Ngành F&B (Food & Beverage service) vẫn đang tiếp tục hứng chịu tác động từ đợt dịch Covid-19 thứ 4. Tuy vậy, các nhà hàng, quán ăn vẫn có cơ hội tăng doanh thu nhanh chóng nếu đi đúng xu hướng kinh doanh mùa dịch hiện nay.
Đại dịch Covid-19 đã khiến xu hướng kinh doanh mùa dịch của các nhà hàng, quán ăn có nhiều thay đổi. Trong đó, việc chuyển đổi mô hình sang online là điều tất yếu. Theo ý kiến của nhiều chuyên gia, một số nhà hàng kinh doanh tại chỗ khó chuyển đổi thì có thể áp dụng mô hình Web Order – bán hàng online mang về tạo nguồn doanh thu khác mà không ảnh hưởng đến kết cấu của nhà hàng.
Trong bài viết này, Blog King sẽ giúp bạn hiểu hơn các xu hướng kinh doanh mùa covid nhé!
Contents
Tại sao nên kinh doanh mùa covid với 2 loại đồ ăn trên? Đây chính là lý do:
Theo “Khảo sát thị trường về nhu cầu tiêu dùng ngành ẩm thực Việt Nam” do Gojek, công ty mẹ của GoViet, thực hiện, với sự phối hợp của Kantar công bố đầu năm 2020 thì: “Ăn vặt cũng là một phần không nhỏ trong thói quen ăn uống của người Việt khi hơn 1/3 số người được hỏi tại hai thành phố (Hà Nội, HCM) cho biết họ ăn vặt với tần suất trung bình 2-3 lần mỗi ngày; và cứ 10 người thì có 1 người duy trì bữa ăn khuya.”.
Rõ ràng, đây luôn là thị trường đầy tiềm năng tại Việt Nam. Tuy nhiên, đồ ăn vặt khi chuyển sang bán online trên các app giao đồ ăn cần đảm bảo các yêu tố như: Ngon – bổ – đẹp mắt, nếu muốn cạnh tranh với các nhà hàng, quán ăn chuyên nghiệp.
Mặc dù vậy, với mức giá hợp lý thì kinh doanh các món ăn vỉa hè vẫn là xu hướng kinh doanh mùa dịch 2022 mà các quán ăn có thể áp dụng.
Một xu hướng dễ nhìn thấy từ sự tăng trưởng đột biến của các hội nhóm trên Facebook như “Yêu Bếp” hay “Yêu bếp, nghiện nha” bởi mọi người có nhiều thời gian ở nhà hơn và thời gian bên cạnh gia đình cũng tăng lên.Thay vì phục vụ từng món ăn riêng lẻ, bạn hãy bán những set món ăn được sơ chế hoặc chế biến sẵn dành cho cả gia đình.
Ví dụ như, thay vì chỉ bán một món ăn riêng lẻ như gà quay hay thịt trâu gác bếp, bạn có thể xây dựng các set đồ ăn tại gia như set lẩu dành cho 4 người.
Trên đây là 3 ý tưởng “cứu cánh” hữu hiệu dành cho nhà hàng, quán ăn mùa covid.
Đây thật sự là một công cụ cần thiết để bán hàng trong mùa dịch đầy khó khăn này. Hãy cùng tìm hiểu và dùng thử miễn phí tính năng này nhé! Hy vọng với chia sẻ trên, King đã giúp bạn có những định hướng kinh doanh mùa dịch hiệu quả, tăng doanh thu và giữ chân khách hàng của mình.
Nếu bạn chạy quảng cáo Google ads không hiệu quả, tốn quá nhiêu chi phí…
Xây dựng kênh TikTok tuy vẫn là một khái niệm khá mới mẻ, nhưng trong thời…
VPCS Google casino là gì ? Trước khi tiềm hiểu sâu về khóa học quảng cáo…
Sếp bắt xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp nhưng bạn không biết cách ứng…
SEO TikTok là phương pháp tối ưu hóa nội dung video để thu hút người…
Trong thời đại số hóa ngày càng phát triển, sự hiện diện trên các nền…