Categories: Học Bán Hàng

10 Nghề hái ra tiền triệu mỗi ngày ai cũng nên biết

Làm nghề gì dễ kiếm tiền đây? Phía dưới là top 10 ngành nghề dễ kiếm tiền nhất hiện nay bạn có thể ứng dụng làm giàu ở Việt Nam, nhất là những bạn trẻ đang sống tại các thành phố lớn như Hà Nội, hay Sài Gòn. Cùng King xem ngay 10 nghề dễ làm giàu, những nghề đang hot hiện nay nhé.

1. Shop bán hoa

Mở một cửa hàng hoa tươi là một trong những nghề dễ kiếm tiền 2022 mà bạn không được bỏ qua. Mô hình kinh doanh này rất được ưa dùng bởi bạn có thể bán hàng online lẫn mở shop hoặc kết hợp cả hai, vốn ít tuy nhiên năng lực thu lợi cao.

Nếu bạn là người yêu thích và am hiểu về hoa thì dù là nam hay nữ, già hay trẻ hãy mạnh dạn biến ý tưởng này thành hiện thực.

Để mở được một shop hoa, bạn phải cần phải lưu ý những điều sau:

Khảo sát và lựa chọn mặt bằng

Trước khi chọn địa điểm mở shop bạn phải tiến hành khảo sát thị trường. Hãy khoanh từng vùng lại rồi nhận xét mức thu nhập, thói quen chi tiêu, có điểm yếu, mạnh gì. Công đoạn này giúp cho bạn nhận biết khu vực đấy có khả quan hay không, sau đó lại tiếp tục khoanh vùng vị trí nào đẹp, thuận tiện và có nhu cầu tiêu dùng cao nhất mới chọn.

Nghiên cứu thị trường

Tiếp theo là thăm dò số lượng đối thủ chung ngành. Hãy coi nơi bạn chọn đã có bao nhiêu shop hoa, họ làm ăn thế nào, mình chen chân vào có ổn không, khả năng đánh bại họ là bao nhiêu,…

Tóm lại nên chọn những vị trí nhiều người qua lại như ngã tư, trường đại học, chợ,.. ; Nơi người dân có trình độ dân trí lẫn mức sống cao như gần các khu chung cư, tòa nhà cao cấp, văn phòng, đơn vị hành chính…

Đây chính là những vị trí đắc địa vừa có mật độ dân số cao, kinh tế phát triển, mức thu nhập người dân cao nên sẽ có mong muốn cao hơn. Tuy nhiên vì đẹp như vậy nên chắc chắn những chỗ này sẽ có rất nhiều đối thủ cạnh tranh, bạn phải tạo sự sai biệt thì mới có thể đánh bật được họ.

Giá bán

Đây là yếu tố quan trọng thứ 2. Vì sao lại nói như vậy? Vì hoa là loại mặt hàng gần gũi nên mong muốn không hề ít, mà một khi đã có mong muốn cao như vậy người ta sẽ tính toán cẩn thận hơn mỗi khi mua.

Nhìn bao quát thì giá rẻ bao giờ cũng hút khách nhiều hơn. Nói như vậy không có nghĩa là những tiệm hoa bán giá cao thì không có người mua, thậm chí thực tế là lại nhiều khách hơn là đằng khác. Dễ dàng là do cửa hàng đó đáp ứng đúng tiêu chí khách hàng đặt ra. Ví như những người có thu nhập cao thì họ thường chi tiêu phóng khoáng hơn, đương nhiên yêu cầu về sản phẩm của họ cũng cao hơn, nếu như bạn đáp ứng được thì họ sẵn sàng chi trả cho điều đó.

Để có được mức giá đúng cách, bạn phải cần phải khảo sát giá bán của các đối thủ xung quanh, hoặc bạn cũng có thể tính toán tùy thuộc theo cách tính của mình để sau khi trừ hết các chi phí phí mình bỏ ra mà vẫn có lời.

