Google đã đăng trong Diễn đàn cộng đồng Google Ads về những thay đổi sắp tới đối với Chiến dịch hiển thị. Google cho biết những thay đổi này là để đơn giản hóa việc tạo và quản lý chiến dịch. Ngoài ra, nhắm mục tiêu được tối ưu hóa hiện được đặt làm phương pháp nhắm mục tiêu mặc định khi bạn tạo Chiến dịch hiển thị mới.
Đây là những gì Google đã đăng:
Có gì mới?
- Để đơn giản hóa việc tạo và quản lý chiến dịch, các tính năng của Chiến dịch hiển thị thông minh đã được cung cấp trong tất cả các Chiến dịch hiển thị.
- Nhắm mục tiêu được tối ưu hóa (xem video) hiện được đặt làm phương pháp nhắm mục tiêu mặc định khi bạn tạo Chiến dịch hiển thị mới.
Những thay đổi sắp tới (kể từ ngày 1 tháng 8 năm 2022):
- Nếu bạn có một Chiến dịch hiển thị thông minh đang hoạt động, bị tạm dừng hoặc bị xóa, thì chúng tôi sẽ di chuyển chiến dịch đó sang Chiến dịch hiển thị và giữ nguyên cài đặt của bạn.
- Chiến dịch hiển thị sẽ là loại Chiến dịch hiển thị duy nhất. Chiến dịch Hiển thị thông minh đã di chuyển của bạn sẽ trở thành Chiến dịch hiển thị.
- Bạn cần làm gì? Không có gì. Mọi Chiến dịch hiển thị thông minh trong tài khoản của bạn sẽ tự động di chuyển mà không cần bạn thực hiện bất kỳ hành động nào. Việc di chuyển sẽ không gây ra bất kỳ biến động nào đối với hiệu suất chiến dịch của bạn.
Dưới đây là một số Câu hỏi thường gặp mà họ đã đăng:
- Hiệu suất của Chiến dịch hiển thị thông minh của tôi có bị ảnh hưởng bởi những cập nhật này không? Không. Tất cả các cài đặt của chiến dịch của bạn sẽ giữ nguyên và sẽ không có tác động đến hiệu suất của chiến dịch.
- Tôi nên sử dụng cài đặt nào để sao chép Chiến dịch hiển thị thông minh? Để sao chép Chiến dịch hiển thị thông minh, bạn có thể sử dụng các giá trị mặc định được đề xuất cho chiến dịch mới. Điều này sẽ bao gồm việc sử dụng chiến lược Đặt giá thầu thông minh phù hợp nhất với nhu cầu của bạn, sử dụng nhắm mục tiêu được tối ưu hóa và sử dụng quảng cáo hiển thị hình ảnh thích ứng.
- Điều gì xảy ra với Chiến dịch hiển thị thông minh cũ của tôi? Nếu bạn có một Chiến dịch hiển thị thông minh đang hoạt động, bị tạm dừng hoặc bị xóa, thì chúng tôi sẽ di chuyển chiến dịch đó sang Chiến dịch hiển thị và giữ nguyên cài đặt của bạn.
Contents
Sử dụng tính năng nhắm mục tiêu được tối ưu hóa
Tính năng nhắm mục tiêu được tối ưu hóa cho phép chiến dịch có thể linh hoạt tìm kiếm những khách hàng có nhiều khả năng chuyển đổi nhất dựa trên các mục tiêu của chiến dịch. Khi sử dụng tính năng này, bạn có thể cung cấp các tín hiệu nhắm mục tiêu (như từ khóa hoặc phân khúc đối tượng) nếu muốn. Hệ thống của chúng tôi sử dụng các tín hiệu này làm cơ sở để tìm những tiêu chí mang lại hiệu quả cao nhất nhằm phân phát quảng cáo của bạn.
Tính năng nhắm mục tiêu được tối ưu hóa có thể giảm bớt hoặc ngừng phân phát lưu lượng truy cập dựa trên các tín hiệu của bạn nếu tìm thấy lưu lượng truy cập mang lại hiệu quả cao hơn ở nơi khác.
Trong bài viết này, bạn sẽ tìm hiểu cách sử dụng tính năng nhắm mục tiêu được tối ưu hóa và xem xét hiệu suất của tính năng này trong Chiến dịch hiển thị, Chiến dịch khám phá và Chiến dịch video.
Điều cần biết
Sự an toàn cho thương hiệu
Tính năng nhắm mục tiêu được tối ưu hoá không làm thay đổi chế độ cài đặt an toàn thương hiệu mà bạn đang sử dụng (chẳng hạn như các lựa chọn loại trừ nội dung). Bạn không cần thực hiện thay đổi khác đối với các chế độ cài đặt về sự an toàn cho thương hiệu khi sử dụng tính năng nhắm mục tiêu được tối ưu hóa.
Chiến lược đặt giá thầu
- Nếu bạn muốn tăng lưu lượng truy cập vào trang web, hãy cân nhắc sử dụng tính năng nhắm mục tiêu được tối ưu hoá với chiến lược Tối đa hoá lượt chuyển đổi và đặt lượt truy cập vào trang web làm loại chuyển đổi.
- Nếu bạn đang tập trung vào lượt chuyển đổi, hãy cân nhắc sử dụng chiến lược Tối đa hóa lượt chuyển đổi hoặc CPA mục tiêu với tính năng nhắm mục tiêu được tối ưu hóa. Bạn nên sử dụng những chiến lược đặt giá thầu này cùng với tính năng nhắm mục tiêu được tối ưu hóa, vì những chiến lược này sử dụng dữ liệu chuyển đổi của bạn để tối đa hóa giá trị cho chiến dịch.
