Học Bán Hàng

11 Tips Viết Tiêu Đề Hấp Dẫn Hút Traffic 

Bạn thắc mắc làm thế nào để viết được một tiêu đề hút traffic và tăng click?
Những tiêu đề hay phải đáp ứng:
Liên quan chặt chẽ tới nội dung
Chứa từ khoá
Hấp dẫn người đọc
Có rất nhiều đất để bạn sáng tạo và thể hiện giá trị của nội dung ở đây.
Dù không có một nguyên lý khoa học cụ thể nào trong việc viết headline, có rất nhiều tips giúp bạn có thể viết ra được những headline xuất sắc nhất.
Hãy cùng khám phá 11 cách viết headline lôi cuốn dưới đây nhé!
1. Hãy để từ khoá định hướng cho bạn

Nếu bạn đang viết một nội dung có giá trị lâu dài (evergreen content), luôn luôn nghiên cứu từ khoá để biết những người truy vấn đang thực sự tìm kiếm gì.
Một khác biệt nhỏ trong việc sắp xếp từ có thể tác động lớn đến traffic.
Hãy lấy bài viết này làm ví dụ.
Như rất nhiều nội dung khác, tôi đã nghiên cứu từ khoá trước để xác định người dùng thực sự muốn tìm kiếm gì.
Tôi thu hẹp lại còn những cụm từ khóa này, dựa trên dung lượng truy vấn hàng tháng:
Tips viết headline: 360
Cách viết một headline: 360
Headline hay: 390
Cách viết một headline hay: 170
Với việc chọn một cụm từ khóa tương tự với phần lớn lượng truy cập, tôi có thể thúc đẩy ROI của nội dung mình viết.
Dựa vào đó, tôi chọn “tips viết headline” làm từ khoá chính của mình (và, tất nhiên, tôi có thể sử dụng những từ khác làm từ khóa phụ)
Như bạn thấy, tiêu đề của bài viết này là “11 Tips Viết Tiêu Đề Hấp Dẫn Hút Traffic”.
Tiêu đề này chứa đầy từ khóa, liên kết chặt chẽ với bài viết, và (mong là) nó thể hiện được giá trị của nội dung.
Xem thêm: 8 công cụ nghiên cứu từ khoá MIỄN PHÍ hiệu quả nhất
2. Viết nhiều headline khác nhau
Nếu bạn gặp phải trường hợp “bí”, không thể nghĩ ra được một headline vừa ý, hãy thử viết thật nhiều headline khác nhau!
Việc lên ý tưởng nhiều headline cùng lúc sẽ kích thích sự sáng tạo của bạn, và cuối cùng bạn sẽ nảy ra một tiêu đề ưng ý.
3. Hiểu rằng đôi lúc tiêu đề ngắn gọn là tối ưu
Đôi lúc chúng ta cần đi thẳng vào vấn đề.
Không phải headline nào cũng cần dài dòng, hoa mỹ – đôi khi đi thẳng vào vấn đề lại là cách tiếp cận tối ưu hơn, nên đừng tự động bỏ đi một headline có tiềm năng chỉ vì nó ngắn.
Nếu bạn muốn viết một bài hướng dẫn cách lập kế hoạch Marketing trên Facebook, một tiêu đề đơn giản như “Lập kế hoạch Marketing Online trên Facebook” có khi cũng đủ mang lại traffic cho bạn.
Tiêu đề này vừa ngắn gọn, sát với từ khoá mà người tìm kiếm rất có khả năng sẽ gõ vào Google, vừa chỉ ra rất rõ ràng thứ mà người xem sẽ thu được sau khi click vào: cách lập kế hoạch marketing trên Facebook.
4. Trích dẫn từ bài viết
Một lựa chọn khác để có một headline hay đó là trích dẫn từ chính bài viết của bạn.
Một câu trích dẫn, đặc biệt là từ một người nổi tiếng hoặc có ảnh hưởng, có thể trở thành khởi nguồn cho một headline hay.
Câu trích dẫn đó, tất nhiên, phải liên quan tới chủ đề và nội dung của cả bài viết.
Đây là một vấn đề kỹ thuật nữa cần ghi nhớ: khác với trong thân bài, trích dẫn ở headline luôn luôn phải dùng kèm ngoặc đơn (theo Associated Press Style).
Ví dụ, nếu như câu trích dẫn trong bài là “Tôi đã tăng 600% traffic trong 24 tháng như thế nào”, thì khi lấy làm tiêu đề bạn cần đổi thành ‘Tôi đã tăng 600% traffic trong 24 tháng như thế nào’. Câu nói vẫn giữ nguyên, nhưng dấu ngoặc kép cần được đổi thành ngoặc đơn.
Xem thêm: 27 tips viết bài dễ đọc [DUY NHẤT từ HOC11.VN]
5. Sử dụng những số liệu lôi cuốn trong headline
Cân nhắc cho một số liệu vào ngay tiêu đề để thu hút sự tò mò của người đọc.
Lấy một tiêu đề gần đây của chúng tôi làm ví dụ: “Google RankBrain là gì? 80% SEOer hiểu sai về thuật toán RankBrain”
Khi người đọc thấy rằng có tới “80% SEOer” đang hiểu sai về RankBrain, rất có thể rằng họ đang nằm trong 80% đó (vì 80% là phần đông!) Điều này sẽ khiến họ tò mò hơn và muốn tìm hiểu thêm về thuật toán này để không có những nhận thức sai lầm như đa số các SEOer.
Nếu bạn chỉ đặt tiêu đề là “Google RankBrain là gì?”, khả năng người đọc click vào nội dung của bạn sẽ ít hơn, vì nó không tạo ra cảm giác cần thiết và cấp bách như tiêu đề trên.
6. Tham khảo headline của đối thủ
Nếu bạn cảm thấy bế tắc vì không thể nghĩ ra một headline nào hay, hãy lấy cảm hứng từ chính các đối thủ của mình.
Tất nhiên điều này không có nghĩa là bạn có thể copy tiêu đề của họ.
Nhưng bạn có thể nhìn vào những đối thủ đã thành công của mình để lấy ý tưởng, và sau đó sáng tạo riêng theo cách của mình dựa vào nền tảng đó.
7. Viết hoa một từ
Gần như bạn có thể chọn một từ để in hoa trong mọi trường hợp.
Điều này sẽ ngay lập tức khiến cho headline của bạn mang đến một cảm giác tức thì và thúc giục.
Ví dụ, trong tiêu đề “4 kinh nghiệm XƯƠNG MÁU sau khi tiêu hơn 6 triệu $ cho Google Ads”, từ “XƯƠNG MÁU” được viết hoa thể hiện mức độ quan trọng và hữu ích của các kinh nghiệm mà HOC11.VN sẽ chia sẻ trong bài viết.
Giữa hàng chục các tiêu đề với font chữ y hệt nhau mà người đọc lướt qua, cách viết hoa này cũng sẽ ít nhiều giúp thu hút sự chú ý của họ vào tiêu đề của bạn.
Nhưng tất nhiên, hãy áp dụng tip này một cách có chọn lọc – đừng viết hoa mọi lúc, cho mọi bài đăng.
8. Sử dụng câu hỏi
Bài viết của bạn giúp trả lời câu hỏi nào từ người truy vấn?
Chính câu hỏi đó đôi khi sẽ là một headline thích hợp cho nội dung của bạn.
Nếu bạn đang viết hướng dẫn về breadcrumbs, một tiêu đề như “Breadcrumbs là gì? Tại sao cần sử dụng breadcrumbs trên website?” sẽ là hoàn hảo.
Những người đọc tiềm năng sẽ biết ngay từ đầu câu hỏi nào bài viết của bạn sẽ giúp họ giải đáp – một điều rất giá trị đối với những người truy vấn.
Tiêu đề dạng câu hỏi rất được ưa chuộng
King Marketing

