Categories: Học Bán Hàng

Cách chạy quảng cáo Youtube 2022 hiệu quả nhất

Nếu như bạn đang hứng thú về hình thức chạy quảng cáo Youtube Ads, bạn nên tiếp tục tham khảo bài viết dưới đây. Bài viết này sẽ cho bạn hiểu thêm về hình thức của dạng quảng cáo này, cũng như cách để lên một chiến dịch video quảng cáo hiệu quả, liệt kê ra các thông số quan trọng dành cho quảng cáo Youtube Ads.

Contents

I. Youtube Ads là gì?

Quảng cáo trên Youtube Ads thường sẽ được tính tiền theo lượt Click, lượt Hiển thị. Chi phí cụ thể còn tùy vào hình thức quảng cáo mà bạn lựa chọn, nhưng đây là một loại hình quảng cáo có chi phí khá hợp lý, do là nó không chỉ giúp mang lại lượt tiếp cận cao, mà còn có thể nhắm mục tiêu tiếp cận đến đúng các khách hàng tiềm năng.

II. 5 loại hình quảng cáo trên Youtube Ads

1. Youtube Masthead (Quảng cáo trên trang chủ Youtube)

Loại quảng cáo này sẽ được hiển thị trên đầu trang chủ Youtube, dưới dạng banner hoặc video 24/24 và loại quảng cáo này sẽ tương thích với mọi giao diện dù PC hay điện thoại di động. Loại hình quảng cáo này sẽ tiếp cận được nhiều người nhất và thu hút nhiều lượt view nhất vì người dùng sẽ nhìn thấy nó đầu tiên khi truy cập Youtube.

2. Trueview ads

Trueview ads sẽ được hiển thị trên cả Google Display Network, chứ không chỉ trên Youtube.

Đối với 1 quảng cáo TrueView Ads tiêu chuẩn, các nhà quảng cáo chỉ bị tính tiền khi người dùng xem ít nhất 30s video quảng cáo, hoặc xem hết video nếu video đó ít hơn 30s. 

3. In-Stream Ads.

TrueView In-Stream Ads là những quảng cáo được phát trước, trong hoặc sau khi video trên youtube được phát.Đây là những loại video có thể bỏ qua (skip ads) sau 5s, và doanh nghiệp sẽ không bị tính tiền khi người dùng chọn skip các video quảng cáo.

4. Non-skippable in-stream video ads

Bởi vì 76% người dùng sẽ tự động bỏ qua các video quảng cáo, nhiều nhà tiếp thị sẽ chọn chạy những video quảng cáo mà không có nút bỏ qua. Với những quảng cáo không thể bỏ qua, các nhà tiếp thị sẽ phải trả cho mỗi lần hiển thị (CPM).

5. Bumper ads

Với độ dài 6s, Bumper cũng thuộc vào loại Non-skippable in-stream video ad, do là bạn cũng sẽ phải trả tiền cho từng lượt hiển thị của quảng cáo này.

Quảng cáo này sẽ phù hợp nhất với các chiến dịch tăng độ tiếp cận và nhận diện thương hiệu.

6. Discovery Ads

Discovery ads sẽ xuất hiện chung với các kết quả tìm kiếm tự nhiên khác. Nên nếu các quảng cáo của bạn càng tương tự với các video tự nhiên khác, càng có khả năng người dùng sẽ chọn coi quảng cáo của bạn hơn.

7. Quảng cáo GDN

Đối với những nhà tiếp thị không sử dụng video để quảng cáo, Youtube cũng cung cấp những định dạng quảng cáo không sử dụng video:

  • Display ads: Xuất hiện trên thành bên phải, bao gồm hình ảnh và văn bản, kèm với 1 CTA dẫn đến website
  • In-video overlay ads: Xuất hiện nổi trên các video từ các kênh Youtube có bật chức năng kiếm tiền.

