Ắt hẳn đã ít nhất một lần bạn gặp phải trường hợp đang chạy Ads thì chết tài khoản, thậm chí là không thể hồi phục được. Và đó chính là biểu hiện của VPCS. Vậy VPCS là gì? Cách chạy hàng VPCS hiệu quả? Tất cả sẽ được King Marketing giải đáp ngay trong bài viết dưới đây.
Contents
Thế nào là VPCS?
Trong marketing online thì VPCS là một thuật ngữ dùng chỉ các sản phẩm vi phạm chính sách quảng cáo trên Facebook. Theo đó, không phải bất cứ sản phẩm nào cũng được phép quảng cáo trên Facebook, kể cả khi không vi phạm pháp luật.
Các sản phẩm bị cấm quảng cáo điển hình có thể kể đến như hàng fake, cho vay tài chính, thuốc giảm cân… là những sản phẩm thuộc nhóm VPCS.
Cách chạy hàng VPCS chuẩn và hiệu quả nhất
Khi bạn là người mới tìm hiểu về VPCS thì đây sẽ là những cách chạy hàng VPCS cơ bản nhằm giúp bạn hình dung tổng quan:
Dùng từ đồng nghĩa – trái nghĩa
Cách chạy hàng VPCS bằng việc sử dụng các từ đồng nghĩa để né tránh các từ vi phạm lúc chạy quảng cáo. Chẳng hạn, với từ khóa “giảm cân” thì bạn có thể sửa lại thành “cắt giảm trọng lượng cơ thể”. Thông qua cách này sẽ giúp tránh bị robot quét trúng. Do đó, nên dùng các tool spintext hay từ điển đồng nghĩa, phủ định của từ trái nghĩa để lách quảng cáo.
Dùng website trung gian quảng cáo VPCS
Thường robot có thể đọc được nội dung trên website quảng cáo của bạn. Cho nên, bạn hãy tạo một website trung gian qua đó thu hút khách hàng điền form hay chuyển tiếp đến website chính của bạn. Đây là một cách chạy hàng VPCS hiệu quả mà bạn nên biết.
Dùng video quảng cáo VPCS
Dù robot rất thông minh nhưng vẫn chưa đủ khả năng để nhận biết chính xác xem video có VPCS hay không. Vì vậy, bạn nên thiết kế các video đầy ấn tượng để quảng cáo nhé.
Dùng các hình ảnh ẩn dụ VPCS
Sử dụng cách chạy hàng VPCS này bạn sẽ không phải tốn công sức để giới thiệu nhiều về sản phẩm khi sử dụng các hình ảnh ẩn dụ có khả năng truyền tải thông điệp một cách sâu sắc. Bên cạnh đó, điều này cũng cực kỳ ấn tượng hỗ trợ khách hàng cảm thấy hứng thú với sản phẩm/ dịch vụ của bạn.
Thuê dịch vụ Marketing chạy quảng cáo VPCS
Việc lựa chọn dịch vụ marketing thuê ngoài được nhiều doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn. Khi đó bạn hoàn toàn có thể sử dụng dịch vụ chạy quảng cáo VPCS nhằm tránh mất thời gian hay nguồn lực để tìm hiểu về VPCS là gì cũng như cách sử dụng chúng.
Tham khảo:
Kinh nghiệm chạy hàng VPCS thành công
Dưới đây là một số kinh nghiệm về cách chạy hàng VPCS hiệu quả mà chúng tôi đã tổng hợp được để các bạn tham khảo.
Target nằm tại phần nhắm mục tiêu
Trước hết, thử nghiệm với một nhóm đối tượng hẹp. Sau đấy, mở rộng từ từ thông qua cách thêm một danh mục sở thích tại một thời điểm.
Dùng Pixel Facebook
Pixel Facebook là một đoạn mã nhỏ có tác động lớn đến chiến dịch quảng cáo Facebook. Với cách này, bạn sẽ có dữ liệu theo dõi và tiếp thị lại. Vì thế, khi bạn thực sự sẵn sàng tối ưu hóa quảng cáo Facebook của mình thì đã có dữ liệu sẵn để dễ dàng thực hiện hơn.
Dùng video và hình ảnh đỉnh cao
Hình ảnh và video sẽ là những thứ đầu tiên thu hút sự chú ý của người xem và tạo ấn tượng tốt nhất.
Kiểm tra kỹ mọi thứ
Mỗi khi muốn thử cái gì đó mới, bạn nên kiểm tra chúng với các quảng cáo trước đó. Qua đó, có thể xem liệu bạn có đang cải thiện những số liệu quan trọng nhất với mình hay không.
Tiến hành theo dõi và tối ưu hóa hiệu suất
Theo dõi thật chặt chẽ cách những chiến dịch có hoạt động hay không trong bảng điều khiển trình quản lý quảng cáo Facebook. Trường hợp có một chiến dịch không hoạt động tốt thì hãy đầu tư vào một quảng cáo khác.
Những chính sách quảng cáo Facebook mới
Dưới đây là một vài chính sách đã được Facebook cập nhật lại hoặc thêm mới mà bạn không nên bỏ qua khi học cách chạy hàng VPCS.
