng: Chọn mạng lưới mà video quảng cáo hiển thị.

Chọn 1 trong số 3 hoặc chọn hết

F. Ngôn ngữ: Chọn tất cả hoặc Tiếng Việt

Chọn 1, nhiều hoặc tất cả ngôn ngữ

G. Địa điểm: Bạn có 3 sự lựa chọn

Tất cả.

Việt Nam.

Nhập 1 vị trí khác: Nhập địa điểm cụ thể như tỉnh, thành phố . . .

Bạn có thể tùy chình khu vực mà bạn muốn video hiển thị

H. Loại trừ nội dung

Chọn nội dung mà mình muốn loại trừ không hiển thị quảng cáo
King Marketing

KING MARKETING LÀ ĐƠN VỊ SỐ 1 VỀ ĐÀO TẠO VÀ DỊCH VỤ MARKETING ONLINE Tư vấn học marketing hoặc triển khai dịch vụ ► Hotline : 0398888848 Đào Tạo – Dịch Vụ Marketing ► https://www.kingmarketing.vn 👉Fanpage:► https://www.facebook.com/kingmarketingthucchien 👉Group Facebook:► https://www.facebook.com/groups/banhangnguoigiau 👉Lớp Zalo MIỄN PHÍ :► https://zalo.me/g/ngqchx815

Recent Posts

Xây dựng kênh TikTok và cách để xây dựng kênh TikTok hiệu quả

Xây dựng kênh TikTok tuy vẫn là một khái niệm khá mới mẻ, nhưng trong thời…

1 tháng ago

Khóa học đào tạo VPCS Google casino

VPCS Google casino là gì ? Trước khi tiềm hiểu sâu về khóa học quảng cáo…

1 tháng ago

Xây Dựng Kênh TikTok Cho Doanh Nghiệp Đạt Triệu View

Sếp bắt xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp nhưng bạn không biết cách ứng…

1 tháng ago

6 chiến lược dịch vụ marketing seo tiktok hiệu quả

SEO TikTok là phương pháp tối ưu hóa nội dung video để thu hút người…

1 tháng ago

Cách agency hiệu quả xây dựng kênh tiktok lên xu hướng

Trong thời đại số hóa ngày càng phát triển, sự hiện diện trên các nền…

1 tháng ago

Tư duy content trong chiến dịch marketing: Cách thực hiện và các lời khuyên

Tư duy content trong chiến dịch marketing là một yếu tố quan trọng để đạt…

4 tháng ago