KING MARKETING LÀ ĐƠN VỊ SỐ 1 VỀ ĐÀO TẠO VÀ DỊCH VỤ MARKETING ONLINE Tư vấn học marketing hoặc triển khai dịch vụ ► Hotline : 0398888848 Đào Tạo – Dịch Vụ Marketing ► https://www.kingmarketing.vn 👉Fanpage:► https://www.facebook.com/kingmarketingthucchien 👉Group Facebook:► https://www.facebook.com/groups/banhangnguoigiau 👉Lớp Zalo MIỄN PHÍ :► https://zalo.me/g/ngqchx815

Recent Posts

Xây dựng kênh TikTok và cách để xây dựng kênh TikTok hiệu quả

Xây dựng kênh TikTok tuy vẫn là một khái niệm khá mới mẻ, nhưng trong thời…

1 tháng ago

Khóa học đào tạo VPCS Google casino

VPCS Google casino là gì ? Trước khi tiềm hiểu sâu về khóa học quảng cáo…

1 tháng ago

Xây Dựng Kênh TikTok Cho Doanh Nghiệp Đạt Triệu View

Sếp bắt xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp nhưng bạn không biết cách ứng…

1 tháng ago

6 chiến lược dịch vụ marketing seo tiktok hiệu quả

SEO TikTok là phương pháp tối ưu hóa nội dung video để thu hút người…

1 tháng ago

Cách agency hiệu quả xây dựng kênh tiktok lên xu hướng

Trong thời đại số hóa ngày càng phát triển, sự hiện diện trên các nền…

1 tháng ago

Tư duy content trong chiến dịch marketing: Cách thực hiện và các lời khuyên

Tư duy content trong chiến dịch marketing là một yếu tố quan trọng để đạt…

4 tháng ago