Categories: Học Bán Hàng

100 cách xử lý từ chối khách hàng hiệu quả trong ngành Bất Động Sản

Không ít nhân viên môi giới đều nhận ra khi họ đưa ra lời mời mua bán, thì 100% khách hàng sẽ từ chối. Vậy thì nghệ thuật xử lí lời từ chối.

Theo kinh nghiệm của nhiều môi giới khi khách hàng từ chối, bạn đừng vội thuyết phục khách hàng rằng sản phẩm này của mình tốt lắm, điều này sẽ gây phản cảm cho khách hàng. Hãy tìm hiểu nguyên nhân đưa ra lời từ chối của khách để chọn giải pháp thích hợp.

I. Các tình huống thường gặp trong ngành Sale Bất Động Sản

1. “Tôi đang thích đất nền/ căn hộ…này.”

Thị trường là rộng mở, khách hàng có quá nhiều sự lựa chọn việc họ chọn phân khúc có nhiều sản phẩm của đối thủ của bạn là không có ngạc nhiên. Bạn nên khéo léo hỏi xem khách hàng thích gì ở những dự án đối thủ. Tuyệt đối không chê ngay từ đầu nói chuyện, hãy khen đối thủ của bạn trước khi phân tích dự án của họ cho khách hàng. Bạn hãy chứng minh những ưu điểm vượt trội của dự án mình so với dự án của đối thủ.

2. “Giá của bạn quá mắc”

Bạn nên hiểu rằng phản ứng của khách hàng là luôn luôn chê giá, đây là phản ứng tâm lí bình thường. Do đó, sau khi nghe khách hàng chê giá sản phẩm của mình hãy đặt lại câu hỏi ” giá mắc so với cái gì”. Bạn nên biết một là khách hàng so với đối thủ hoặc đây là phản ứng tự nhiên. Nghệ thuật xử lí lời từ chối chính là chứng minh sản phẩm của bạn xứng đáng với mức giá đó. 

3. ” Tôi đang rất bận”

Đây là câu từ chối thường xuyên gặp nhất. Bởi lẽ, tiền bạc và thời gian là những điều khách hàng không bao giờ muốn chia sẻ với bạn. Nghệ thuật xử lí lời từ chối có 2 phương án

Phương án 1: Xin thời gian cụ thể 5p-10p để trình bày những lợi ích, nên nhấn mạnh vào lợi ích mà anh / chị có thẻ có. Sau đó, hãy bắt đầu chịn những điểm nhấn dự án của bạn trình bày cho thấy khách hàng sẽ được gì khi họ chọn bạn. 

Phương án 2: Xin lỗi đã làm phiền nhưng cần ấn định lại thời gian cho cuộc gọi kế tiếp khi khách hàng đã bắt đầu có thời gian. Bạn hãy nhớ nhắn tin lại cho khách hàng về thời gian cũng như tên tuổi của bạn. Có thể xin mail để gửi thêm thông tin trước cho khách hàng. 

4. ” Tôi không thấy được lợi ích trong dự án của bạn”

Nghệ thuật xử lí lời từ chối lúc này là đừng vội phủ nhận lời từ chối của khách. Bạn hãy xin lỗi, sau đó nói thêm những lợi ích nào khách hàng quan tâm. Sau khi có câu trả lời, hãy trả lời một cách trả lời chắc chắn phân tích những điểm lợi ích của dự án của mình cho khách hàng theo tiêu chí do họ đặt ra. Nguyên tắc là bạn không bán cái mình có mà bán lợi ích khách hàng cần. 

5. Bất mãn với hoàn cảnh hiện tại và trút lên người bán hàng

Lúc này bạn nên hiểu rằng bạn không phải mục tiêu. Khách hàng của bạn đang có những rắc rối riêng, hãy bình tĩnh, tự tin, tích cực, lịch sự sẽ làm dịu những tiêu cực của khách hàng và khuyến khích họ cởi mở hơn để nghe bạn nói chuyện.

6. Khách hàng đưa ra những câu hỏi phức tạp cho bạn

Đây chính là kiểu từ chối khoe khoang, họ muốn chứng tỏ họ biết nhiều về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, do đó khi gặp trường hợp này bạn hãy nhún nhường đáp lại. Để chứng tỏ bạn ấn tượng ra sao. Bạn hãy lịch sự, hòa nhã lắng nghe và để cho khách hàng nói. Hãy nhớ khi bạn khiến khách hàng cảm thấy mình quan trọng bằng cách tập trung lắng nghe thì họ sẽ thân thiện và mua sản phẩm của bạn.

