Facebook Marketing

Cách chạy Facebook Ads tiết kiệm ngân sách nhất


Hướng dẫn cách chạy Facebook Ads dưới đây sẽ giúp các bạn mới bắt đầu có cái nhìn bao quát nhất. Bạn có thể khai thác tốt mạng xã hội này để bán hàng online. Đảm bảo chỉ cần bỏ ra chút ngân sách chạy quảng cáo lợi nhuận thu về không thể tuyệt vời hơn.

I. CÁCH CHẠY FACEBOOK ADDS CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU

1. Tạo tài khoản Facebook Business

Chạy quảng cáo Facebook không thể thiếu tài khoản quảng cáo – Facebook Business. Giao diện quảng cáo có nhiều tính năng để bạn tối ưu quảng cáo sao cho hiệu quả. Những người mới bắt đầu chắc chắn sẽ choáng ngợp trước những tính năng này. Trước khi hướng dẫn các bạn cách chạy Facebook Ads thì bạn phải biết cách tạo tài khoản trước.

Cách chạy Facebook Ads

Bước 1: Bạn hãy đăng nhập vào tài khoản cá nhân của mình. Rồi truy cập business.facebook.com, nhấn Tạo tài khoản.

Bước 2: Làm theo hướng dẫn cập nhật đầy đủ thông tin

Bước 3: Vào Cài đặt cho doanh nghiệp hoàn thiện các thông tin.

Bước 4: Thêm quyền quản trị viên nếu bạn muốn Share cho người khác. Vào mục thêm thành viên, điền email của người muốn mời vào.

Mục này bạn lưu ý. Share quyền cho nhiều người với vai trò khác nhau.

· Quyền truy cập của nhân viên: Người có quyền này chỉ được xem và quản lý tài khoản quảng cáo khi bạn cho phép.

· Quyền quản trị: Giống như admin có quyền thực hiện mọi thao tác như thêm, bớt thành viên, thêm quyền truy cập, quyền cảo cáo…Bạn nên thận trọng khi share quyền này.

2. Tạo Fanpage

Muốn chạy được quảng cáo không thể thiếu Fanpage/trang. Chọn Trang trong mục Cài đặt cho Doanh nghiệp.

Bạn có thể thêm fanpage có sẵn từ tài khoản cá nhân hoặc thêm fanpage mới. Nếu thêm mới chỉ cần click vào phần Thêm trang sau đó cập nhật thông tin theo hướng dẫn.

Lưu ý cần chọn danh mục chính xác nhất cho fanpage mà định cài đặt nhằm mục đích. Đó là doanh nghiệp địa phương, công ty, thương hiệu, nghệ sĩ, giải trí… Chọn danh mục đúng phục vụ cho cách chạy Facebook Ads hiệu quả sau này.

Nên chỉnh sửa đường link Fanpage thật ngắn gọn và phù hợp. Sau đó thêm các thông tin như vị trí liên hệ, số điện thoại và cài đặt giờ mở cửa…

Bạn cũng thêm quyền quản trị Fanpage ở mục cài đặt bằng cách nhập tên hoặc nhập email như mời quyền truy cập.

3. Các thuật ngữ trong Fanpage

· Quản trị viên: Quyền quản trị thực hiện mọi thao tác trên trang như nhắn tin, thay đổi thông tin, thêm thành viên…

· Quyền biên tập viên: Chỉnh sửa, gửi tin nhắn, đăng bài, tạo quảng cáo, quản lý số liệu Fanpage.

· Người kiểm duyệt: Trả lời, xóa bình luận, gửi tin nhắn dưới danh nghĩa Fanpage, tạo quảng cáo, xem số liệu…Không được quyền đăng bài, xóa bài.

· Nhà quảng cáo: Tạo quảng cáo, xem số liệu .Được đăng bài nhưng không được quyền xóa hay chỉnh sửa. Nếu bạn thuê đơn vị khác chạy quảng cáo cho mình thì chỉ nên share quyền này tránh mất page.

· Người đóng góp trực tiếp: Quyền Livestream từ thiết bị di động.

