Black Tips Trick Marketing

Hướng Dẫn những bí kíp làm content marketing khách sạn mới nhất 2022

Bạn đang kinh doanh trong ngành khách sạn? Hẳn bạn đã có fanpage và website để quảng bá hình ảnh thương hiệu của mình. Trong một chuỗi hành động “lôi kéo” khách hàng, bước đầu tiên chính là thu hút, gây chú ý; bước thứ 2 chính là “quyến rũ” họ ở lại với mình. Đó cũng chính là nhiệm vụ của content marketing.  Vậy bí kíp làm content marketing khách sạn là gì?

Sổ tay bí kíp làm content marketing khách sạn

Nếu bạn là một người viết tốt, chưa hẳn bạn đã là một content marketing tốt. Một người làm content marketing phải có nhiều kĩ năng tổng hợp, bao gồm nghiên cứu, phân tích, lên kế hoạch, thực hiện viết lách là công đoạn cuối cùng.

Nếu bạn đang hoạt động trong lĩnh vực khách sạn, homestay, thì đây là sổ tay “nấu ăn” cho các bữa cơm “content” của bạn!

1. Cập nhất những hình ảnh, video đẹp nhưng phải CHÂN THỰC về khách sạn của bạn. Càng những video/hình ảnh có tính thời sự, càng dễ ăn điểm với khách hàng.

2. Bạn đã thử “phỏng vấn” chính khách hàng của mình và đưa lên fanpage/ website chưa?

3. Những bài viết về những sự tích, những điều nổi tiếng, những món ăn “nhất định không thể bỏ qua” tại địa phương.

4. Danh sách tổng hợp những điều thú vị của địa phương/ vùng/ miền đó để thu hút du khách đến địa phương đó và sử dụng khách sạn của bạn.

5. Lên danh sách quà tặng gợi ý cho khách mua làm kỉ niệm, biếu người thân, gia đình, bạn bè.

6. Chia sẻ kinh nghiệm, ý tưởng để tận hưởng trọn vẹn chuyến đi khi họ sử dụng dịch vụ khách sạn của bạn.

7. Bí quyết chụp ảnh đẹp tại địa phương (Các góc thần thánh, những địa điểm triệu view)

8. Phân tích sự khác biệt giữa địa phương này với địa phương nổi tiếng gần đó (Nơi bạn không có dịch vụ cung cấp phòng khách sạn).

9. Các mẹo, thủ thuật khi đi du lịch đến địa phương của bạn: Nên thuê phương tiện di chuyển ở đâu, đổ xăng ở đâu, tuyến đường lái xe an toàn nhất, đẹp nhất, ngắn nhất…

10. Các cách để du lịch tiết kiệm chi phí cho khách hàng (Du lịch Đà Lạt chỉ với… đồng)

11. Những điều độc đáo khách có thể trải nghiệm quanh năm/ theo mùa tại địa phương.

12. Những điểm đến thu hút nhiều khách du lịch trải nghiệm như: Đốt lửa trại nghe cồng chiêng ở đâu tại Lâm Đồng, điểm cắm trại đẹp ở núi Liang Biang…

13. Những điều khách du lịch thường thắc mắc nhất về địa phương trong thời gian lưu trú tại khách sạn (tình hình thời tiết, tình hình giao thông,…)

14. Thu thập những cảm nhận của chính khách hàng trước của bạn, chia sẻ thông tin này trên fanpage/ website để giúp đỡ những khách hàng tiếp theo trong tương lai.

15. Hãy tặng quà cho lần quay lại sử dụng dịch vụ của khách hàng cũ / khách hàng quen thuộc.

16. Bạn nên cung cấp những voucher/ ưu đãi cho những khách hàng tạo ra những video vui nhộn về khách sạn của bạn và đăng chúng lên các phương tiện truyền thông xã hội.

17. Các thông tin hữu ích dành cho các đối tượng riêng biệt (Gia đình có trẻ em nên làm gì khi tới Đà Lạt, những cặp vợ chồng nên tổ chức lễ kỉ niệm ở đâu, các bậc phụ huynh thì nên tham quan ở những địa điểm nào…)

Xem Thêm >>Backlink là gì? Hướng dẫn cách xây dựng Backlink chất lượng cao mới nhất 2022.

