Nếu bạn là một người mới bắt đầu tìm hiểu về VPCS cũng như cách chạy hàng VPCS và các thuật ngữ phổ biến trong quảng cáo Facebook thì hãy cùng chúng tôi điểm qua một số thuật ngữ cơ bản dưới đây nhea.
Contents
Reach
Nghĩa là số lượt tiếp cận, đây là chỉ số cho biết đã có bao nhiêu người nhìn thấy bài post/ video trên Fanpage của bạn trong từng thời điểm. Theo đó, Reach sẽ gồm cả số lượt tiếp cận tự nhiên (người like Fanpage + người vào xem bài post trên Facebook) lẫn số lượt tiếp cận thông qua quảng cáo.
Budget
Budget được chia thành 2 loại:
- Daily Budget: Ngân sách được dùng chạy quảng cáo trong một ngày.
- Lifetime Budget: Ngân sách để sử dụng trong một khoảng thời gian.
CPM
Đây là giá của 1000 lần hiển thị, tức là bạn sẽ đặt ngân sách mong muốn cho 1000 lần quảng cáo được hiển thị. Khi CPM càng cao thì bạn cần phải tốn nhiều tiền hơn nhằm giúp quảng cáo có cơ hội hiển thị đến khách hàng.
Cost – Chi phí
Chi phí cho từng kết quả Facebook mang lại cho bạn như lượt nhấp vào trang web, tương tác đến bài viết… Hơn nữa, chi phí còn tùy thuộc hình thức quảng cáo mà bạn đã chọn từ đầu.
CPC (Cost Per Click)
CPC là cụm từ viết tắt của chi phí cho từng nhấp vào liên kết. Thông qua phương pháp này, bạn sẽ phải trả mỗi khi có ai đó nhấp vào liên kết của bạn dẫn đến trang web hay ứng dụng của bạn.
Facebook Ads
Đây là quảng cáo những sản phẩm/ dịch vụ của bạn trên nền tảng Facebook. Do đó, bạn phải trả tiền cho Facebook để thực hiện công việc này. Đặc biệt, Facebook còn là nền tảng có hàng tỷ người dùng nên quảng cáo Facebook sẽ hỗ trợ doanh nghiệp bạn tiếp cận với rất nhiều khách hàng tiềm năng. Nhưng điều đó cũng tỉ lệ thuận với chi phí bỏ ra để chạy quảng cáo.
Facebook Business
Facebook Business – trình quản lý doanh nghiệp. Như thế, trình quản lý doanh nghiệp sẽ chia sẻ quyền truy cập vào tài sản trong đội ngũ của họ, những đại lý đối tác và nhà cung cấp.
PPE
PPE là từ viết tắt của Page Post Engagement, được dân trong nghề gọi là chạy quảng cáo tăng tương tác.