Hiệu suất chiến dịch
Tính năng nhắm mục tiêu được tối ưu hóa cần có thời gian để tìm hiểu và tìm những phân khúc đối tượng có nhiều khả năng sẽ chuyển đổi hơn.
- Đối với những chiến dịch mới, hãy đợi cho đến khi chiến dịch có ít nhất 50 lượt chuyển đổi hoặc hoạt động được ít nhất 2 tuần rồi mới đánh giá hiệu suất.
- Đối với những chiến dịch hiện có, hãy đợi ít nhất 2 tuần rồi mới đánh giá hiệu suất.
Hãy dùng tính năng Thông tin chi tiết về đối tượng trên Trang thông tin chi tiết để hiểu rõ hơn về đặc điểm riêng của người dùng mà tính năng nhắm mục tiêu được tối ưu hoá cho là sẽ giúp cải thiện hiệu suất. Thông tin chi tiết về đối tượng làm nổi bật những phân khúc đối tượng hàng đầu của Google đang hoạt động hiệu quả, từ đó cung cấp cho tính năng tối ưu hoá tiêu chí nhắm mục tiêu thông tin rõ ràng hơn để hoạt động. Tính năng này giúp bạn hiểu rõ khách hàng của mình nhờ cung cấp thông tin về các đặc điểm riêng, mối quan tâm và hành vi của những nhóm người dùng xem quảng cáo của bạn và sau đó chuyển đổi.
Hướng dẫn
Thay đổi chế độ cài đặt tối ưu hoá tiêu chí nhắm mục tiêu
- Đăng nhập vào tài khoản Google Ads của bạn.
- Từ thanh không gian làm việc ở trên cùng, trong phần “Chọn chiến dịch”, hãy chọn chiến dịch mà bạn muốn chỉnh sửa.Lưu ý: Nếu bạn muốn sử dụng bảng điều hướng ở bên trái, hãy nhấp vào Thay đổi chế độ xem ở phía trên cùng bên phải của tài khoản Google Ads.
- Trong phần “Chọn nhóm quảng cáo”, hãy chọn nhóm quảng cáo mà bạn muốn điều chỉnh tiêu chí nhắm mục tiêu.
- Trong trình đơn trang ở bên trái, hãy chọn Cài đặt.
- Nhấp vào Chỉnh sửa tiêu chí nhắm mục tiêu của nhóm quảng cáo.
- Dưới phần “Cài đặt”, hãy mở rộng mục “Nhắm mục tiêu được tối ưu hóa”.
- Chọn hộp đánh dấu để bật hoặc tắt tính năng nhắm mục tiêu được tối ưu hóa.
- Chọn Lưu.
Đánh giá hiệu suất của những chiến dịch sử dụng tính năng nhắm mục tiêu được tối ưu hóa
- Đăng nhập vào tài khoản Google Ads của bạn.
- Từ thanh không gian làm việc ở trên cùng, trong phần “Chọn chiến dịch”, hãy chọn chiến dịch mà bạn muốn chỉnh sửa.Lưu ý: Nếu bạn muốn sử dụng bảng điều hướng ở bên trái, hãy nhấp vào Thay đổi chế độ xem ở phía trên cùng bên phải của tài khoản Google Ads.
- (Không bắt buộc) Trong phần “Chọn nhóm quảng cáo”, hãy chọn một nhóm quảng cáo để xem xét hiệu suất ở cấp chi tiết hơn.
- Trong trình đơn trang ở bên trái, chọn Đối tượng.
- Từ bảng thống kê “Phân khúc đối tượng” hoặc “Nhân khẩu học”, nhấp vào Hiển thị bảng để mở rộng, sau đó cuộn xuống cho đến khi thấy hàng “Tổng cộng: Mở rộng tiêu chí nhắm mục tiêu và tính năng tối ưu hoá tiêu chí nhắm mục tiêu”.
Khi bạn đánh giá hiệu suất, hãy nhớ rằng tính năng tối ưu hoá tiêu chí nhắm mục tiêu mở rộng phạm vi tiếp cận tới những người lẽ ra sẽ không thấy quảng cáo của bạn. Những lượt chuyển đổi mà bạn nhận được nhờ tính năng này là những lượt chuyển đổi bổ sung mà lẽ ra bạn sẽ không nhận được.
Lúc đầu, chi phí trung bình cho mỗi hành động (CPA) của bạn có thể chưa ổn định. Theo thời gian, tính năng nhắm mục tiêu được tối ưu hóa sẽ biết loại nhắm mục tiêu hiệu quả nhất với bạn và tối ưu hóa phạm vi tiếp cận với CPA trung bình nhất quán hơn để tạo ra nhiều lượt chuyển đổi nhất có thể.
Nếu nhóm quảng cáo của bạn sử dụng nhiều loại nhắm mục tiêu, bạn có thể so sánh số lượt nhấp, số lượt hiển thị và số lượt chuyển đổi cho từng nhóm quảng cáo khi xem hiệu suất của nhóm quảng cáo.
Các chuyên mục nội dung liên quan
- Bản tin số mới nhất | Góc chia sẻ kiến thức số hóa & Chiến lược kinh doanh
- Trang chủ
- SEO
- Thiết kế Website
- VPCS
Đỉnh cao của marketing chính là marketing các sản phẩm VPCS, cách để làm thế nào chạy quảng cáo được các sản phẩm bị hạn chế, bị anh google facebook youtube cấm, cách xây dựng nền tảng lôi kéo khách hàng, biến khách hàng thành fan cuồng của thương hiệu tất cả có trong khoá học marketing vpcs
=> Xem thêm : Khóa học digital marketing chạy quảng cáo hàng VPCS
CHI TIẾT LIÊN HỆ : 039 88888 48 ( MR THẠCH )