Tùy vào mục đích sử dụng mà bạn là người quản trị page chia sẻ cho người khác. Hạn chế đông người quản trị khó kiểm soát được nội dung trên trang. Không share quyền lung tung.

II. TẠO TÀI KHOẢN FACEBOOK ADS

Bước 1: Vào mục Tài khoản quảng cáo, nhấn Thêm

Bước 2: Chọn tài khoản quảng cáo mới, đặt tên điền thông tin theo hướng dẫn.

Bước 3: Lựa chọn múi giờ

Múi giờ này ảnh hưởng đến thời điểm mà bạn Reset quảng cáo của bạn. Khi bạn chạy quảng cáo ở Việt Nam bạn chọn múi giờ GM+07.

Bước 4: Lựa chọn loại tiền

Bước 5: Thêm phương thức thanh toán

Chạy quảng cáo bắt buộc phải có thẻ Visa thanh toán. Không phải thẻ ATM tiết kiệm như bạn thường dùng. Khi bạn chọn loại tiền VNĐ thì sử dụng thẻ Visa. Nếu là tiền USD thì phải chọn thêm Payal.

Nhập 16 số trước thể, tháng năm hết hạn và 2 số bảo mật (3 số dư ở sau thẻ)

Nếu bạn gặp một số lỗi sau cũng đừng lo lắng.

· Lỗi mã pin: Đổi mã pin trước khi kích hoạt thẻ sử dụng

· Lối hết tiền: Facebook sẽ trừ một ít tiền trong thẻ Visa để xác định có phải thẻ ảo hay không. Nếu Thẻ không có số dư để trừ được thì không thêm thẻ vào được.

III. Cách chạy Facebook Ads

1. Làm quen với Ads Manager

Trước khi vào cách chạy Facebook Ads thì phải hiểu về Ads Manager. Một trình quảng cáo để bạn tạo quảng cáo, chỉnh sửa, quản lý chiến dịch. Bạn còn được xem số liệu thống kế, ngân sách quảng cáo để đánh giá hiệu quả của mình.

Các khái niệm cơ bản bạn phải biết:

· Results: Số lượng hành động bạn muốn

· Reach: Số lượng người nhìn thấy quảng cáo

· Impressions: Số lần hiển thị mà người khác nhìn thấy quảng cáo của bạn

· Cost Per Result: Chi phí trên mỗi kết quả – Số tiền bạn chi tiêu ra cho mỗi kết quả.

Kết quả đều lưu lại hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng. Bạn có thể xem bất cứ lúc nào. Facebook Ads còn cho phép so sánh khoảng thời gian A và B để bạn đánh giá chất lượng quảng cáo có tốt không.

2. Cách chạy Facebook Ads cơ bản nhất

Sau khi bạn thực hiện tất cả các bước trên thì bạn đã sẵn sàng cùng chúng tôi tìm hiểu cách chạy Facebook Ads chưa. Hãy bắt đầu nhé.

Bước 1: Truy cập Fanpage của bạn, xuống mục Create ads (tạo quảng cáo)

Bước 2: Chọn mục tiêu chiến dịch: Mục tiêu được gợi ý để bạn xác định dạng quảng cáo phù hợp, chọn giá thầu hợp lý.

Bước 3: Đặt tên chiến dịch: tên bạn đặt tùy ý sao cho dễ hiểu và dễ quản lý sau này.

Bước 4: Chọn danh mục quảng cáo

Bạn có thể chọn:

· Clicks to Website: Tăng lượng truy cập vào Website

· Website Conversions: Tăng tỷ lệ chuyển đổi

· Page Post Engagement: Tăng tương tác trong bài viết quảng cáo

· Page Likes: Tăng like cho trang

Bước 5: Chọn Fanpage mà bạn muốn chạy quảng cáo.

Nếu bạn chỉ có 1 page thì lựa chọn khá dễ. Nhưng nhiều người quản lý rất nhiều Page khác nhau nên bạn thận trọng khi chọn Page quảng cáo. Tránh setup sai.