III. Tại sao nên chạy quảng cáo trên Youtube?

1. Lượt tiếp cận khổng lồ

Là đứa con lai giữa công cụ tìm kiếm và trang mạng xã hội, Youtube có thể tiếp cận số lượng khổng lồ các người dùng internet. 

2. Youtube ảnh hưởng đến hành vi mua hàng

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng các nội dung trên Youtube có ảnh hưởng cực lớn đến hành vi mua hàng của khách hàng. Một báo cáo về Insight của Youtube đã chỉ ra rằng 66% người mua mỹ phẩm, 72% người mua các loại xe hơi và 62% người mua Smartphone bị ảnh hưởng bởi Youtube. 

3. Dễ dàng theo dõi các chỉ số quảng cáo

Các chỉ số chính là chìa khóa để đánh giá các chiến dịch quảng cáo, cũng như đảm bảo là ngân sách của bạn đang được đầu tư đúng chỗ. Và Youtube sẽ giúp bạn có thể theo dõi và đánh giá được các chỉ số này một cách hiệu quả nhất có thể.

4. Tối đa việc targeting

Target sai đối tượng sẽ khiến bạn lãng phí ngân sách quảng cáo của mình. Với Youtube, bạn có thể tiếp cận tối đa đến những khách hàng tiềm năng dựa trên độ tuổi, giới tính, tình trạng gia đình và sở thích.

5. Tỉ lệ ROI cao với từng mức chi phí khác nhau

Quảng cáo trên Youtube giúp mang lại ROI cao hơn 80% hình thức quảng cáo trên TV truyền thống. Tuy nhiên, để mang lại ROI cao, bạn cần phải xem xét lại ngân sách mà bạn sẵn sàng chi trả.

IV. Cách tạo video quảng cáo Youtube ads hiệu quả

1. Chọn định dạng quảng cáo phù hợp

Bạn cần xác định mục tiêu chiến dịch quảng cáo để có thể chọn ra định dạng quảng cáo tối ưu nhất.

2. Phân loại quảng cáo thành nhiều chiến dịch khác nhau

Cũng giống như việc chia các chiến dịch quảng cáo trên Google, các chiến dịch Youtube Ads cũng nên được chia thành nhiều định dạng khác nhau để phục vụ những mục tiêu khác nhau. Như vậy, các chiến dịch của bạn sẽ có thể tiếp cận đến nhiều người xem tiềm năng nhất và mang lại hiệu quả nhất. 

3. Nhắm mục tiêu phù hợp

Chọn đúng đối tượng người xem mục tiêu, sẽ giúp bạn có thể khai thác tối đa các video quảng cáo Youtube của bạn. Do Youtube ads tính chi phí dựa trên lượt click và lượt hiển thị nên việc target đúng người xem là vô cùng quan trọng, giúp bạn không lãng phí các chi phí quảng cáo.

4. Thiết lập Video Marketing

Remarketing là cách tiếp thị hiệu quả, với chi phí vô cùng hợp lý. Do hình thức này sẽ hoạt động bằng cách tiếp cận đến những người đã từng kết nối đến bạn (truy cập trang web/ biết đến bạn thông qua video, bài viết quảng cáo trên mạng xã hội, trang web và Youtube).

5. Xây dựng kịch bản thật tốt

Các quảng cáo trên Youtube có tùy chọn bỏ qua, nên bạn cần phải đầu tư vào chất lượng, và nội dung của các video của mình.

6. Kêu gọi các khách hàng hành động ngay trong quảng cáo

Bạn có thể thêm lời kêu gọi hành động, giới thiệu sản phẩm kèm với các nội dung khuyến mãi hấp dẫn, hoặc màn hình khi kết thúc được thiết kế để khuyến khích người xem bấm vào để mua hàng hoặc tải ứng dụng.