7. Khách hàng kiên quyết không mua

Bạn hãy làm giảm sự kiến quyết ban đầu bằng việc nói rằng “ thưa quý khách, cảm ơn đã dành thời gian cho tôi, hãy cứ thoải mái vì hôm nay tôi không cố gắng bán hàng mà chỉ muốn đặt vài câu hỏi xem có cách nào giải quyết để chúng tôi có thể giúp quý khách mua được bất động sản với mục tiêu và chi phí hiệu quả nhất”. Khi khách hàng thoải mái và cho phép đặt câu hỏi, hãy bắt đầu với các câu hỏi mở đã được lựa chọn để đánh giá khách hàng và tìm hiểu điều họ thật sự cần.

8. Khách hàng nói bị làm phiền

Trong trường hợp, khi bạn vừa mới kịp chào hỏi khách, thì bị phản hồi lại là đừng làm phiền anh/chị thêm một lần nữa, cảm ơn! Trong trường hợp như vậy, thì bạn không được xử lý bằng cách cụp luôn điện thoại mà hãy xử lý như sau: Cảm ơn anh/chị đã bắt máy và nghe cuộc gọi của bên em. Em thật sự xin lỗi vì sự phiền hà này tới anh chị. Anh/chị có thể cho em biết điều gì khiến anh chị không hài lòng được không ạ?

9. Xin lỗi anh/chị không có tiền

Đây là một câu từ chối mà có đến 99.9% khách hàng mới thường dùng để chấm dứt cuộc điện thoại tư vấn của bạn. Để có thể khai thác và tìm kiếm được thông tin, bạn cần có một cách xử lý tình huống thật khéo léo. Cụ thể, bạn có thể cảm ơn anh chị, không biết anh chị có thực sự quan tâm sản phẩm dịch vụ bên em không ạ! Bên em có nhiều sản phẩm cũng như dịch vụ phù hợp với tài chính hiện tại của anh/chị. Anh chị có thể nói rõ hơn cho em về khả năng chi trả của anh chị là bao nhiêu được không ạ?

10. Tại sao tôi phải mua sản phẩm bên anh/chị?

Trong bộ câu hỏi xử lý từ chối tiếp theo đó là khách hàng quay sang vấn đáp lại rằng sản phẩm của công ty có gì đặc biệt để khiến họ mua? Thì bạn chỉ cần liệt kê những ưu điểm của sản phẩm so với đối thủ cạnh tranh. Công ty có nhiều chương trình ưu đãi và tặng quà cho khách hàng. Không những thế, sản phẩm của công ty cam kết chính hãng, sẽ hoàn tiền 100% nếu như khách hàng có khiếu nại hoặc gặp rủi ro. Đó là những lý do cơ bản mà anh chị nên lựa chọn sản phẩm bên em.

11. Khách yêu cầu bạn vào thẳng vấn đề

Khi bạn đến tình huống này, bạn sẽ làm như thế nào. Cách rất đơn giản đó chính là bạn cảm ơn anh/ chị đã cho biết điều này. Và cần đi thẳng vào mục đích của cuộc như giới thiệu sản phẩm, tư vấn tài chính hay bảo hiểm. Tuy nhiên, khi bạn đi vào vấn đề hãy cố gắng đưa ra những con số cụ thể một cách chính xác. Ví dụ, chỉ trong vòng 3 ngày của chiến dịch Black Friday, công ty chúng tôi đã thu hút được gần 1000 khách hàng mua sản phẩm chăm sóc da.

12. Gọi điện lại vào cuối tuần

Nếu hiện tại, khách hàng không muốn nói chuyện với bạn, yêu cầu bạn hãy gọi lại vào dịp cuối tuần thì bạn hãy cứ vui vẻ cảm ơn và hỏi thời gian cụ thể là vào lúc nào sẽ tiện cho việc trao đổi công việc. Ví dụ như, nếu là cuối tuần thì là thứ 7 hay chủ nhật thì tiện cho anh chị được ạ?

