Để điều hành thành công doanh nghiệp và quảng bá thương hiệu, các nhà quản lý cần hiểu các nguyên tắc cơ bản về quảng cáo Facebook. Với một lượng lớn người dùng, Facebook là một nơi tiềm năng để bạn bắt đầu kinh doanh. Cách ngắn nhất để bán hàng hiệu quả trên nền tảng này là chạy quảng cáo. Nhưng việc tạo tài khoản quảng cáo facebook trước tiên là bước đầu tiên trong việc thực hiện quảng cáo trực tuyến. Trong bài viết hôm nay, Kingmarketing sẽ hướng dẫn bạn cách tạo tài khoản quảng cáo Facebook cập nhật cho năm 2022.
Contents
Tài khoản quảng cáo Facebook là gì?
Tài khoản quảng cáo Facebook là loại tài khoản được tạo ra nhằm để quản lý các chiến dịch quảng cáo. Loại tài khoản này hoạt động trên một khu vực riêng biệt với tài khoản Facebook cá nhân. Ở đó, bạn sẽ được phép thực hiện các thao tác để xây dựng, quản lý và đánh giá chiến dịch quảng cáo.
Một số chức năng của tài khoản quảng cáo có thể kể đến như quản lý tài khoản, cung cấp công cụ hỗ trợ quảng cáo, xây dựng và phân quyền cho nhân sự với các chiến dịch, thanh toán chi phí quảng cáo và một vài chức năng khác.
Tài khoản quảng cáo Facebook gồm hai loại: Tài khoản quảng cáo cá nhân và tài khoản quảng cáo doanh nghiệp.
Tài khoản quảng cáo cá nhân
Tài khoản quảng cáo cá nhân là loại tài khoản thông thường, có sẵn khi bạn đăng ký tài khoản mới trên Facebook. Loại tài khoản này đại diện cho cá nhân nên có các chức năng cơ bản như like, share, đăng bài viết… và bạn được sử dụng miễn phí.
Tài khoản quảng cáo cá nhân phù hợp cho những người chạy quảng cáo đơn giản và ngân sách nhỏ.
Tài khoản quảng cáo doanh nghiệp
Tài khoản quảng cáo doanh nghiệp hay còn được gọi là Business Account. Đây là loại tài khoản quảng cáo đặc biệt, thường được sử dụng để phát triển thương hiệu và tìm kiếm tệp khách hàng lớn. Tài khoản quảng cáo doanh nghiệp sẽ không có những chức năng like, share,… Chức năng quan trọng nhất của tài khoản này là quản lý quảng cáo.
Nên chọn tài khoản quảng cáo Facebook cá nhân hay doanh nghiệp?
Facebook đưa ra hai loại tài khoản khác nhau. Thứ nhất là loại tài khoản thông thường, hay còn gọi là tài khoản cá nhân. Loại này dành cho những người có nhu cầu chạy quảng áo nhỏ và đơn giản. Thứ hai là loại Business, loai này có nhiều ưu tiên hơn so với loại thông thường.
Câu hỏi đặt ra là nên dùng tài khoản cá nhân hay doanh nghiệp để chạy quảng cáo? Lời khuyên là bạn nên sử dụng Business Account để chạy quảng cáo. Lý do tại sao thì hãy xem những ưu đãi mà facebook dành cho loại tài khoản này.
- Được facebook hỗ trợ tối đa, vì bạn là khách hàng quan trọng của họ.
- Cập nhật những tính năng quảng cáo mới và nhanh nhất.
- Có nhiều tính năng giúp quản lý fanpage tốt hơn.
- Hỗ trợ tốt trong việc quản lý thành viên trên tài khoản.
- … Và nhiều tính năng hữu ích khác mà loại tài khoản cá nhân không thể có.
Mình sẽ không đi sâu phân tích vào lý do tại sao nữa, bởi qua những phân tích cơ bản đó cũng đủ để chứng minh là nên sử dụng quảng cáo facebook business.