V. Hướng dẫn các bước lên chiến dịch quảng cáo trên Youtube

1. Upload video quảng cáo

Bạn cần phải upload các video quảng cáo lên kênh Youtube của mình. Các video của bạn đều phải được công khai.

2. Bắt đầu lên chiến dịch của bạn

Đầu tiên bạn sẽ vào Google Ads account và chọn Chiến dịch mới.

A) Chọn mục tiêu cho chiến dịch, dựa vào mục tiêu Marketing của thương hiệu của bạn

B) Chọn loại hình chiến dịch của bạn.

C) Sau đó, bạn sẽ chọn và loại hình quảng cáo Video mà bạn muốn.

d) Đặt tên cho các chiến dịch quảng cáo của bạn, để sau này bạn có thể dễ dàng xác định, quản lý và tối ưu các quảng cáo của mình.

3. Xác định các thông số cho chiến dịch của bạn

a) Chọn chiến dịch giá thầu của bạn (bid strategy) 

b) Nhập ngân sách mỗi ngày của bạn hay ngân sách mà bạn sẵn sàng chi cho chiến dịch của mình. 

4. Chọn nơi quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện

  • Discovery only (Trang kết quả tìm kiếm của Youtube)
  • Toàn bộ kênh Youtube (Trang kết quả tìm kiếm, các trang trong kênh, trong video, trang chủ Youtube)
  • Youtube Display Network (các trang web liên kết không-phải-Youtube)

d) Chọn loại ngôn ngữ, và địa điểm của người xem của bạn. 

e) Quy định độ “nhạy cảm” của các video mà quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện.

4. Xác định người xem của bạn

Bạn cần phải tạo ra chân dung khách hàng cho doanh nghiệp của mình. Bạn càng biết nhiều về các khách hàng của mình, thì bạn càng target được dễ dàng và ROI của bạn cũng sẽ cao hơn.

5. Bắt đầu chạy các chiến dịch

6. Định quảng quảng cáo trên Youtube

VI. 6 Thủ thuật giúp chạy quảng cáo Youtube Ads hiệu quả

1. Chọn hình thức quảng cáo một cách thông minh

Điều phức tạp đầu tiên khi nói đến Youtube ads chính là quá nhiều hình thức quảng cáo trên Youtube. Từ bumper ads đến display ads hoặc skippable hoặc non – skippable ads. Vậy chúng ta nên bắt đầu từ đâu? Hãy cân nhắc xem mục tiêu truyền thông mà mình mong muốn. Từ đó, bạn sẽ chọn ra được hình thức quảng cáo phù hợp.

2. Phân biệt In-stream ads và Discovery ads thành hai chiến dịch khác nhau

Việc làm này tương tự như cách mà bạn phân biệt giữa 2 chiến dịch Google Ads Search và Google Ads Display. Tại sao lại như vậy? Bởi vì In-stream ads và discovery ads rất khác nhau.

Vậy chúng khác biệt nhau như thế nào? In-stream ads phát trước, trong và sau video. Trong khi Discovery ads lại xuất hiện khi liên quan đến video mà bạn tìm kiếm, chúng như là một phần của kết quả tìm kiếm trên Youtube hoặc cùng với nội dung khác trên mạng hiển thị.

3. Tận dụng tính năng đối tượng mục tiêu của Youtube

Youtube cho phép bạn điều chỉnh một cách chi tiết và linh hoạt để kiểm soát những người xem quảng cáo của bạn. Với quảng cáo YouTube bạn có khả năng nhắm mục tiêu một cách cụ thể theo:

  • Chủ đề – chủ đề của nội dung video YouTube
  • Nhân khẩu học – tuổi tác, giới tính
  • Từ khóa – từ khóa cụ thể có liên quan đến quảng cáo
  • Vị trí – vị trí địa lý
  • Danh mục – sở thích của người dùng
  • Thiết bị – máy tính , điện thoại di động, máy tính bảng

Theo KIng đánh giá, đây là một trong những tính năng “đuổi kịp” Facebook Ads của Youtube Ads. Những tính năng trên sẽ phục vụ chiến dịch truyền thông của bạn trở nên cực kỳ hiệu quả.