13. Tôi cho cô/cậu một phút để giới thiệu

Có rất nhiều bạn sale mới nghề gặp phải tình huống khi giới thiệu sản phẩm bị khách hàng giới hạn về thời gian. Trong bộ câu hỏi xử lý từ chối này, chúng tôi chỉ có thể chia sẻ cho bạn cách xử lý đơn giản như sau: Cảm ơn anh chị đã cho em một cơ hội. Dạo gần đây, bên em đang mở rộng kinh doanh với nhiều nhãn hàng nổi tiếng trong lĩnh vực mà công ty anh chị đang kinh doanh. Và nhờ vào nỗ lực từ nhiều phía, bên phía em muốn mở rộng quan hệ tốt đẹp với anh chị. Không biết anh chị có hứng thú với cơ hội này không ạ?

II. Kỹ năng chốt sales hiệu quả trong bán hàng bất động sản

1. Cần lắng nghe và thấu hiểu

Khi các thượng đế đang nóng giận hãy khoan giải thích, thanh mình mà hãy mở rộng đôi tai lắng nghe bởi lắng nghe chính là phương pháp cần thiết nếu muốn giải quyết những bức xúc một cách tốt nhất.

2. Thể hiện sự đồng cảm

Bạn hãy thử đặt mình vào vị trí của họ để cho họ thấy được sự chia sẻ của công ty bạn với những tổn thất, phiền toái mà họ đang gặp phải. Những câu nói đồng cảm như tôi rất tiếc, tôi hiểu và tôi cảm nhận được… sẽ làm cho khách hàng thấy được sự quan tâm, lo lắng cho những gì họ đang gặp phải.

3. Đặt câu hỏi và đưa ra giải pháp cụ thể

Ban nên đặt thêm nhiều câu hỏi để khai thác thêm các thông tin cần thiết để đưa ra phương án giải quyết khiếu nại nhanh chóng và lập tức để giúp khách hàng thỏa mãn.

4. Chăm sóc và theo dõi sau khi thực hiện

Trong trường hợp chưa thể hoàn tất, bạn cần chủ động gọi điện thông báo, chia sẻ về các nguyên nhân, tình trạng, mức độ đã xử lý để khách hàng nắm rõ tiến trình giải quyết các vấn đề để họ yên tâm.

Theo dõi những diễn biến tiếp theo sau khi đã khắc phục sự cố cho khách hàng bằng việc hỏi han giúp khách hàng thấy được sự đồng hành, tinh thần và trách nhiệm của bạn.

Bên cạnh giúp bạn có hướng giải quyết đối với những lời từ chối cho những tính huống cụ thể thì bạn cũng có thể biết được kỹ năng, nghệ thuật đối với nhân viên sales rồi đúng không nào. Chúc các bạn sẽ mang lại doanh thu lớn cho doanh nghiệp của bạn nhé.       

King Marketing

KING MARKETING LÀ ĐƠN VỊ SỐ 1 VỀ ĐÀO TẠO VÀ DỊCH VỤ MARKETING ONLINE Tư vấn học marketing hoặc triển khai dịch vụ ► Hotline : 0398888848 Đào Tạo – Dịch Vụ Marketing ► https://www.kingmarketing.vn 👉Fanpage:► https://www.facebook.com/kingmarketingthucchien 👉Group Facebook:► https://www.facebook.com/groups/banhangnguoigiau 👉Lớp Zalo MIỄN PHÍ :► https://zalo.me/g/ngqchx815

Recent Posts

Khoá học chạy BÙNG quảng cáo Google Ads hiệu quả

Nếu bạn chạy quảng cáo Google ads không hiệu quả, tốn quá nhiêu chi phí…

22 giờ ago

Xây dựng kênh TikTok và cách để xây dựng kênh TikTok hiệu quả

Xây dựng kênh TikTok tuy vẫn là một khái niệm khá mới mẻ, nhưng trong thời…

1 tháng ago

Khóa học đào tạo VPCS Google casino

VPCS Google casino là gì ? Trước khi tiềm hiểu sâu về khóa học quảng cáo…

1 tháng ago

Xây Dựng Kênh TikTok Cho Doanh Nghiệp Đạt Triệu View

Sếp bắt xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp nhưng bạn không biết cách ứng…

1 tháng ago

6 chiến lược dịch vụ marketing seo tiktok hiệu quả

SEO TikTok là phương pháp tối ưu hóa nội dung video để thu hút người…

1 tháng ago

Cách agency hiệu quả xây dựng kênh tiktok lên xu hướng

Trong thời đại số hóa ngày càng phát triển, sự hiện diện trên các nền…

1 tháng ago