Content marketing được hiểu là tiếp thị nội dung là linh hồn của một công ty hoạt động digital marketing. Content marketing cần những gì ? Đây chính là câu hỏi tạo nên những yếu tố thành công nhất định trong tương tai
Trong bài viết bên dưới đây mình sẽ cùng các bạn tìm hiểu sơ lược về content marketing cũng như content marketing cần những gì trong công việc. Hãy cùng mình theo dõi bài viết bên dưới !
Contents
Content Marketing được gọi là tiếp thị nội dung là linh hồn của 1 công ty – Hoạt động Digital Marketing của một đơn vị hay một thương hiệu được tập trung trọng điểm vào việc tạo và phân phối những nội dung mang tính giá trị cao , có liên quan đến sản phẩm / dịch vụ.
Với Mục đích chính là lôi cuốn, giữ chân người sử dụng để từ đấy tạo nên việc đẩy mạnh hành vi và chuyển đổi họ thành khách hàng của công ty. Bên cạnh đấy, Content Marketing còn giúp người đọc cải thiện được kiến thức trong cuộc sống bằng việc sẻ chia các tất cả thông tin các lĩnh vực khác nhau trong cuộc sống thường nhật.
Là những người làm marketing chuyên nghiệp, chắc ai cũng hiểu được việc truyền tải nội dung & thông điệp là một trong những yếu tố quan trọng khi xây dựng hoạt động marketing chuyên nghiệp.
Nội dung sẽ thể hiện và cụ thể hóa chiến lược marketing, định hướng và truyền đạt thông tin tới các đối tượng mà các công ty mong muốn, Content Marketing chính là linh hồn sống của hoạt động marketing nói chung và kế hoạch Digital Marketing nói riêng.
Một kế hoạch Digital Marketing hoàn chỉnh không có nội dung tốt thì vẫn đón nhận sự thất bại.
Về cơ bản, Content marketing là một môn nghệ thuật giao tiếp với khách hàng và phát triển liên quan giữa doanh nghiệp tới người tiêu dùng, không chỉ riêng mục đích bán hàng.
Thay vì bạn phải bày sản phẩm hoặc dịch vụ, bạn nên mang đến các thông tin có ích làm cho người mua của bạn biến thành một khách hàng thông minh.
Bạn hãy nghĩ về Điều này – điều gì sẽ xuất hiện nếu như khách hàng của bạn mong nhận được thông tin từ công ty bạn ?
Hình thức nào khi họ nhận được các thông tin ấy: thông qua bản in ấn, Website, email, mạng xã hội, và họ sẽ tiếp nhận thông tin ấy trong bao lâu ?
Nếu họ mong muốn chia sẻ các thông tin ấy cho người quen hay bạn bè ?
Chúng ta hãy quay trở lại và đọc khái niệm về Content marketing thêm lần nữa, tuy nhiên lần này chúng ta sẽ tập trung vào phần “nội dung ảnh hưởng và có giá trị” trong định nghĩa hơn.
Đó chính là sự khác biệt giữa Content Marketing và các nội dung rác mà bạn nhận từ các doanh nghiệp đang cố gắng bán cho bạn những sản phẩm không ảnh hưởng và liên tục spam thư rác cho chúng ta mọi lúc mọi nơi.
Đa phần là những thông tin đó không có sự ảnh hưởng hoặc không làm ra giá trị gì với chúng ta.
Đó chính là những gì khiến cho Content marketing lôi cuốn đối với người dùng, khơi gợi lên sự tò mò trong môi trường tối tân, môi trường của hàng nghìn thông điệp Marketing gửi đến mỗi người trong một ngày.
Nắm rõ được những điều cần biết về content marketing vô cùng cần thiết. Vì marketing là hoạt động cần thiết hàng đầu mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng phải đầu tư cho nó. Content marketing sẽ giúp tạo được liên kết với khách hàng. Điều ấy cực kì quan trọng trong tiêu thụ sản phẩm của tổ chức.
Không ngoa khi nói content marketing là động lực tăng trưởng của công ty. Các hoạt động để kết nối với các khách hàng tiềm năng, cũng giống như lôi cuốn tác động qua lại của khách hàng không tiềm năng đều xuất hiện lần đầu từ content marketing.
Giúp tiết kiệm khoản chi quảng bá cho doanh nghiệp so với các giải pháp marketing truyền thống. Những hoạt động mà ngốn của doanh nghiệp một khoản tiền khổng lồ như đạt kết quả tốt cung cấp kém hơn rất nhiều so với content marketing. Vì lẽ đó marketer cần biết những gì để thực thi tốt hoạt động content marketing cho doanh nghiệp?
