fbpx
Học Viện Đào Tạo Quảng Cáo VPCS
  • Trang Chủ
  • Giới Thiệu
  • Dịch Vụ
    • Chạy Quảng Cáo thuê ngoài
    • Thiết kế thuê ngoài
    • Tuyển sỉ
    • Phòng Sale thuê ngoài
    • Dịch vụ quay Tiktok
    • Dịch Vụ Youtube
    • Dịch vụ VPCS
  • Đào Tạo
    • Lịch Học Và Học Phí Các Khóa Học Tại King Marketing
    • Khoá học VPCS ( Vi phạm chính sách )
    • Khoá Học Xây Dựng Đội Nhóm
    • Khoá học Tuyển Sỉ
    • Digital Marketing Bất Động Sản Online
    • Khóa học bán hàng shopee, lazada, tiki cực kỳ cần thiết
    • Khóa học quảng cáo Facebook
  • Phần Mềm
    • Tăng like
    • LadiPage Full Crack
    • Phần mềm lấy sđt Facebook
    • Phần Mềm Youtube
    • Bọc Link VPCS
    • Atp Software
    • Fplus Crack
  • Bảng giá
    • Thanh toán
    • Bảng Giá Tiktok
    • Bảng Giá Thiết Kế Video
    • Bảng Giá Dịch Vụ Shopee – Lazada
    • Bảng Giá Content
    • Bảng giá dịch vụ King Marketing gói Basic
  • Blog
  • Khác
    • Liên hệ
    • Thư Viện Khoá Học Miễn Phí
    • Chính sách bảo mật
    • Video Tiktok Mẫu
039.8888.848
Học Viện Đào Tạo Quảng Cáo VPCS
  • Trang Chủ
  • Giới Thiệu
  • Dịch Vụ
    • Chạy Quảng Cáo thuê ngoài
    • Thiết kế thuê ngoài
    • Tuyển sỉ
    • Phòng Sale thuê ngoài
    • Dịch vụ quay Tiktok
    • Dịch Vụ Youtube
    • Dịch vụ VPCS
  • Đào Tạo
    • Lịch Học Và Học Phí Các Khóa Học Tại King Marketing
    • Khoá học VPCS ( Vi phạm chính sách )
    • Khoá Học Xây Dựng Đội Nhóm
    • Khoá học Tuyển Sỉ
    • Digital Marketing Bất Động Sản Online
    • Khóa học bán hàng shopee, lazada, tiki cực kỳ cần thiết
    • Khóa học quảng cáo Facebook
  • Phần Mềm
    • Tăng like
    • LadiPage Full Crack
    • Phần mềm lấy sđt Facebook
    • Phần Mềm Youtube
    • Bọc Link VPCS
    • Atp Software
    • Fplus Crack
  • Bảng giá
    • Thanh toán
    • Bảng Giá Tiktok
    • Bảng Giá Thiết Kế Video
    • Bảng Giá Dịch Vụ Shopee – Lazada
    • Bảng Giá Content
    • Bảng giá dịch vụ King Marketing gói Basic
  • Blog
  • Khác
    • Liên hệ
    • Thư Viện Khoá Học Miễn Phí
    • Chính sách bảo mật
    • Video Tiktok Mẫu
039.8888.848
Học Viện Đào Tạo Quảng Cáo VPCS
Không có kết quả
Xem tất cả kết quả
King Marketing Quảng Cáo Facebook

Cách tính CPM chuẩn xác và yếu tố ảnh hưởng đến CPM

King Marketing Bởi King Marketing
10/06/2023
Trong Quảng Cáo Facebook
0 0
0
Cách tính CPM chuẩn xác và yếu tố ảnh hưởng đến CPM
0
Chia Sẻ
3
Lượt Xem
Chia sẻChia sẻ

CPM trên Facebook là một phương pháp định giá quảng cáo dựa trên số lượt hiển thị và mỗi ngàn lượt xem quảng cáo. Nó mang lại sự linh hoạt và khả năng tiếp cận đối tượng mục tiêu cho nhà quảng cáo, giúp họ đạt được hiệu quả tốt trong việc tiếp cận và tương tác với khách hàng trên nền tảng này.

Xem thêm về các thuật ngữ Facebook Ads tại King Marketing.