Chính sách về hình ảnh
- Thử nhất, tỷ lệ chữ chứa trong hình ảnh quảng cáo không được chiếm quá 20%. Trường hợp vi phạm, bạn sẽ nhận được thông báo ngay khi thiết lập nội dung quảng cáo. Và nhằm hạn chế điều này, bạn có thể dùng công cụ Text Overlay mà Facebook cung cấp.
- Thứ hai, không chạy quảng cáo với hình ảnh video đồi trụy, 18+. Do đó, hãy thận trọng trong lựa chọn hình ảnh, tránh hình ảnh hở nhiều da thịt hoặc zoom cận cảnh cơ thể.
- Thứ ba, không được phép chạy quảng cáo với hình ảnh liên quan đến thương hiệu/ bản quyền. Những bạn kinh doanh giày chính hãng, dịch vụ order giày, nước hoa xách tay thường hay mắc phải lỗi này.
- Thứ tư, ở Việt Nam, bạn có thể sử dụng hình ảnh người nổi tiếng trong các bài viết để chạy quảng cáo. Tuy nhiên, với thị trường nước ngoài, chỉ cần lấy hình ảnh của ca sĩ/ diễn viên thì có thể quảng cáo của bạn sẽ không được phê duyệt.
Chính sách về nội dung
- Thứ nhất, không dùng từ “khác” trong quảng cáo vì thuộc các từ vi phạm chính sách Facebook, dễ gây cho Facebook nhầm lẫn với sự phân biệt.
- Thứ hai, viết hoa chữ cái đầu thương hiệu Facebook như Instagram, Messenger,… mỗi khi nhắc tới.
- Thứ ba, nội dung bài viết không được chứa những từ ngữ phản cảm. Phần chính sách này khá chung chung, không thể liệt kê đầy đủ thế nào là từ ngữ phản cảm. Facebook cho rằng các từ ngữ phản cảm là ngực, vòng 1, giảm mỡ, giảm béo, bệnh trĩ, yếu sinh lý, tình dục,…
- Cuối cùng, tránh cố lách các luật trên trong bài viết vì Facebook sẽ không phê duyệt bài viết.
Xem thêm: Search Engine Marketing là gì? SEM bao gồm những công cụ nào?
Một vài thuật ngữ cơ bản trong Facebook Ads
Nếu bạn là một người mới bắt đầu tìm hiểu về VPCS cũng như cách chạy hàng VPCS và các thuật ngữ phổ biến trong quảng cáo Facebook thì hãy cùng chúng tôi điểm qua một số thuật ngữ cơ bản dưới đây nhea.
Reach
Nghĩa là số lượt tiếp cận, đây là chỉ số cho biết đã có bao nhiêu người nhìn thấy bài post/ video trên Fanpage của bạn trong từng thời điểm. Theo đó, Reach sẽ gồm cả số lượt tiếp cận tự nhiên (người like Fanpage + người vào xem bài post trên Facebook) lẫn số lượt tiếp cận thông qua quảng cáo.
Budget
Budget được chia thành 2 loại:
- Daily Budget: Ngân sách được dùng chạy quảng cáo trong một ngày.
- Lifetime Budget: Ngân sách để sử dụng trong một khoảng thời gian.
CPM
Đây là giá của 1000 lần hiển thị, tức là bạn sẽ đặt ngân sách mong muốn cho 1000 lần quảng cáo được hiển thị. Khi CPM càng cao thì bạn cần phải tốn nhiều tiền hơn nhằm giúp quảng cáo có cơ hội hiển thị đến khách hàng.
Cost – Chi phí
Chi phí cho từng kết quả Facebook mang lại cho bạn như lượt nhấp vào trang web, tương tác đến bài viết… Hơn nữa, chi phí còn tùy thuộc hình thức quảng cáo mà bạn đã chọn từ đầu.
CPC (Cost Per Click)
CPC là cụm từ viết tắt của chi phí cho từng nhấp vào liên kết. Thông qua phương pháp này, bạn sẽ phải trả mỗi khi có ai đó nhấp vào liên kết của bạn dẫn đến trang web hay ứng dụng của bạn.
Facebook Ads
Đây là quảng cáo những sản phẩm/ dịch vụ của bạn trên nền tảng Facebook. Do đó, bạn phải trả tiền cho Facebook để thực hiện công việc này. Đặc biệt, Facebook còn là nền tảng có hàng tỷ người dùng nên quảng cáo Facebook sẽ hỗ trợ doanh nghiệp bạn tiếp cận với rất nhiều khách hàng tiềm năng. Nhưng điều đó cũng tỉ lệ thuận với chi phí bỏ ra để chạy quảng cáo.
Facebook Business
Facebook Business – trình quản lý doanh nghiệp. Như thế, trình quản lý doanh nghiệp sẽ chia sẻ quyền truy cập vào tài sản trong đội ngũ của họ, những đại lý đối tác và nhà cung cấp.
PPE
PPE là từ viết tắt của Page Post Engagement, được dân trong nghề gọi là chạy quảng cáo tăng tương tác.
King Makerting đã chia sẻ về cách chạy hàng VPCS cũng như điểm qua một số lưu ý quan trọng đối với hình ảnh và nội dung dành cho quảng cáo Facebook. Mong rằng những điều đó sẽ thật sự giúp ích cho mọi người trong quá trình quảng cáo sản phẩm/dịch vụ trên Facebook. Chúc các bạn thành công!