Hướng dẫn cách tạo tài khoản quảng cáo Facebook cá nhân
Thực ra việc tạo tài khoản Facebook Ads cá nhân cũng chính là các bước tạo một tài khoản Facebook mà bạn vẫn hay thực hiện đó, không khác gì hết
Các bạn chỉ cần chuẩn bị 1 địa chỉ emai hoặc 1 số điện thoại, hoặc cả 2 và chưa đăng ký Facebook nhé. Sau có điền các thông tin đăng ký vào là được
Và thực ra thì khi tìm hiểu bài viết này, tìm hiểu về Facebook Ads chắc chắn các bạn cũng đã có một tài khoản Facebook rồi đúng không. Khi có rồi thì việc đơn giản của các bạn là bắt đầu tạo quảng cáo ngay trên tài khoản này luôn nhé
Để tạo quảng cáo từ tài khoản, thực hiện các bước như sau:
Bước 1: Truy cập tài khoản Facebook trên trình duyệt
Bước 2: Chọn vào biểu tượng Quảng Cáo Trên Facebook
Đối với tài khoản quảng cáo cá nhân, các bạn chỉ cần truy cập tài khoản, tạo quảng cáo |
Bước 3: Tại giao diện mới, các bạn hãy bấm vào nút Tạo Quảng Cáo để được chuyển hướng đến Trình Quản Lý Quảng Cáo.
Đến đây, có thể bấm vào mục tiêu bất kì để setup quảng cáo.
Đối với loại tài khoản cá nhân thì chỉ đơn giản như vậy thôi. Nhưng mình không khuyến khích sử dụng tài khoản cá nhân để chạy quảng cáo.
Thay vào đó, hãy tìm hiểu ngay cách tạo tài khoản Facebook Bussiness ở phần tiếp theo.
Cách tạo tài khoản doanh nghiệp
Bước 1: Đầu tiên, bạn cần đăng nhập vào tài khoản Facebook cá nhân trước. Sau đó, bạn truy cập vào https://business.facebook.com/ và nhấn vào Tạo tài khoản như trong hình bên dưới.
Bước 2: Tại cửa sổ mới, bạn hãy điền vào các thông tin gồm
- Tên doanh nghiệp và tài khoản
- Tên của bạn
- Email doanh nghiệp của bạn
Lưu ý: Ở phần Tên doanh nghiệp và tài khoản bạn nên sử dụng tên thật của mình trên thẻ Visa/MasterCard. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng kháng cáo hơn khi tài khoản quảng cáo của bạn bị khóa.
Sau khi điền thông tin xong, nhấn vào Gửi để hoàn tất
Cuối cùng, bạn vào Email dùng để đăng ký xác nhận lại là xong.
Cách tạo tài khoản quảng cáo Facebook doanh nghiệp
Bước 1: Sau khi được chuyển đến trang Facebook Business Suite, bạn hãy chọn vào Công cụ khác –> Cài đặt cho doanh nghiệp
Bước 2: Để tạo tài khoản quảng cáo, bạn hãy chọn Tài khoản quảng cáo”
Bước 3: Tiếp theo, bạn chọn vào Thêm -> Tạo tài khoản quảng cáo mới.
Bước 4: Tại đây, bạn khai báo thông tin như yêu cầu:
Múi giờ: Múi giờ sẽ quyết định thời điểm reset quảng cáo của bạn. Đối với những ai quảng cáo ở Việt Nam, nên chọn GM+07.
Loại tiền: Nếu bạn chỉ chạy quảng cáo ở thị trường Việt Nam và chỉ dùng VISA thì nên chọn VNĐ (Không thêm được thẻ Paypal làm phương thức thanh toán)
Sau khi hoàn thành, bạn nhấn vào Tiếp và tick chọn My Business -> Nhấn Tạo
Bước 5: Khi một cửa sổ mới hiện lên, bạn hãy tích vào tài khoản Facebook Business của mình và cấp quyền truy cập cao nhất cho tài khoản đó.
Cách tạo phương thức thanh toán thủ công
Thực hiện theo các bước bên dưới để thiết lập thanh toán thủ công cho tài khoản:
- Bước 1: Bắt đầu tạo quảng cáo trên Facebook.
- Bước 2: Nhập thông tin tài khoản của mình, chọn Quốc gia của tài khoản và Đơn vị tiền tệ phù hợp với phương thức thanh toán được chấp nhận.
- Bước 3: Khi đã xác nhận, bạn sẽ được yêu cầu chọn phương thức thanh toán. Nhấp chọn “Phương thức thanh toán thủ công” và chọn Tiếp tục.
- Bước 4: Xem lại các thông tin trên màn hình để xác nhận và bấm Tiếp tục.
- Bước 5: Nhập số tiền thanh toán và nhấp vào Thanh toán.