Contents

  • 1 CPM là gì ?
  • 2 Cách tính CPM
  • 3 Ưu nhược điểm của CPM
    • 3.1 Ưu điểm của CPM:
    • 3.2 Nhược điểm của CPM:
  • 4 CPM bao nhiêu là tốt nhất ?
  • 5 Yếu tố ảnh hưởng đến cách tính CPM

CPM là gì ?

CPM là viết tắt của “Cost per Mille” hoặc “Cost per Thousand” trong tiếng Anh, nghĩa là “Chi phí cho mỗi ngàn” trong tiếng Việt. Là một thuật ngữ phổ biến trong lĩnh vực quảng cáo trực tuyến, đặc biệt là quảng cáo hiển thị trên các trang web và ứng dụng di động.

Dùng để đo lường số tiền mà một nhà quảng cáo phải trả cho mỗi 1.000 lượt hiển thị quảng cáo trên một trang web hoặc ứng dụng. Ví dụ, nếu một nhà quảng cáo trả $2 CPM, có nghĩa là họ trả $2 để quảng cáo của họ được hiển thị cho mỗi 1.000 lượt xem. Đây là một phương pháp thanh toán phổ biến trong quảng cáo trực tuyến.

CPM là một trong những cách để định giá quảng cáo trực tuyến, cùng với các phương pháp khác như CPC (Cost per Click) và CPA (Cost per Action). Nó thường được sử dụng trong các chiến dịch quảng cáo hiển thị để đo lường hiệu quả và tính toán chi phí quảng cáo.

CPM

Cách tính CPM

Để tính CPM (Cost per Mille), bạn cần biết hai thông số: tổng chi phí quảng cáo và tổng số lượt hiển thị quảng cáo.

CPM được tính bằng cách chia tổng chi phí quảng cáo cho số lượt hiển thị quảng cáo, sau đó nhân với 1.000 (do Mille có nghĩa là 1.000 trong tiếng Latinh).

Công thức tính là:

CPM = (Tổng chi phí quảng cáo / Tổng số lượt hiển thị quảng cáo) x 1.000

Ví dụ, giả sử bạn đã chi trả tổng cộng 1.000 USD cho việc quảng cáo và quảng cáo của bạn đã được hiển thị tổng cộng 500.000 lượt. Bạn có thể tính CPM như sau:

CPM = (1.000 USD / 500.000 lượt) x 1.000 = 2 USD

Vậy CPM của chiến dịch quảng cáo của bạn là 2 USD. Điều này có nghĩa là bạn đã trả trung bình 2 USD cho mỗi 1.000 lượt hiển thị quảng cáo trên nền tảng đó.

Qua cách tính trên, bạn có thể tính toán CPM cho bất kỳ chiến dịch quảng cáo nào bằng cách biết tổng chi phí quảng cáo và tổng số lượt hiển thị quảng cáo của mình.

Ưu nhược điểm của CPM

Dưới đây là một số điểm mạnh và điểm yếu của phương pháp định giá quảng cáo CPM:

Ưu điểm của CPM:

  1. Tính dễ hiểu và dễ tính toán: là một phương pháp định giá đơn giản, với công thức dễ hiểu và tính toán dễ dàng. Điều này giúp nhà quảng cáo có thể dễ dàng đánh giá và so sánh hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo.
  2. Định giá dựa trên lượt hiển thị: tập trung vào số lượt hiển thị quảng cáo, cho phép nhà quảng cáo tăng cường khả năng tiếp cận đối tượng mục tiêu và tăng sự nhận thức về thương hiệu.
  3. Linh hoạt về ngân sách: Với CPM, nhà quảng cáo có thể thiết lập ngân sách dựa trên số lượt hiển thị quảng cáo mà họ muốn đạt được. Điều này cho phép họ kiểm soát được chi phí quảng cáo và đảm bảo rằng họ chỉ trả tiền cho lượt hiển thị thực sự.