Ý tưởng làm content marketing khách sạn không bao giờ hết HOT

Thoạt tiên, bạn cần lên ý tưởng viết content khách sạn, xác định hôm nay mình cần viết nội dung gì? Có đảm bảo yếu tố mới lạ hay không? Liệu người đọc cảm thấy hứng thú với những gì mình sắp viết?

Có lẽ ý tưởng là vấn đề đau đầu nhất đối với một người làm Content Marketing, kể cả người đã có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề. Tuy nhiên, bạn không nên quá lo lắng! Top 9 ý tưởng siêu độc lạ sau đây sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề “bí” ý tưởng mình đang gặp phải!

  • Bài viết giới thiệu về khách sạn, đưa ra những ưu điểm nổi bật nhất của khách sạn bạn. Cụ thể, nêu rõ lợi ích và tiện nghi của khách sạn. Nhấn mạnh những giá trị khách hàng nhận được ghi lưu trú tại khách sạn của bạn.
  • Bài viết về những điều nổi tiếng ở địa phương – nơi bạn cung cấp dịch vụ khách sạn. Chẳng hạn như:
  1. Đặc sản
  2. Điểm đến kỳ lạ
  3. Dấu mốc lịch sử
  4. Nguyên nhân
  5. Món ăn ngon
  • Bài viết theo dạng danh sách tổng hợp tại địa phương nhằm thu hút khách hàng. Chẳng hạn như: “Top 7 địa điểm du lịch hấp dẫn không thể bỏ qua tại Đà Nẵng” hoặc “Ngất ngây với top 5 khách sạn view đẹp nhất tại Sapa”
  • Bài viết về các đối tượng du lịch khi đến địa phương. Ví dụ: “Gia đình có trẻ em nên ở đâu khi đến Đà Lạt”, “Người lớn tuổi nên ở khách sạn nào yên tĩnh nhất tại Hà Nội”…
  • Bài viết review khách sạn: Chia sẻ feedback của khách hàng đã sử dụng dịch vụ bạn cung cấp. Mô tả những điều họ thích nhất khi ở khách sạn càng chi tiết càng tốt.
  • Chia sẻ list quà tặng du khách nên mua khi đến tham quan địa phương
  • Chia sẻ kinh nghiệm khi đến địa phương nơi bạn cung cấp dịch vụ khách sạn. Bao gồm:
  1. Nên đến vào thời điểm nào thời tiết đẹp nhất?
  2. Tuyến đường nào nhanh và thuận tiện nhất?
  3. Nên thuê xe ở đâu?
  4. Đỗ xe địa điểm nào?
  • Bài viết chia sẻ những địa điểm MIỄN PHÍ vé vào cổng hoặc kinh nghiệm để được chiết khấu vé giá rẻ tại các địa điểm du lịch tại địa phương.
  • Những điểm đến thu hút nhiều khách du lịch: “Đi Vũng Tàu nên tắm bãi biển nào sạch nhất?”, “Quán ăn ngon tại Nha Trang”

Xem Thêm >>Hướng Dẫn Từ A-Z Cách Viết Bài Chuẩn Seo Mới Nhất 2022.

Những điểm cần lưu ý khi làm content marketing khách sạn

Khi bạn thực hiện content marketing cho ngành khách sạn, có một số điều bạn cần lưu ý như sau:

Độ thường xuyên:

Một tháng bạn cần lên bao nhiêu bài cho website, fanpage? Số lượng bài đó có đảm bảo tính cập nhật cho khách hàng của bạn hay không?

Độ mới lạ:

Khi bạn làm trong nghề, hẳn bạn đã biết rằng “ý tưởng” không phải lúc nào cũng nằm ở đó chờ bạn tóm lấy nó. Bạn phải đi tìm nó, khai thác nó, và làm nó trở nên độc đáo hơn so với đối thủ.