Phục vụ khách hàng

Phục vụ như chào đón khách niềm nở, tư vấn chọn hoa thích hợp, ship hàng miễn phí,… Nếu khiến khách hài lòng thì họ sẽ còn quay lại và giới thiệu khách cho bạn nữa.

Kinh doanh hoa Trực tuyến

Bạn có thể kinh doanh online hoặc song song cả truyền thống lẫn online nếu có đủ khả năng. Kinh doanh hoa trên mạng sẽ thuận lợi hơn rất nhiều nếu như quán của bạn đã có doanh thu và uy tín.

2. Đồ may mặc handmade trực tuyến

Bán hàng đồ vải handmade cũng nằm trong danh sách nghề dễ kiếm tiền nhất hiện nay. Trào lưu sử dụng đồ handmade hiện đang rất được ưa chuộng, có thể là bởi sự độc, lạ khác hẳn với đồ may công nghiệp 100 mẫu như một.

Tiềm năng là vậy nhưng thực tế không phải ai kinh doanh đồ handmade cũng đều thành công. Lý do là bởi thiếu kiến thức bán hàng, không nghiên cứu kĩ thị trường, chưa hiểu rõ về đồ handmade hoặc chưa thật sự yêu thích. Không phải dễ dàng là tạo ra sản phẩm rồi đăng lên bán là xong. Nếu suy xét như vậy thì chỉ có sập tiệm sớm thôi!

“Sáng tạo, sáng tạo và luôn luôn sáng tạo”- đây chính là kim chỉ nam nếu bạn mong muốn bán hàng đồ handmade. Khi nào hàng hóa của bạn thực sự độc đáo, sai biệt thì lúc đó mới gây được sự thu hút với người mua hàng khiến ai cũng mong muốn sở hữu. Nếu như đạt được như vậy thì bạn có thể kiếm được 400- 600.000 vnđ một cách dễ dàng.

Nếu có tay nghề thì bạn sẽ tự tay thiết kế, tuy vậy sẽ hơi mệt vì vừa làm vừa bán hàng. Hoặc có thể thuê thợ, nhưng cần tìm được người thợ có tâm và có tay nghề ổn.

Khách hàng tiềm năng của bạn có thể trọng điểm là phái nữ, độ tuổi học sinh, sinh viên, khi truyền thông marketing hoặc khai triển chiến lược truyền thông hãy chú ý vào những đối tượng trên.

3. Kinh doanh nội thất

Nếu như bạn đang băn khoăn chưa biết làm nghề gì dễ kiếm tiền thì hãy mạnh dạn kinh doanh nội thất. Đây chính là mặt hàng truyền thống, bất cứ ai, bất cứ khi nào cũng có người cần. Quan trọng là chất lượng, mẫu mã, giá thành hợp lý thì chỉ sợ lợi nhuận thu về lại nhiều quá ấy chứ!

Bạn phải là người am hiểu về thiết kế, vật liệu thì mới có thể bán hàng mặt hàng này thành công. Không chỉ có kiến thức để nhập hàng chuẩn, giá rẻ mà còn có thể tư vấn được cho khách, gây được ấn tượng với khách thì họ sẽ còn quay lại vào lần sau và kèm theo giới thiệu khách cho bạn nữa đấy!

Bắt tay với kinh doanh nội thất bạn phải chú ý những điểm sau:

  • Vị trí cửa hàng: Nên chọn địa điểm phố xá, kèm theo điều kiện địa điểm đó đã có ít nhất 7 shop nội thất.
  • Kênh phân phối: Việc chọn lựa kênh phân phối trong buôn bán nội thất cực trọng yếu, bạn phải tính toán và lựa chọn kênh phù hợp nhất với mình.
  • Sản phẩm: Cái chính vẫn là sản phẩm của bạn chất lượng thế nào, cái giá như thế nào, mẫu mã có đảm bảo độc lạ, cập nhật xu thế mới nhất hay không? mấu chốt vẫn là có đáp ứng được yêu cầu người mua hàng đặt ra hay không, bạn hãy tập trung vào câu hỏi này! Vì nếu làm ưng ý khách hàng thì giá cao mấy họ cũng chuẩn bị và sẵn sàng chi.
  • Quảng cáo, tiếp thị: Nên vẽ ra kế hoạch bài bản ngay từ khi bắt đầu, mỗi giai đoạn phải có chiến lược riêng để phù hợp.

