VPCS Facebook là gì? Làm sao để quảng cáo chạy “mượt” trên Facebook. Cùng Kingmarketing giải đáp thắc mắc trên qua bài viết VPCS là gì ngay nhé!
Chắc hẳn đã ít nhất một lần bạn gặp trường hợp đang chạy Ads thì chết tài khoản, thậm chí là không còn có thể hồi phục được. Nếu chưa biết VPCS là gì, hãy cùng Vik News theo dõi ngay bài viết dưới đây.
Contents
VPCS là gì?
VPCS là gì?
VPCS là thuật ngữ để chỉ những sản phẩm vi phạm chính sách quảng cáo trên Facebook. Không phải sản phẩm nào cũng được phép quảng cáo trên Facebook, kể cả khi nó không vi phạm pháp luật.
Vì thế, trước khi trải nghiệm và đi vào thực hành bạn nên nắm rõ khái niệm VPCS là gì để tránh những sai lầm không mong muốn.
Camp VPCS là gì?
Camp VPCS là chiến dịch quảng cáo Facebook. Camp là viết tắt của Campaign hiểu một cách đơn giản là bước khởi tạo quảng cáo Facebook đầu tiên. Trước khi setup bất kỳ thông số chi tiết nào khác, bạn phải tạo chiến dịch (lên Camp) và biết rõ VPCS là gì.
VPCS Facebook là gì?
VPCS Facebook là chính sách quảng cáo của Facebook. Những sản phẩm bị cấm quảng cáo điển hình nhất như hàng fake, cho vay tài chính, thuốc giảm cân, đông y,… là những sản phẩm thuộc nhóm VPCS.
Cách chạy hàng VPCS như thế nào?
Nếu bạn là người mới tìm hiểu VPCS là gì, thì đây là các bước chạy hàng VPCS cơ bản để giúp bạn hình dung tổng quan:
Cách 1: Sử dụng từ đồng nghĩa – trái nghĩa
Sử dụng từ đồng nghĩa để né tránh các từ vi phạm khi chạy quảng cáo. Giả sử từ khóa ‘giảm cân’ bạn có thể sửa lại thành ‘cắt giảm trọng lượng cơ thể’.
Cách này để tránh bị rô bốt quét trúng. Hãy sử dụng các tool spintext hoặc từ điển đồng nghĩa, phủ định của từ trái nghĩa để lách quảng cáo.
Cách 2: Sử dụng web trung gian quảng cáo VPCS
Thông thường con rô bốt có thể đọc được nội dung trên web quảng cáo của bạn. Bạn có thể tạo một web trung gian từ đó thu hút khách hàng điền form hoặc chuyển tiếp website chính của bạn.
Cách 3: Sử dụng video quảng cáo VPCS
Rô bốt rất thông minh nhưng nó vẫn chưa đủ khả năng để nhận biết được video có VPCS hay không. Vì thế, hãy thiết kế những video ấn tượng để quảng cáo.
Cách 4: Sử dụng hình ảnh ẩn dụ VPCS
Bạn không cần phải giới thiệu nhiều về sản phẩm nếu hình ảnh ẩn dụ của bạn có khả năng truyền tải thông điệp một cách sâu sắc. Ngoài ra điều này cũng cực kỳ ấn tượng giúp khách hàng cảm thấy hứng thú với sản phẩm hay dịch vụ của bạn.
Cách 5: Thuê dịch vụ marketing ngoài – Chạy quảng cáo VPCS
Bạn có thể sử dụng dịch vụ chạy quảng cáo VPCS để tránh tốn thời gian hay nguồn lực về VPCS là gì và cách sử dụng chúng.
Kinh nghiệm chạy hàng VPCS là gì?
Kinh nghiệm chạy hàng VPCS là gì, tham khảo một số nội dung sau đây của Kingmakerting nhé:
Target nằm ở phần nhắm mục tiêu
Thử nghiệm với một nhóm đối tượng hẹp. Sau đó mở rộng nó từ từ bằng cách thêm một danh mục sở thích tại một thời điểm.
Sử dụng Pixel Facebook
Pixel Facebook là một đoạn mã nhỏ có thể có tác động lớn đến chiến dịch chạy quảng cáo Facebook của bạn. Bằng cách đó, bạn sẽ có dữ liệu theo dõi và tiếp thị lại. Khi bạn sẵn sàng tối ưu hóa quảng cáo Facebook của mình có dữ liệu để dễ dàng thực hiện hơn.
Sử dụng hình ảnh và video đỉnh cao
Hình ảnh sẽ là thứ đầu tiên sẽ thu hút sự chú ý của người xem và tạo ấn tượng tốt nhất.
Kiểm tra tất cả mọi thứ
Mỗi khi bạn thử một cái gì đó mới, bạn nên kiểm tra nó với các quảng cáo trước đó. Để có thể xem liệu bạn có đang cải thiện các số liệu quan trọng nhất với bạn hay không.
Theo dõi và tối ưu hóa hiệu suất
Theo dõi chặt chẽ cách các chiến dịch của bạn hoạt động hay không trong bảng điều khiển trình quản lý quảng cáo Facebook. Nếu một chiến dịch không hoạt động tốt, hãy đầu tư vào một quảng cáo khác.
Xem thêm : chuyên sâu