Nhược điểm của CPM:

  1. Không đảm bảo kết quả: Mặc dù tập trung vào số lượt hiển thị, nó không đảm bảo rằng người xem sẽ tương tác hoặc thực hiện hành động sau khi nhìn thấy quảng cáo. Không xác định được mức độ hiệu quả thực sự của quảng cáo trong việc tạo ra tương tác hoặc chuyển đổi.
  2. Không tối ưu hóa đối tượng: không đảm bảo rằng quảng cáo sẽ được hiển thị trước một đối tượng mục tiêu cụ thể. Điều này có thể dẫn đến việc tiêu thụ ngân sách quảng cáo cho những người không quan tâm hoặc không phù hợp với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
  3. Không có tính tương tác: không đo lường sự tương tác của người xem với quảng cáo. Nó chỉ tập trung vào lượt hiển thị, vì vậy không cung cấp thông tin về việc người xem có tương tác, nhấp chuột, hay thực hiện hành động gì sau khi nhìn thấy quảng cáo.
  4. Hiệu quả với các yếu tố phụ thuộc: Hiệu quả của CPM phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như đối tượng mục tiêu, nền tảng quảng cáo, chất lượng quảng cáo và vị trí hiển thị. Nếu không có các yếu tố này được tối ưu hóa, nó có thể không mang lại hiệu quả tốt.

Khi sử dụng CPM trong chiến dịch quảng cáo, các nhà quảng cáo nên cân nhắc và kết hợp với các phương pháp định giá và đo lường khác như CPC (Cost per Click) hoặc CPA (Cost per Action) để đánh giá đầy đủ hiệu quả và tổng thể của chiến dịch.

CPM bao nhiêu là tốt nhất ?

CPM, cũng như các chỉ số thể hiện chi phí quảng cáo khác đều không có một giá trị phù hợp dành cho mọi chiến dịch. Giá tiền của quảng cáo sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Nhìn chung thì giá của quảng cáo CPM thấp hơn nhiều so với các loại quảng cáo khác như CPA, CPC,…

Đối với các thương hiệu lớn như Shopee, Coca, KFC… quảng cáo của họ chú trọng vào việc duy trì hình ảnh trong mắt khách hàng. Do đó, họ có thể trả một số tiền lớn để có vị trí quảng cáo tốt trên các nền tảng mạng xã hội.

Đối với các doanh nghiệp nhỏ, các quảng cáo CPM sẽ cân bằng giữa giá tiền và hiệu quả thu hút. Do đó, giá CPM sẽ thay đổi liên tục tùy vào yếu tố khác nhau của doanh nghiệp và nền tảng hiển thị quảng cáo đó.

Yếu tố ảnh hưởng đến cách tính CPM

Có một số yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến cách tính CPM (Cost per Mille) trong quảng cáo. Dưới đây là một số yếu tố quan trọng mà bạn cần xem xét:

  1. Ngân sách quảng cáo: Tổng chi phí quảng cáo sẽ ảnh hưởng đến giá trị CPM. Nếu bạn có ngân sách cao, bạn có thể định giá cao hơn. Ngược lại, nếu bạn có ngân sách thấp, bạn có thể chọn mức thấp hơn.
  2. Đối tượng mục tiêu: Đối tượng mà bạn muốn tiếp cận cũng sẽ ảnh hưởng đến CPM. Nếu đối tượng của bạn là nhóm đặc biệt và hạn chế, nó có thể cao hơn do sự cạnh tranh giữa các nhà quảng cáo để tiếp cận đối tượng này.
  3. Nền tảng quảng cáo: có thể khác nhau trên các nền tảng quảng cáo khác nhau. Ví dụ, CPM trên Facebook có thể khác với CPM trên Google AdWords. Mỗi nền tảng có hệ thống định giá riêng, dựa trên quy mô, tính đối tượng và cạnh tranh.
  4. Mùa và thời gian: Mùa và thời gian trong năm có thể ảnh hưởng đến CPM. Ví dụ, trong mùa lễ, có thể tăng do nhu cầu quảng cáo tăng cao. Tương tự, vào các khoảng thời gian cao điểm trong ngày hoặc tuần, có thể cao hơn.
  5. Độ phổ biến và sự cạnh tranh của lĩnh vực: Lĩnh vực mà bạn quảng cáo cũng ảnh hưởng đến CPM. Nếu lĩnh vực của bạn có nhiều nhà quảng cáo cạnh tranh và mức độ phổ biến cao, nó có thể cao hơn.