4. Thiết lập Video Remarketing

Nếu khách hàng vào website của bạn nhưng vì một lý do nào đó khiến họ thoát ra thì đây là phương pháp nhằm gợi ý, nhắc nhở khách hàng khi họ đã ghé thăm website của mình.

5. Tạo nội dung hấp dẫn, người xem sẽ cảm thấy tự nhiên

Với hàng triệu nội dung được đăng tải trên Youtube, đòi hỏi người xem sẽ phải chọn lọc những nội dung rất nhiều để tìm ra nội dung mà mình thật sự thích. Và tỷ lệ lọc sẽ còn cao hơn đối với quảng cáo trên Youtube. 

Việc quan trọng nhất chính là bạn phải tập trung sản xuất video sao cho thật chất lượng. Điều này, sẽ giúp người xem có một trải nghiệm tốt nhất. Kịch bản và nội dung thì King xin phép không bàn sâu, nó sẽ tùy vào đối tượng mục tiêu mà bạn mong muốn. Tuy nhiên King khuyên mỗi video, bạn nên đề cập 1 trong 3 yếu tố sau đây: “hài hước”,  “ám ảnh” hoặc “on trend”.

6. Thúc đẩy hành động bằng cách thêm các yếu tố tương tác vào quảng cáo của bạn

Bạn có biết rằng bạn có thể liên kết với giỏ hàng của bạn với TrueView video ad? Bạn cũng có thể thêm nút “call to action”, hoặc thậm chí tính năng “auto-end screens” bạn có thể khuyến khích người xem download sản phẩm của bạn. 

King mong là bài viết này đã giúp bạn biết được Youtube Ads là gì, các loại hình của Youtube Ads cũng như cách chạy quảng cáo Youtube, để có thể lên một chiến dịch quảng cáo hiệu quả, giúp bạn có thể tăng được độ nhận diện thương hiệu, cũng như tiếp cận đến nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

King Marketing

KING MARKETING LÀ ĐƠN VỊ SỐ 1 VỀ ĐÀO TẠO VÀ DỊCH VỤ MARKETING ONLINE Tư vấn học marketing hoặc triển khai dịch vụ ► Hotline : 0398888848 Đào Tạo – Dịch Vụ Marketing ► https://www.kingmarketing.vn 👉Fanpage:► https://www.facebook.com/kingmarketingthucchien 👉Group Facebook:► https://www.facebook.com/groups/banhangnguoigiau 👉Lớp Zalo MIỄN PHÍ :► https://zalo.me/g/ngqchx815

Recent Posts

Xây dựng kênh TikTok và cách để xây dựng kênh TikTok hiệu quả

Xây dựng kênh TikTok tuy vẫn là một khái niệm khá mới mẻ, nhưng trong thời…

1 tháng ago

Khóa học đào tạo VPCS Google casino

VPCS Google casino là gì ? Trước khi tiềm hiểu sâu về khóa học quảng cáo…

1 tháng ago

Xây Dựng Kênh TikTok Cho Doanh Nghiệp Đạt Triệu View

Sếp bắt xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp nhưng bạn không biết cách ứng…

1 tháng ago

6 chiến lược dịch vụ marketing seo tiktok hiệu quả

SEO TikTok là phương pháp tối ưu hóa nội dung video để thu hút người…

1 tháng ago

Cách agency hiệu quả xây dựng kênh tiktok lên xu hướng

Trong thời đại số hóa ngày càng phát triển, sự hiện diện trên các nền…

1 tháng ago

Tư duy content trong chiến dịch marketing: Cách thực hiện và các lời khuyên

Tư duy content trong chiến dịch marketing là một yếu tố quan trọng để đạt…

4 tháng ago