Quảng cáo Tiktok của bạn đang không mang lại hiệu quả. Bạn đang cố gắng tìm giải pháp tối ưu quảng cáo tiktok làm cho hiệu quả hơn, giảm chi phí và nâng hiệu quả quảng cáo. Thì đây là bài viết dành cho bạn, bài hôm nay Duy sẽ chia sẻ tới các bạn 7 cách tối ưu hiệu quả quảng cáo tiktok mà không phải ai cũng bật mí cho bạn. Theo dõi ngay ở bài viết dưới đây nhé!
Contents
Nâng cao tỷ lệ chuyển đổi
đây hầu như là vấn đề của hầu hết những ai đang chạy quảng cáo tiktok đều nhận thấy lượt chuyển kém hơn rất nhiều so với facebook. Một vài nguyên nhân khiến tỷ lệ chuyển đổi của quảng cáo tiktok kém hiệu quả.
- Chạy sai tệp khách hàng.
- Chọn sai sản phẩm
- Quảng cáo khác với sản phẩm
- Video sản phẩm không thu hút
- Landing page xấu, không hấp dẫn
Đây là một số nguyên nhân chính dẫn đến không mang lại hiệu quả chuyển đổi cao. Từ những nguyên nhân trên chúng ta sẽ có những biện pháp khắc phục để tối ưu quảng cáo.
- Xác định lại tệp khách hàng cho sản phẩm. Khách hàng của bạn đang làm gì trên tiktok? Những nội dung, chủ đề nào sẽ được khách hàng ưu tiên theo dõi và xem?
Ví dụ: Khách hàng của bạn là mẹ bỉm sữa thì những chủ đề họ có thể quan tâm là sức khỏe, mẹ và bé…
- Đầu tư thời gian nghiên cứu để lựa chọn sản phẩm phù hợp. Trên Tiktok đối tuổi sử dụng là độ tuổi trẻ từ 16-25 tuổi với độ tuổi này thì những sản phẩm thuộc ngành thời trang, phụ kiện, sản phẩm trang trí sẽ phù hợp.
- Một yếu tố quan trọng khiến quảng cáo trở nên hiệu quả hơn đó là nội dung video quảng cáo. Quảng cáo của bạn phải thật sự đẩy cảm xúc người xem thì mới có thể mang lại hiệu quả.
- Trang đích và để khách hàng tìm hiểu thêm về sản phẩm và đặt mua hàng. Chính vì thế mà bạn cần tối ưu trang đích từ việc chọn màu sắc, sắp xếp bố cục và nội dung trên landing page sao cho phù hợp.
Quảng cáo cắn tiền ổn
Rất nhiều bạn khi mới bắt đầu chạy quảng cáo sẽ gặp vấn đề này – quảng cáo không cắn tiền, hoặc chạy không ổn định. Khác facebook, Tiktok không tính hiện dựa trên lượt hiển thị và tính chi phí dựa trên lượt tương tác. Nếu quảng cáo không thu hút, lượng tương tác dưới mức yêu cầu của Tiktok thì quảng cáo sẽ bị hạn chế hiển thị và không cắn tiền.
Chính vì thế bạn cần tối ưu 2 điểm quan trọng của Tiktok ads:
- Target chính xác tệp khách hàng những người tiềm năng mua hàng
- Nội dung độc đáo thu hút người xem click vào bài quảng cáo.
Hai yếu tố này tác động trực tiếp đến lượt tương tác phản hồi của khách hàng với quảng cáo. Khi chỉ số này nổi định quảng cáo của bạn được gia tăng tiếp cận và
Cách tìm ra quảng cáo hiệu quả nhất
Một bí quyết tìm ra quảng cáo hiệu quả áp dụng cho mọi loại kênh từ google, facebook và giờ là Tiktok bạn có thể áp dụng đó chính là test quảng cáo, test nội dung, test target trước khi đẩy mạnh ngân sách.
Khi chạy quảng cáo, hay hướng dẫn những bạn học viên Duy đều khuyên mọi người nên chuẩn bị những nội dung content khác nhau với tiktok cụ thể là video, kèm theo đó là thử nghiệm target để chọn ra nội dung và target hiệu quả nhất về chi phí cũng như tạo ra doanh số.
Không bỏ sót data khách hàng
Đây chính là một kỹ thuật được áp dụng phổ biến trong marketing đó là remarketing. Tức là chúng ta cố gắng tối ưu tệp khách hàng mà quảng cáo đã tiếp cận nhưng chưa thực hiện hành chuyển đổi.
Ví dụ như tệp khách hàng đã click vào trang đích nhưng chưa có hành vi chuyển đổi.
Hoặc tệp khách hàng đã xem bài quảng cáo -> click vào trang đích -> thêm vào giỏ hàng nhưng chưa thanh toán.
Những tệp khách hàng này có thể họ quên, hoặc đang tham khảo cân nhắc lựa chọn. Việc tiếp cận lại tệp khách hàng này nhằm gợi nhắc lại họ về sản phẩm dịch vụ của chúng ta. Để có thể chạy remarketing trên Tiktok bạn nên cài đặt và nuôi pixel Tiktok để tối ưu hiệu quả.
Ra tăng đơn hàng trên Tiktok
Quảng cáo dù ở bất cứ nền tảng nào cũng chỉ là công cụ giúp chúng ta tiếp cận với tối đa khách hàng. Còn để thuyết phục khách hàng còn cần phải dựa vào nhiều yếu tố khác cụ thể:
- Nội dung quảng cáo
- nhu cầu của thị trường đối với sản phẩm
- Giá cả sản phẩm, chất lượng sản phẩm
- Khả năng tư vấn chốt đơn
- Các chương trình khuyến mãi…
Trên là một số yếu tố ảnh hưởng tới lượng đơn hàng. Tối ưu từng hạng mục sẽ giúp gia tăng đơn hàng nâng cao được hiệu quả kinh doanh.
Tối ưu giá thầu
Giá thầu là chi phí mà nhà quảng cáo phải trả cho một lượt click vào trang đích.
- Chi phí quảng cáo sẽ cao: Khi giá thầu tăng
- Chi phí quảng cáo sẽ giảm: khi giá thầu giảm.
Chính vì thế mà để giảm chi phí chúng ta phải giảm được giá thầu của quảng cáo. Và để giảm được giá thầu thì phải gia tăng lượt click. Và bài toán lúc này là:
- Nội dung quảng cáo phải thu hút -> khách hàng mới quan tâm đến sản phẩm.
- Target chính xác tệp khách hàng -> những đang có mối quan tâm họ sẵn sàng click vào bài để tìm hiểu.
Target chính xác khách hàng
Quảng cáo trở nên hiệu quả nếu tiếp cận đúng tệp khách hàng mục tiêu. Khi đó các chỉ số như lượt tương tác, giá thầu, chi phí quảng cáo sẽ được tối ưu.
Muốn làm được điều này trước hết bạn phải hiểu về sản phẩm, hiểu về tệp khách hàng của sản phẩm từ đó tối chiếu với tệp người dùng tiktok tìm điểm giao thoa giữa 2 tệp này là chúng ta có thể xác định được tệp khách hàng tiềm năng.
Tuy nhiên tính năng target của Tiktok còn nhiều hạn chế. Chính về thế mà bạn cũng nên quá lạm dụng tính trăng này.