Tóm lại, CPM phụ thuộc vào nhiều yếu tố như ngân sách, đối tượng mục tiêu, nền tảng quảng cáo, mùa và thời gian, cũng như độ phổ biến và cạnh tranh của lĩnh vực. Bạn cần xem xét những yếu tố này khi tính toán và định giá cho chiến dịch quảng cáo của mình.

Cách tính CPM không quá khó đối với tất cả mọi người. Người chạy Ads nên thường xuyên quan tâm đến chỉ số này để theo dõi chiến dịch quảng cáo tốt hơn. Mong những thông tin chúng tôi cung cấp sẽ giúp bạn hiểu và cách tính của chỉ số này. Nếu bạn còn thắc mắc gì về CPM hoặc cần hỗ trợ các dịch vụ quảng cáo thì hãy liên hệ King Marketing để được tư vấn và nhận các gói ưu đãi hấp dẫn nhất hiện nay.

Ngoài ra, chúng tôi còn cung cấp các dịch vụ TikTok và các khóa học giúp thông thạo TikTok hơn. Bạn có thể tìm hiểu thêm tại đây.

Tags: Facebook Adsquảng cáo facebookvpcs
Bài Viết Trước

Affinity là gì ? Cách tăng điểm Affinity hiệu quả 100%

Bài Viết Tiếp Theo

Cách chốt đơn hàng trên Facebook 100% mà nhân viên Sale nên biết

King Marketing

King Marketing

KING MARKETING LÀ ĐƠN VỊ SỐ 1 VỀ ĐÀO TẠO VÀ DỊCH VỤ MARKETING ONLINE Tư vấn học marketing hoặc triển khai dịch vụ ► Hotline : 0398888848 Đào Tạo – Dịch Vụ Marketing ► https://www.kingmarketing.vn 👉Fanpage:► https://www.facebook.com/kingmarketingthucchien 👉Group Facebook:► https://www.facebook.com/groups/banhangnguoigiau 👉Lớp Zalo MIỄN PHÍ :► https://zalo.me/g/ngqchx815

Bài Viết Tiếp Theo
Cách chốt đơn hàng trên Facebook 100% mà nhân viên Sale nên biết

Cách chốt đơn hàng trên Facebook 100% mà nhân viên Sale nên biết

Chuyên mục phổ biến

  • Black Tips Trick Marketing (258)
  • Dịch Vụ (56)
  • Digital Marketing (313)
  • Download (7)
  • Facebook Marketing (64)
  • Học Bán Hàng (608)
  • Khóa Học (24)
  • Kiếm Tiền Online (197)
  • Kiến thức khởi nghiệp (314)
  • Kinh Doanh Mỹ Phẩm (23)
  • Marketing Bất Động Sản (80)
  • Phần mềm kinh doanh (18)
  • Phần Mềm Marketing (16)
  • Quảng Cáo Facebook (63)
  • Quảng Cáo Google (17)
  • Quảng cáo TikTok (18)
  • Quảng Cáo VPCS (31)
  • Thiết Kế Đồ Họa (6)
  • Thiết Kế Website (11)
  • Tin tức (180)
  • Tuyển sỉ (2)
  • Video Marketing (2)
  • Website Marketing (18)
  • Youtube Marketing (15)

Bài viết mới nhất

Chính sách về quyền riêng tư

09/08/2023
Top 3 cách ẩn quảng cáo trên Facebook

Top 3 cách ẩn quảng cáo trên Facebook

13/06/2023
Trình quản lý quảng cáo Facebook – Hướng dẫn sử dụng

Trình quản lý quảng cáo Facebook – Hướng dẫn sử dụng

10/06/2023
Chiến lược 7 bước Facebook Marketing hiệu quả – P1

Chiến lược 7 bước Facebook Marketing hiệu quả – P2

10/06/2023
Chiến lược 7 bước Facebook Marketing hiệu quả – P1

Chiến lược 7 bước Facebook Marketing hiệu quả – P1

10/06/2023
Cách chốt đơn hàng trên Facebook 100% mà nhân viên Sale nên biết

Cách chốt đơn hàng trên Facebook 100% mà nhân viên Sale nên biết

10/06/2023
ĐỐI TÁC
  • ATPSOFTWARE
  • VEGA SPA
  • ĐẤT VIỆT
  • LAWY
  • GREEN BEAUTY
  • MỘC HẠC ANH

.

