Ngày càng có nhiều báo cáo trên web về việc người quản lý tài khoản Google Ads đe dọa liên hệ trực tiếp với khách hàng, mặc dù không được phép.
Theo các báo cáo, những đại lý không trả lời email từ người quản lý tài khoản Google Ads đang gặp phải mối đe dọa từ đại diện Google để liên hệ trực tiếp với khách hàng.
Trong một số trường hợp, người quản lý tài khoản Google Ads gọi điện cho khách hàng và yêu cầu họ từ bỏ đại lý của mình.
Có hai điều cần làm rõ ở đây:
- Các đại lý không bắt buộc phải nói chuyện với đại diện của Google
- Người quản lý tài khoản Google Ads không bao giờ nên gọi cho khách hàng của đại lý
Một đại diện của Google Ads yêu cầu khách hàng sa thải đại lý của họ là đi quá giới hạn.
Tuy nhiên, những báo cáo này đang trở nên thường xuyên hơn.
Matt Janaway, Giám đốc điều hành của Marketing Labs, đã chia sẻ kinh nghiệm của mình trên LinkedIn trong tuần này:
Ảnh chụp màn hình từ: Linkedin.com/posts/mattjanaway, tháng 11 năm 2022.
Bài đăng của Janaway đã thu hút sự chú ý của Ginny Marvin, người liên hệ với Google Ads. Người này cho biết vấn đề sẽ được giải quyết “ngay lập tức”.
Marvin cho biết thêm, “Điều này không phù hợp với cách chúng tôi mong đợi nhóm của mình hỗ trợ các nhà quảng cáo và đối tác đại lý của mình.”
Ảnh ch
ụp màn hình từ: Linkedin.com/posts/mattjanaway, tháng 11 năm 2022.
Janaway không đơn độc trong kinh nghiệm của mình.
Trong suốt tháng 10, các báo cáo được lan truyền trên Reddit về việc các đại diện của Google tham gia vào các hoạt động tương tự.
Một người dùng Reddit đã đăng ảnh chụp màn hình email mà Nhà chiến lược tài khoản Google Ads nhận được có nội dung:
“Tôi viết thư này cho bạn lần cuối với tư cách là một phép lịch sự, bởi vì mục tiêu trung thực của tôi là cung cấp cho bạn các chiến lược nâng cao và giá trị với quảng cáo google cũng như hợp tác chặt chẽ với bạn, để giúp bạn tiết kiệm thời gian và giúp khách hàng của mình thành công hơn với quảng cáo google , do đó Tôi liên lạc với bạn lần cuối để thông báo với bạn rằng nếu tôi không liên lạc được với bạn, tôi sẽ cho rằng bạn không nhận được email của tôi và sẽ liên hệ trực tiếp với các khách hàng mà tôi đã được chỉ định.”
Một người dùng Reddit khác cũng có câu chuyện gần giống như vậy , nói rằng họ đã bị “quấy rối” bằng các email hàng ngày từ đại diện Google Ads để nhận cuộc gọi và thực hiện các thay đổi của chiến dịch.
Một lần nữa, các đại lý không bắt buộc phải nói chuyện với đại diện của Google hoặc thực hiện các thay đổi mà khách hàng không yêu cầu.
Nếu bạn nhận được email như trên, điều tốt nhất bạn nên làm là gửi khiếu nại qua biểu mẫu chính thức của Google .
Hãy cẩn thận với những chiến thuật bán hàng tích cực này. Miễn là bạn không vi phạm bất kỳ chính sách nào, Google không có quyền quyết định về cách bạn chạy các chiến dịch của khách hàng.
Các chuyên mục nội dung liên quan
- Bản tin số mới nhất | Góc chia sẻ kiến thức số hóa & Chiến lược kinh doanh
- Trang chủ
- SEO
- Thiết kế Website
- VPCS
Đỉnh cao của marketing chính là marketing các sản phẩm VPCS, cách để làm thế nào chạy quảng cáo được các sản phẩm bị hạn chế, bị anh google facebook youtube cấm, cách xây dựng nền tảng lôi kéo khách hàng, biến khách hàng thành fan cuồng của thương hiệu tất cả có trong khoá học marketing vpcs
=> Xem thêm : Khóa học digital marketing chạy quảng cáo hàng VPCS