Đã bao giờ bạn gặp trường hợp đang chạy Ads thì chết tài khoản, thậm chí là không còn lấy 1 con để… được tiêu tiền. Nếu đã từng nếm hoặc muốn tránh điều trên thì hãy chú ý đến VPCS Facebook nhé. Còn nếu như chưa biết VPCS Facebook là gì? Thế ngồi lại đây, để mị nói cho mà nghe. King markerting
Contents
VPCS Facebook là gì?
VPCS là thuật ngữ để chỉ những sản phẩm chứa nội dung hoặc hình ảnh vi phạm chính sách quảng cáo của Facebook. Bạn nên nhớ rằng không phải sản phẩm nào cũng được phép quảng cáo, kể cả nó không vi phạm pháp luật. Và cũng đừng nghĩ có thể qua mặt được ông trùm mạng xã hội này.
Những VPCS trên Facebook điển hình có thể kể đến là: Hàng fake, cho vay tài chính, đông y, thuốc giảm cân,… Nếu bạn đang thắc mắc sản phẩm của mình có bị cấm quảng cáo hay không thì hãy tìm hiểu qua chính sách của Facebook sau đây nhé.
Chính sách quảng cáo Facebook 2020
Khi bạn càng nắm vững chính sách quảng cáo của Facebook thì càng an toàn hơn cho hoạt động của bạn. Thêm vào đó sẽ hạn chế được việc bị khóa tài khoản hay quảng cáo không được phê duyệt. Cùng điểm qua và cập nhật thêm một vài chính sách mới của Facebook 2020 để hạn chế việc vi phạm chính sách Facebook.
Chính sách về hình ảnh
Tỷ lệ chữ có chứa trong hình ảnh quảng cáo
Facebook đưa ra quy định hình ảnh bạn dùng để chạy quảng cáo không được chiếm quá 20% hình ảnh. Nếu vi phạm, bạn sẽ nhận được thông báo ngay khi thiết lập nội dung quảng cáo. Để hạn chế điều này, bạn có thể sử dụng công cụ Text Overlay được Facebook cung cấp.
Lưu ý một điều rằng, nếu không cần thiết phải chèn chữ thì tốt nhất không nên chèn vào. Bởi một khi Facebook phát hiện ảnh có chứa text, nó sẽ đẩy CPM lên. Chính vì vậy, hình ảnh không có chữ sẽ giúp giảm chi phí quảng cáo.
Hình ảnh After/Before (trước/Sau)
Facebook “không thích” điều này vì dễ gây nhầm lẫn cho người dùng về lợi ích của sản phẩm. Nó muốn quảng cáo phải đưa ra thông tin trung thực nhất. Nhưng nếu bạn vẫn muốn sử dụng những hình ảnh After/Before mà không vi phạm chính sách thì có thể áp dụng những cách sau:
Cách 1: Sử dụng 2 hình ảnh đứng có tỉ lệ 500px x 1000px. Vì nó là hai hình độc lập với nhau nên Facebook sẽ không phát hiện ra.
Cách 2: Hãy sử dụng định dạng quảng cáo xoay vòng, ảnh 1 là hình trước và ảnh 2 là hình sau.
Cách 3: Làm một video từ ảnh trước và sau, mỗi ảnh ở một khung hình khác nhau.
Hình ảnh có tính chất khiêu dâm
Cấm những hình ảnh khiêu dâm là điều hiển nhiên rồi. Chẳng một nền tảng quảng cáo nào lại cho phép người dùng đăng tải những hình ảnh như vậy. Trong trường hợp này, những sản phẩm về đồ lót rất hay bị Facebook “sờ gáy”. Chính vì lý do đó nên hãy thận trọng trong việc chọn lựa hình ảnh. Tránh hình ảnh hở nhiều da thịt hay zoom cận cảnh cơ thể.
Hình ảnh liên quan đến thương hiệu/bản quyền
Đơn giản là Facebook không cho phép người dùng nhái hàng của các thương hiệu lớn. Chẳng hạn như Gucci, Chanel, Dior, Nike, Adidas,… Nhưng trong trường hợp bạn có giấy tờ chứng nhận đầy đủ thì vẫn có thể chạy quảng cáo những sản phẩm đó bình thường. Còn ngược lại thì cứ sẵn sàng cho việc bị khóa quảng cáo thôi.