Để kinh doanh hiệu quả và lâu dài bạn cần phải biết cách xây dựng và sở hữu các nền tảng để không phụ thuộc bên thứ 3 và tốn nhiều chi phí cho việc chạy quảng cáo . Sau đây là 5 kênh marketing và nền tảng bạn cần phải xây dựng để kinh doanh hiệu quả.
Contents
1/ Kênh Marketing Website
Đây là kênh bền vững hàng đầu không phụ thuộc bố con thằng nào
Traffic bền vững, vừa SEO vừa Chạy Google ads thì hết chỗ chê
2/ Kênh Youtube marketing
Kênh chính : Chuyên post video review sản phẩm , hướng dẫn sử dụng, mẹo vặt…
Kênh vệ tinh : đặt tên kênh theo keyword, Phủ keyword cần SEO re-up video, làm video dạng tin tức, slider, trending phủ keyword
3/ Kênh marketing thứ 3
Tạm gọi những kênh trong nhóm này là kênh thứ 3 vì có cũng được không có cũng chả sao
Zalo : kênh CSKH , chạy quảng cáo thu hút quan tâm ZALO OA, nuôi nick, quét quanh đây blah blah ..
Instagram : kênh bán hàng chủ lực của một số local brand fashion, tập trung vào truyền thông qua hình ảnh .
Tiktok : Chạy quảng cáo trên tiktok cũng rất ngon ăn nếu bạn biết cách chạy chuyển đổi
4/ Kênh marketing Sàn TMĐT
Nhóm các sàn thương mại điện tử, mục đích phủ sản phẩm, tạo một kênh mới để khách hàng trung thành mua sắm
hốt sale từ kênh truyền miệng, giới thiệu … Chỉ cần focus làm tốt một sàn là ok Shopee chẳng hạn
có thể chạy quảng cáo từ khóa trên sàn và tham gia flash sale để tăng đơn, các sàn sẽ hỗ trợ mình remarketing và quảng cáo google shoping
5/ Kênh Marketing Facebook
Sân chơi lớn nhất trong thị trường Việt Nam, khá đa dạng và nhiều cách làm marketing
từ livestream, nuôi nick , chạy quảng cáo , tích xanh tích đỏ, xây dựng group …
nhưng gói gọn trong 3 thứ cần phải xây
Profile : nuôi nick cá nhân, dùng để quảng cáo cho friend list và share post hay livestream
Group : Xây dựng cộng đồng, sân chơi để bán hàng trong group cuả mình, ngoài ra bạn cũng có thể bán hàng trong group người ta có tương tác cao
nhưng phải xin phép admin hoặc đóng phí để được duyệt bài , còn không phải lấy số lượng đè chất lượng
Fanpage : Chạy quảng cáo , kết hợp SEO Fanpage vệ tinh ..