Làm theo hướng dẫn để nạp tiền vào tài khoản. Như vậy tài khoản quảng cáo của bạn đã được thiết lập cho phương thức thanh toán thủ công.
Bí quyết chạy Facebook Ads hiệu quả
Khi áp dụng cách tự chạy quảng cáo Facebook, sẽ có một số mẹo dưới đây giúp bạn tiết kiệm chi phí cũng như tăng hiệu quả của chiến dịch, cụ thể như sau:
- Tối ưu hóa hình ảnh quảng cáo bằng cách sử dụng phần mềm cắt ảnh theo đúng kích thước trên Facebook. Đây được đánh giá là bước không thể thiếu khi chạy quảng cáo Facebook Ads, chúng không chỉ tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp mà còn giúp chiến dịch có khả năng tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng hơn.
- Thay vì lựa chọn loại quảng cáo like fanpage khi thiết lập mục tiêu, hãy lựa chọn loại quảng cáo bài viết để quảng cáo của bạn vừa đạt được hiệu quả tốt mà vẫn tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, nếu bạn đã hiểu rõ về cách chạy quảng cáo trên Facebook thì quảng cáo like fanpage cũng là một trong những lựa chọn đáng để cân nhắc.
- Thông thường, những bài viết bán hàng đã thu hút được nhiều tương tác tự nhiên sẽ hiệu quả và tiết kiệm chi phí hơn nhiều. Vì vậy, hãy ưu tiên những bài viết có nhiều tương tác khi chạy quảng cáo Facebook Ads nhé!
- Chia nhỏ các chiến dịch quảng cáo thay vì đổ dồn vào một post. Cụ thể, cùng là 200k ngân sách một ngày, nếu bạn chia nhỏ thành 4 – 5 chiến dịch, lượt tiếp cận mà bạn nhận được sẽ cao hơn rất nhiều so với việc dồn tất cả vào 1 chiến dịch duy nhất.
- Chạy quảng cáo vào đúng giờ “vàng” từ 8h30 sáng đến 19h tối, không nên chạy vào buổi tối quá muộn vì lúc này khách hàng thường dành thời gian cho hoạt động giải trí thay vì quyết định mua hàng.
- Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng để ẩn bình luận, tránh trường hợp bị đối thủ cướp đơn bằng cách liên hệ trước với khách hàng của bạn.
Một số lỗi cần lưu ý khi chạy quảng cáo Facebook Ads
- Thiếu CTA (Call To Action): Để thu hút khách hàng cũng như dẫn dắt họ đọc tiếp và quyết định mua hàng, những câu Call To Action là rất quan trọng, góp phần cải thiện hiệu quả của quảng cáo hơn.
- Chọn sai hình thức quảng cáo: Facebook Ads có nhiều loại hình khác nhau. Chính vì vậy, bạn cần nghiên cứu thật kỹ để áp dụng hình thức phù hợp theo từng mục tiêu vào chiến lược quảng cáo của mình.
- Nội dung thiếu giá trị: Nội dung là yếu tố cực kỳ quan trọng. Nếu bạn không đem lại cho khách hàng những thông tin hữu ích, chắc chắn rằng quảng cáo của bạn sẽ không đem lại kết quả cao.
- Không thử nghiệm (A/B Testing): Trong quá trình chạy quảng cáo Facebook, bạn nên tạo nhiều mẫu để chạy thử. Qua đó bạn sẽ đánh giá được mẫu nào là tối ưu và hoạt động tốt nhất.
- Sai đối tượng mục tiêu: Đối tượng mục tiêu trong quảng cáo Facebook đóng vai trò vô cùng quan trọng quyết định trực tiếp đến kết quả của bạn. Hãy tìm hiểu thật kỹ Insight để có thể chọn được đối tượng mục tiêu phù hợp nhất.
King Marketing
KING MARKETING LÀ ĐƠN VỊ SỐ 1 VỀ ĐÀO TẠO VÀ DỊCH VỤ MARKETING ONLINE Tư vấn học marketing hoặc triển khai dịch vụ ► Hotline : 0398888848 Đào Tạo – Dịch Vụ Marketing ► https://www.kingmarketing.vn 👉Fanpage:► https://www.facebook.com/kingmarketingthucchien 👉Group Facebook:► https://www.facebook.com/groups/banhangnguoigiau 👉Lớp Zalo MIỄN PHÍ :► https://zalo.me/g/ngqchx815