Bước 6: Điền thông tin tài khoản theo giao diện hướng dẫn.

Bước 7: Chọn đối tượng quảng cáo.

Mục này rất quan trọng trong cách chạy Facebook Ads. Có thành công hay không ở việc bạn quảng cáo sản phẩm, dịch vụ đến đối tượng khách hàng nào. Facebook có gợi ý cho bạn khá chi tiết nhưng bạn có thể chọn Đối tượng tùy chỉnh mà bạn đã tạo trong trình quản lý đối tượng.

Xác định đối tượng qua tuổi, giới tính, nơi sinh sống, ngôn ngữ, sở thích, hành vi… Càng chi tiết bao nhiêu càng xác định đối tượng chính xác bấy nhiêu.

Bước 8: Thiết lập vị trí quảng cáo

Trên Facebook có rất nhiều vị trí để bạn thiết lập quảng cáo.

· Bảng tin: Newsfeed

· Cột bên phải của Facebook ( dành cho giao diện máy tính)

· Audience Network ( mạng hiển thị quảng cáo Facebook phiên bản Mobile)

· Instant Articles ( Một công cụ được Facebook xây dựng khắc phục lỗi chậm load web trên di động)

· Dưới video

Tùy vào mục tiêu nhất định của quảng cáo mà lựa chọn vị trí quảng cáo sao cho thích hợp.

Bước 9: Thiết lập ngân sách và đặt giá thầu. Ngân sách đặt trọn đời hoặc theo ngày. Bạn nên chọn đặt theo ngày nếu mới chạy quảng cáo.

Bước 10: Thanh toán và Xác nhận. Chờ được Facebook duyệt quảng cáo
Sau khi chạy quảng cáo xong bạn đừng quên kiểm tra và thống kế quảng cáo xem hiệu quả như thế nào. Với những người mới bắt đầu hay quy trình quảng cáo của chuyên gia thì đều cơ bản như trên.

Hiệu quả hay không không phải nằm ở quy trình mà nằm ở cách chạy Facebook Ads với chọn mục tiêu, tạo content… có hay, hấp dẫn hay không. Hơn nữa, còn tùy thuộc vào sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp có độc đáo, phù hợp với nhu cầu hay không.

IV. CÁCH CHẠY FACEBOOK ADS TIẾT KIỆM 30% NGÂN SÁCH

Cách chạy Facebook Ads hiệu quả mà tối ưu được ngân sách. Bạn có 100 triệu chạy quảng cáo mà tiết kiệm được 30% cũng đủ để bạn giàu hơn người khác rồi. Nếu bạn đang tìm giải pháp như vậy thì đừng bỏ qua các cách dưới đây;

1. Xây dựng “mác” cho sản phẩm

Bạn không có cơ hội kinh doanh hàng độc chỉ có bán hàng đại trà như người khác. Nhưng hãy tạo nên sự khác biệt. Bạn không chịu bán rẻ, thậm chí bán cao. Nhưng sự khác biệt ở đây là bạn dám cam kết về chất lượng. Nếu khách hàng phát hiện sai được đổi trả thoải mái. Miễn sao để khách hàng sẵn sàng chi tiền giá cao để mua hàng của bạn.

Khách hàng rất chịu khó đọc nội dung quảng cáo đấy nếu họ thực sự có nhu cầu. Nên bạn hãy xây dựng câu chuyên, content sao hấp dẫn nhất. Khách hàng đọc đến câu cuối cùng thì bạn chốt đơn cực dễ.

Kêu gọi khách hàng mua nhiều để Freeship. Cái gì miễn phí khách hàng chả thích. Bạn hãy tạo nội dung như vậy nhé.

2. Tạo mẫu quảng cáo kích thích

Hãy gây sự chú ý bằng hình ảnh “không thể ngon hơn, không thể đẹp hơn”. Một miếng cơm cháy mà rưới thêm chút hành tươi thì ai mà cưỡng lại được món ngon mỗi ngày.

