Thuật toán YouTube
Bạn đang lên kế hoạch để cải thiện phạm vi tiếp cận của thuật toán YouTube vào năm 2023, vậy thì bài viết này chắc chắn là tấm bản đồ mà bạn đang tìm kiếm.
Contents
Thuật toán YouTube hoạt động dựa trên những yếu tố nào?
500 giờ video được tải lên YouTube mỗi phút. Hãy tưởng tượng tài khoản của bạn sẽ hỗn loạn như thế nào nếu không có hệ thống thuật toán can thiệp để cung cấp cho bạn nội dung phù hợp nhất.
Như đã đề cập trước đó, mục tiêu của thuật toán không phải là hiển thị cho bạn những video thịnh hành nhất hoặc được xem nhiều nhất mà là hiển thị cho bạn những video mới nhất và phổ biến nhất dựa trên sở thích và lịch sử của bạn. tìm kiếm của bạn. Hệ thống xác định rằng đó là nội dung phù hợp và hữu ích nhất cho người dùng. Do đó, hai tài khoản tìm kiếm cùng một loại video có thể trả về các kết quả khác nhau. thuật toán YouTube
Các yếu tố mà thuật toán YouTube ưu tiên bao gồm:
- Mức độ liên quan:
Hệ thống cố gắng tìm các yếu tố như tiêu đề, thẻ, văn bản và mô tả phù hợp với truy vấn tìm kiếm của bạn. - Tương tác với:
Những yếu tố này bao gồm thời gian xem và tỷ lệ phần trăm, lượt thích, bình luận và lượt chia sẻ. - Chất lượng:
Để đánh giá chất lượng, thuật toán kiểm tra tín hiệu để xác định quyền hạn và độ tin cậy của kênh đối với một chủ đề nhất định. - Lịch sử tìm kiếm và duyệt web của người dùng:
Những gì bạn đã thích hoặc nhìn thấy trong quá khứ? Điều này ảnh hưởng đến kết quả tìm kiếm mà thuật toán YouTube cho là có lợi.
Nghiên cứu từ khóa
Không ai ngồi ở YouTube HQ và dành thời gian để xem và xếp hạng video. Thay vào đó, thuật toán sẽ kiểm tra dữ liệu của video, thêm dữ liệu đó vào các danh mục có liên quan và sắp xếp các danh mục theo người muốn xem video. thuật toán YouTube
Khi mô tả video cho thuật toán, bạn phải chính xác, ngắn gọn và sử dụng các từ phù hợp nhất với cụm từ tìm kiếm mà mọi người sử dụng để tìm kiếm. thuật toán YouTube
Ví dụ:
Nếu bạn tải một video hài độc thoại lên, hãy cân nhắc đưa các từ “hài kịch” và “hài hước” vào tiêu đề, mô tả và chủ đề của video.
Youtube được biết đến không chỉ là một nền tảng video mà còn là một công cụ tìm kiếm. Vì vậy, bạn có thể sử dụng các công cụ miễn phí như Google Adwords và SEMrush để thực hiện nghiên cứu từ khóa giống như cách bạn tạo các bài đăng trên blog và nội dung web. thuật toán YouTube
Khi bạn đã xác định được các từ khóa chính của mình, bạn nên sử dụng chúng ở bốn vị trí:
- Tên tệp của video
- Tiêu đề video (sử dụng ngôn ngữ tự nhiên hấp dẫn)
- Mô tả video YouTube (đặc biệt là hai dòng đầu tiên)
- Kịch bản video (bao gồm cả phụ đề video)
Tuy nhiên, có một nơi bạn không cần nhập từ khóa. Nó được viết trong thẻ của video. Theo YouTube, thẻ này “đóng một vai trò tương đối nhỏ trong việc giúp người dùng khám phá video của bạn” và hữu ích nhất khi từ khóa hoặc tên kênh thường xuyên bị viết sai chính tả. (Ví dụ: đồng hồ cổ đẹp, đồng hồ cổ đẹp, v.v.). thuật toán YouTube
Việc thêm quá nhiều thẻ vào mô tả video thực sự có thể gây hại cho kênh của bạn vì video của bạn có thể vi phạm chính sách spam hoặc gian lận của YouTube.
Thiết kế một thumbnail thực sự hấp dẫn
Tất nhiên, nó không phải là tạo ra các tiêu đề clickbait.
Khiếu nại là thuật ngữ YouTube sử dụng để mô tả cách một video thúc đẩy mọi người nhấp qua, ngay cả khi video đó không hữu ích lắm. Nghiên cứu cho thấy rằng hình thu nhỏ càng trực quan (tiêu đề cung cấp thông tin, hình ảnh hấp dẫn, v.v.) thì càng có nhiều khả năng được nhấp vào. thuật toán YouTube
Có một số đề xuất để làm cho video của bạn hấp dẫn hơn.
- Tải lên hình thu nhỏ tùy chỉnh để đảm bảo hiển thị nhất quán trên tất cả các phiên bản hình thu nhỏ.
- Viết những tiêu đề hấp dẫn mà bạn không thể bỏ qua khi đọc.
- Lưu ý rằng câu đầu tiên của mô tả sẽ xuất hiện trong thông tin tìm kiếm. Nó trông rất thú vị và liên quan đến các truy vấn mà khách hàng đang tìm kiếm.
Giữ chân khán giả bằng nhiều nội dung khác nhau trên kênh
Giống như bài viết chuẩn SEO đẩy các chủ đề liên quan đến bài viết đến với khách hàng của bạn, đó cũng là một yếu tố để đề xuất các video có liên quan đến kênh của bạn hoặc mà bạn nghĩ rằng người dùng của bạn có thể thực sự quan tâm. Đó là yếu tố then chốt giúp giữ chân người dùng. thuật toán YouTube
Để có thể tối ưu bước này, chúng ta cần:
- Ở cuối video của bạn, hãy gắn thẻ các video có liên quan và các video khác mà người xem của bạn có thể quan tâm
- Tạo playlist các video cùng chủ đề
- Thêm nút kêu gọi đăng ký vào mỗi video
Thu hút khán giả từ nhiều kênh khác nhau
Nếu quan điểm của bạn là bất khả tri về thuật toán, đừng sợ các thuật toán. Nhưng lượng người xem đến từ đâu nếu không tuân theo thuật toán YouTube?
Ví dụ: chúng tôi có thể quảng cáo trên YouTube hoặc trên các trang web bên ngoài, quảng cáo chéo hoặc PR trên các phương tiện truyền thông khác hoặc được giới thiệu trên các kênh YouTube có liên quan thông qua quan hệ đối tác. …
Thuật toán của YouTube không “xử phạt” các video có lưu lượng truy cập cao từ bên ngoài nền tảng (chẳng hạn như các bài đăng trên Facebook). Nếu phần lớn lưu lượng truy cập video của bạn đến từ quảng cáo hoặc trang web bên ngoài, thì điều này thường làm tăng tỷ lệ nhấp và thời gian phát của bạn, vì vậy hãy sử dụng điều này để làm lợi thế cho bạn. thuật toán YouTube
Theo nhóm sản phẩm YouTube, thuật toán này chỉ xem xét hiệu suất và số liệu của video. Vì vậy, bất kể số liệu video của bạn đến từ đâu, những video hoạt động tốt sẽ nhận được nhiều lượt xem hơn trên trang chủ của bạn.
(Còn tiếp)
Xem thêm:
Khóa học bán hàng trên Tiktok – bí quyết chốt 100 đơn
Khởi nghiệp kinh doanh bằng bán hàng online cần chuẩn bị gì năm 2023?