  • ZENO 5
  • NND
  • TRẦM HƯƠNG QUÝ
  • WE ENGLISH
  • KING SOFTWARE
  • KING FRUIT
DỰ ÁN ĐANG PHÁT TRIỂN
  • NGUỒN HÀNG SIÊU RẺ
  • BẤT ĐỘNG SẢN MUA CHUNG
  • LAWY
  • Làm landingpage miễn phí
  • Cộng Đồng Digital Marketing
  • Tìm Nick Facebook từ Số Điện Thoại
LIÊN KẾT
  • YOUTUBE
  • INSTAGRAM
  • TIKTOK
  • FANPAGE
  • GROUP
  • PROFILE
CÔNG TY TNHH KING MARKETING
Officetel Aqua 4 VInhomes Bason, Bến Nghé, Quận 1 TPHCM
039 88888 48 (Tư vấn hỗ trợ miễn phí)
039 88888 48 (Hỗ trợ từ 8:00 - 18:00)
Kingmarketing.vn@gmail.com
.
https://kingmarketing.vn
Mã số thuế: 0315948239
Lĩnh vực kinh doanh: Dịch vụ marketing
Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7)
ĐIỀU KHOẢN & CHÍNH SÁCH
  • Chính sách bảo mật
  • Điều khoản sử dụng
  • Chính sách cài đặt
  • Chính sách bảo hành
  • Hướng dẫn thanh toán
CẨM NANG HỖ TRỢ
  • Tập Đoàn Vingroup
  • Tuyển Cộng Tác Viên
  • Luật Sư Tư Vấn Miễn Phí
  • Bán Nhà Bình Chánh
  • Kinh doanh - Khởi nghiệp
TÀI KHOẢN NGÂN HÀNG
  • STK: 19032756909010
  • NGÂN HÀNG TECHCOMBANK
  • CHI NHÁNH GIA ĐỊNH
  • CHỦ TÀI KHOẢN:
  • LE NGOC QUYNH THACH
King Marketing
KẾT NỐI VỚI KING MARKETING

  • Trang Chủ
  • Giới Thiệu
  • Dịch Vụ
    • Chạy Quảng Cáo thuê ngoài
    • Thiết kế thuê ngoài
    • Tuyển sỉ
    • Phòng Sale thuê ngoài
    • Dịch vụ quay Tiktok
    • Dịch Vụ Youtube
    • Dịch vụ VPCS
  • Đào Tạo
    • Lịch Học Và Học Phí Các Khóa Học Tại King Marketing
    • Khoá học VPCS ( Vi phạm chính sách )
    • Khoá Học Xây Dựng Đội Nhóm
    • Khoá học Tuyển Sỉ
    • Digital Marketing Bất Động Sản Online
    • Khóa học bán hàng shopee, lazada, tiki cực kỳ cần thiết
    • Khóa học quảng cáo Facebook
  • Phần Mềm
    • Tăng like
    • LadiPage Full Crack
    • Phần mềm lấy sđt Facebook
    • Phần Mềm Youtube
    • Bọc Link VPCS
    • Atp Software
    • Fplus Crack
  • Bảng giá
    • Thanh toán
    • Bảng Giá Tiktok
    • Bảng Giá Thiết Kế Video
    • Bảng Giá Dịch Vụ Shopee – Lazada
    • Bảng Giá Content
    • Bảng giá dịch vụ King Marketing gói Basic
  • Blog
  • Khác
    • Liên hệ
    • Thư Viện Khoá Học Miễn Phí
    • Chính sách bảo mật
    • Video Tiktok Mẫu

CÔNG TY TNHH KING MARKETING - 21k Nguyễn Văn Trỗi, P 12, Q Phú Nhuận, TP HCM
MSDN : 0315948239 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM cấp ngày 12/10/2019
HOTLINE : 039.88888.48
Email : admin@kingmarketing.vn

Chào mừng bạn trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Quên mật khẩu

Tạo tài khoản mới!

Điền vào mẫu bên dưới để đăng ký

Tất cả các trường là bắt buộc Đăng nhập

Lấy lại mật khẩu của bạn

Vui lòng nhập số điện thoại hoặc địa chỉ email để đặt lại mật khẩu của bạn.

Đăng nhập