Trong ngành khách sạn, có hàng nghìn đơn vị thực hiện marketing, vậy ưu điểm của bạn là gì? Điều gì bạn có mà đối thủ của bạn không có? Điều gì khiến bạn trở nên đặc biệt và đáng tự hào? Bạn hãy làm nổi bật điều đó.

Độ kiên trì:

Đây luôn là điều khó khăn nhất, đặc biệt đối với ông chủ, bà chủ. Họ nóng lòng muốn xây dựng thương hiệu. Họ có thể đầu tư nhưng họ cần kết quả “ngay lập tức” với mức chi phí khiêm nhường.

Đó là điều không thể!

Content marketing là một xâu chuỗi hoạt động có tính liên tục, có tính quá trình. Bạn xuất hiện trên thị trường, bạn làm cho người ta chú ý tới bạn (có thể tốn ít thời gian), nhưng bạn làm cho người ta tin tưởng bạn (rất nhiều thời gian), làm cho người ta sử dụng dịch vụ của bạn, và cuối cùng, làm cho người ta ở lại lâu dài với bạn (rất rất nhiều thời gian).

Bạn cần phải kiên trì thực hiện, cần có kết quả, đánh giá sự tiến bộ từng chút một, đó là cách phát triển thương hiệu bền vững.

Mẹo làm content marketing khách sạn hiệu quả

Xác định đối tượng khách hàng là ai?

Điều tối quan trọng trước khi bắt đầu viết content khách sạn, đó là bạn phải xác định được đối tượng muốn hướng đến là ai? Dù nội dung của bạn hay đến thế nào, ngôn từ “chất” ra sao nhưng sai đối tượng thì kết quả nhận được cũng chỉ là con số 0 tròn trĩnh. Điều này không chỉ làm lãng phí thời gian và tiền bạc mà còn khiến thương hiệu của bạn bị đánh giá thấp do chưa đủ kiến thức chuyên môn. Do đó, điều tiên quyết bạn cần hiểu rõ đối tượng khách sạn đang muốn hướng đến.

Hiểu càng rõ về đối tượng càng tạo ra nội dung chất lượng mà họ muốn đọc, bao gồm:

  • Nhân khẩu học
  • Sở thích
  • Nhu cầu
  • Mục tiêu
  • Hành vi

của khách hàng.

Tối ưu hóa nội dung cho SEO

SEO được hiểu là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, là phương pháp giúp cải thiện thứ hạng của website trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm, đặc biệt là Google. Khi viết content khách sạn, cần tối ưu hóa nội dung theo cách dễ đọc cho Google.

Để thực hiện điều này, bạn cần tiến hành nghiên cứu từ khóa mà người dùng trang tìm kiếm bằng các công cụ trực tuyến, chẳng hạn như công cụ Keyword Planner, Keyword Tool…

Trường hợp bạn vẫn đang trong tình trạng hoang mang chưa biết bắt đầu từ đâu, hãy sử dụng công cụ Google Analytics và Google Search Console kiểm tra những truy vấn tìm kiếm trước đó dẫn người dùng đến website của bạn.

Nên nhớ rằng, từ khóa phải được phân phối đều trong toàn bộ bài content khách sạn. Bao gồm trên URL, tiêu đề, thẻ H1, H2, thẻ alt và nội dung văn bản…

Nội dung mang tính địa phương – Yếu tố được đặt lên hàng đầu

Với cương vị là người hoạt động trong lĩnh vực khách sạn, chắc chắn rằng bạn hiểu rõ mọi thứ liên quan đến các sự kiện, điểm tham quan du lịch trong khu vực. Hãy tận dụng kiến thức thực tế đó và viết content làm cho địa phương mình trở nên nổi bật và thu hút khách. Bạn có thể để ý đến những điều nhỏ nhặt nhất từ các quán cafe, quán ăn vỉa hè đến những nơi sang trọng. Càng nêu ra được những điểm độc lạ càng thu hút sự quan tâm từ người đọc.