Việc áp dụng kĩ thuật số vào hoạt động content marketing được biết với tên gọi digital marketing. Nó đã mang lại hiệu quả truyền bá khổng lồ cho doanh nghiệp. Bên cạnh digital marketing thì cũng còn nhiều dạng thức marketing cần thiết khác bạn phải cần biết để trở thành bậc thầy marketing.
Nhiều người cho rằng content marketing luôn đồng nghĩa với việc kể chuyện (storytelling), đến độ các marketer luôn tự cho mình là những những người có chuyên môn kể chuyện. Nhưng sự thực không phải như vậy.
Chỉ 7 năm trước đây, số lượng marketer đề cập đến storytelling chỉ đếm trên đầu ngón tay. Thậm chí, storytelling còn chưa được đưa vào trong phương án marketing tổng thể. nhưng cho đến năm 2017, đã có đến 570,000 marketer đưa storytelling vào trong CV của mình.
Storytelling không những đơn giản là việc kể cho mọi người về những giá trị của sản phẩm hay dịch vụ của bạn. Chiến lược storytelling đạt kết quả tốt là kết quả của sự thấu hiểu sâu sắc cảm xúc, động lực, và những đặc điểm tâm lý học của con người để giao tiếp với họ đạt kết quả tốt, thân thiện, và chân thật.
Với khối lượng công việc khổng lồ của mình, marketer luôn cần biết ưu tiên những trọng trách, và giảm độ ưu tiên cho những việc không cần quá gấp. Kỹ năng ưu tiên công việc được cho là một trong những vấn đề không thể thiếu khi làm marketer. Bộ phận content marketing gồm có những nhân viên có kĩ năng này sẽ giúp mang lại thành công lớn cho cả bộ phận cũng như việc sản xuất nội dung.
Trong content marketing, sự ưu tiên thể hiện ở việc tập trung khai triển những nội dung mang giá trị hay thời cơ cao, và giảm thiểu ưu tiên hay loại bỏ những nội dung mang giá trị thấp hơn.
ví dụ về bảng thứ tự ưu tiên công việc của đội Content Marketing
Một bảng hệ thống các công việc giúp bạn dễ dàng quản lý các ý tưởng, dự án, thời cơ, và chú ý vào những công việc cung cấp giá trị thực tế cao.
Nguyên nhân khiến khả năng hợp tác đang ngày càng trở nên quan trọng đấy là bởi, kiến thức marketing của chúng ta đang ngày càng trở nên chuyên ngành hóa. Chính vì thế, nên ngày càng có nhiều bộ phận marketing cần phải hợp tác với nhau để thực hiện công việc ăn ý.
Năng lực hợp tác sẽ được thể hiện qua 2 mức sau:
Bằng cách kết hợp giữa thông điệp và phân phối, bạn sẽ điều hướng bộ phận marketing để đạt tới mục tiêu đã đề ra.
Bản chất tự nhiên của con người đó là ưa thích hình ảnh, hình khối. Về cấu trúc não bộ, có tới hàng trăm triệu tế bào thần kinh được dùng để giải quyết hình ảnh. Ước tính có gần 30% vỏ não có khả năng giải quyết về hình ảnh, trong khi chỉ có 8% lo về phần cảm giác, và 3% cho việc nghe.
Trong content marketing, vai trò của bạn không chỉ là truyền tải thông điệp dưới dạng chữ viết, mà còn cần có khả năng hình ảnh hóa nội dung dưới dạng những sản phẩm thiết kế ấn tượng, bắt mắt, truyền tải thông điệp một cách dễ hiểu, ngắn gọn, thuyết phục.
Bài viết trên đây mình vừa giới thiệu sơ lược tới các bạn về content marketing . Cũng như để thành công thì content marketing cần những gì ? Kỹ năng sẽ là thứ quyết định. Mong rằng bài viết này sẽ giúp các bạn hiểu thêm về lĩnh vực content marketing. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết !
Xây dựng kênh TikTok tuy vẫn là một khái niệm khá mới mẻ, nhưng trong thời…
VPCS Google casino là gì ? Trước khi tiềm hiểu sâu về khóa học quảng cáo…
Sếp bắt xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp nhưng bạn không biết cách ứng…
SEO TikTok là phương pháp tối ưu hóa nội dung video để thu hút người…
Trong thời đại số hóa ngày càng phát triển, sự hiện diện trên các nền…
Tư duy content trong chiến dịch marketing là một yếu tố quan trọng để đạt…