Từng câu chữ phải tạo ra mùi vị, hương thơm, chất liệu của sản phẩm. Nội dung càng ma mị càng chân thực càng tốt. Bạn chốt bằng câu “Xin hãy ủng hộ…” thì khách hàng biết phải làm gì rồi.

3. Target khách hàng và cách chạy Facebook Ads hiệu quả

Nếu như nội dung truyền tải hết thông điệp của bạn thì việc còn lại là nhắm mục tiêu. Target sẽ quyết định đến sự thành bại của chiến dịch mà bạn đổ tiền vào.

Ví dụ: Bạn chạy chiến dịch Đồ ăn vặt

· Vị trí: Hà Nội

· Tuổi 18-35

· Ngôn ngữ; Việt – Anh

· Sở thích: Thích ăn uống, thích mua sắm, mua online

· Giới tính: Tất cả

Bạn nhắm vào phân khúc khách hàng là tín đồ của đồ vặt càng chi tiết càng mang lại hiệu quả. Chạy test để chọn ra đối tượng mục tiêu chính xác nhất trước khi chạy thật.

4. Thời gian, thời điểm chạy quảng cáo

Bạn Setup quảng cáo chạy vào thời gian nào. Nên chia thành từng giai đoạn. Ví dụ trong tuần thì chạy bình thường, cuối tuần chạy tăng tốc quảng cáo vì đây là khoảng thời gian khách hàng nghỉ ngơi ở nhà, nhu cầu mua sắm cao.

Thời điểm bạn xác định quảng cáo tiếp cận được nhiều khách hàng nhất. Thời gian là bao nhiêu ngày, bao nhiêu tuần. Thời điểm là lúc bạn chạy quảng cáo như 6h sáng, 12h trưa, 15h chiều, 18h, 22h đêm…

Tập trung vào thời điểm người dùng rảnh rỗi, không phải đi làm bận rộn. Như vậy mới có hiệu quả

Trên đây là một số gợi ý cách chạy Facebook Ads giúp bạn vạch ra chiến lược cho mình. Bạn chạy nhiều thì kinh nghiệm khắc tự có, phục vụ cho mục tiêu kinh doanh của mình.

Còn thắc mắc gì hãy liên hệ với Kingmarketing de được giải đáp, tư vấn cụ thể nhé.

King Marketing

KING MARKETING LÀ ĐƠN VỊ SỐ 1 VỀ ĐÀO TẠO VÀ DỊCH VỤ MARKETING ONLINE Tư vấn học marketing hoặc triển khai dịch vụ ► Hotline : 0398888848 Đào Tạo – Dịch Vụ Marketing ► https://www.kingmarketing.vn 👉Fanpage:► https://www.facebook.com/kingmarketingthucchien 👉Group Facebook:► https://www.facebook.com/groups/banhangnguoigiau 👉Lớp Zalo MIỄN PHÍ :► https://zalo.me/g/ngqchx815

Recent Posts

Xây dựng kênh TikTok và cách để xây dựng kênh TikTok hiệu quả

Xây dựng kênh TikTok tuy vẫn là một khái niệm khá mới mẻ, nhưng trong thời…

1 tháng ago

Khóa học đào tạo VPCS Google casino

VPCS Google casino là gì ? Trước khi tiềm hiểu sâu về khóa học quảng cáo…

1 tháng ago

Xây Dựng Kênh TikTok Cho Doanh Nghiệp Đạt Triệu View

Sếp bắt xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp nhưng bạn không biết cách ứng…

1 tháng ago

6 chiến lược dịch vụ marketing seo tiktok hiệu quả

SEO TikTok là phương pháp tối ưu hóa nội dung video để thu hút người…

1 tháng ago

Cách agency hiệu quả xây dựng kênh tiktok lên xu hướng

Trong thời đại số hóa ngày càng phát triển, sự hiện diện trên các nền…

1 tháng ago

Tư duy content trong chiến dịch marketing: Cách thực hiện và các lời khuyên

Tư duy content trong chiến dịch marketing là một yếu tố quan trọng để đạt…

4 tháng ago