Ví dụ: Đối tượng khách hàng bạn hướng đến là những người thuộc tầng lớp thượng lưu, có điều kiện kinh tế. Trong chuỗi seri content khách sạn của bạn nên có bài viết chia sẻ danh sách nhà hàng thiết kế sang trọng, món ăn kiểu Tây. Sau đó chuyển hướng một cách khéo léo để khách hàng biết được khách sạn của bạn cũng tọa lạc tại vị trí gần nhà hàng đó.

Tương tự, nếu đối tượng của bạn là những người bình thường thì có thể viết bài review những quán ăn vỉa hè ngon nhất tại địa phương. Sau đó giới thiệu khách sạn của bạn cũng ở gần đó, tiện lợi cho việc đi lại.

Lưu ý: Nội dung có thể áp dụng cho cả website và social media, chỉ cần tối ưu độ dài cho phù hợp với từng kênh.

Sử dụng hình ảnh chất lượng cao trong bài content khách sạn

Nghiên cứu cho thấy:

  • Người truy cập có khả năng đọc nội dung bao gồm hình ảnh cao hơn 80%
  • Khả năng ghi nhớ nội dung đó cao hơn 64%
  • Thêm các phương tiện hình ảnh hoặc phim ngắn hỗ trợ tốt hơn trong việc SEO
  • Chia nhỏ văn bản bằng hình ảnh giúp tăng trải nghiệm người dùng trên trang web
  • Hình ảnh chất lượng giúp khách sạn có khả năng nhận được yêu cầu đặt phòng cao hơn 225%

Điều này cho thấy tầm quan trọng của hình ảnh chất lượng cao đối với hiệu quả của bài viết content khách sạn. Và hãy nhớ rằng, tất cả hình ảnh cần được tối ưu hóa cho các công cụ tìm kiếm, thể hiện bằng việc:

  • Thêm hình ảnh liên quan
  • Lưu hình ảnh với tên tệp mạch lạc
  • Sử dụng văn bản thay thế và chú thích chính xác

Nằm lòng 4 mẹo viết content khách sạn trên đây giúp bạn tạo ra những bài viết chất lượng và mang lại hiệu quả. Tuy nhiên, nếu bạn đang bận rộn với hàng tá công việc chắc chắn không thể nào gánh nổi trọng trách sáng tạo nội dung liên tục. Vậy tại sao không chia sẻ gánh nặng này với một đơn vị chuyên nhận viết content?

King Marketing

KING MARKETING LÀ ĐƠN VỊ SỐ 1 VỀ ĐÀO TẠO VÀ DỊCH VỤ MARKETING ONLINE Tư vấn học marketing hoặc triển khai dịch vụ ► Hotline : 0398888848 Đào Tạo – Dịch Vụ Marketing ► https://www.kingmarketing.vn 👉Fanpage:► https://www.facebook.com/kingmarketingthucchien 👉Group Facebook:► https://www.facebook.com/groups/banhangnguoigiau 👉Lớp Zalo MIỄN PHÍ :► https://zalo.me/g/ngqchx815

Recent Posts

Xây dựng kênh TikTok và cách để xây dựng kênh TikTok hiệu quả

Xây dựng kênh TikTok tuy vẫn là một khái niệm khá mới mẻ, nhưng trong thời…

1 tháng ago

Khóa học đào tạo VPCS Google casino

VPCS Google casino là gì ? Trước khi tiềm hiểu sâu về khóa học quảng cáo…

1 tháng ago

Xây Dựng Kênh TikTok Cho Doanh Nghiệp Đạt Triệu View

Sếp bắt xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp nhưng bạn không biết cách ứng…

1 tháng ago

6 chiến lược dịch vụ marketing seo tiktok hiệu quả

SEO TikTok là phương pháp tối ưu hóa nội dung video để thu hút người…

1 tháng ago

Cách agency hiệu quả xây dựng kênh tiktok lên xu hướng

Trong thời đại số hóa ngày càng phát triển, sự hiện diện trên các nền…

1 tháng ago

Tư duy content trong chiến dịch marketing: Cách thực hiện và các lời khuyên

Tư duy content trong chiến dịch marketing là một yếu tố quan trọng để đạt…

4 tháng ago