Hiện trên thị trường có khá nhiều người cũng tham gia bán hàng mặt hàng này, do vậy, bạn phải cố gắng tìm cho mình hướng đi riêng để làm thế nào vừa làm ưng ý khách hàng mà vẫn đảm bảo lợi nhuận cao nhất.

4. Huấn luyện viên

Một trong các ngành nghề kinh doanh mình mong muốn đề cập đến đó là huấn luyện viên. Nếu như bạn có kiến thức về những lĩnh vực như: Ngoại ngữ, vẽ, múa, nhạc,… và chưa biết làm nghề gì bây giờ thì tại sao không thử sức với nghề huấn luyện viên.

Đây chính là cách làm giàu đang rất được ưa chuộng vào thời điểm hiện tại. Bởi thời đại tri thức, ai nấy ngoài chuyên môn công việc đều mong muốn trang bị thêm cho mình thật nhiều kiến thức, hoặc dễ dàng chỉ vì sở thích, đam mê,… Những môn học này mang tính đặc thù, học xong là có nghề để kiếm sống được, hoặc mong muốn có công việc tốt thì cần cần có vốn liếng ngoại ngữ tốt,… Nên lượng học viên không bao giờ thiếu.

Nếu như bạn có đủ trình độ chuyên ngành, có uy tín trong nghề thì còn ngần ngại gì mà không trở thành một thầy, cô giáo chứ? đây chính là một trong những cách làm giàu ít vốn hot nhất hiện nay đấy nha.

Cốt lõi của nghề đào tạo viên đó chính là chất lượng, hiệu quả bạn đem lại cho các sinh viên của mình ra sao. Nếu đáp ứng được yêu cầu của người mua hàng, giúp họ học tốt lên, giúp cơ hội việc làm hoặc khai phá được tài năng của họ thì đương nhiên không chỉ bạn kiếm được nhiều tiền mà danh tiếng của bạn cũng nổi lên gấp rút. Nếu như bạn chưa biết làm nghề gì để giàu thì hãy cân nhắc chọn lựa này nhé!

5. Tư vấn và thiết kế phong thủy

Một trong những những nghề kiếm tiền tại nhà đơn giản nhất hiện nay có thể nhắc tới là tư vấn thiết kế phong thủy. Yếu tố tâm linh đang rất được chú trọng, bất cứ một ai khi có mong muốn xây nhà, sửa nhà, công ty, đơn vị,… Đều tìm đến nhờ cậy dịch vụ tư vấn và thiết kế phong thủy.

Cách làm giàu từ nghề này đòi hỏi bạn phải có chuyên môn sâu về thiết kế phong thủy thì mới có thể tư vấn cũng giống như tính toán sắp đặt để sao cho ngôi nhà vừa đẹp vừa đem lại tài lộc, hoàn thành được nguyện vọng của gia chủ.

Bạn cũng có thể thuê người làm, tuy nhiên giải pháp này không khả thi cho lắm. Vì thời gian đầu khi lượng khách còn ít, tài chính có hạn mà bạn còn phải gánh thêm khoản lương nhân viên thì không ổn. Vậy nên trước tiên bạn hãy cố gắng tự tay thiết kế, khi đã tạo ra được uy tín, khách biết tới nhiều thì khi đó sẽ tính tới phương án thuê nhân viên sau. Làm nghề gì nhanh giàu, hãy thử sức với tư vấn và thiết kế phong thủy coi sao nhé!

6. Bán đồ ăn vặt online

Một trong những nghề kiếm tiền tại nhà hiệu quả nhất hiện nay là bán đồ ăn vặt online. Kinh doanh đồ ăn không mới, tuy nhiên không phải là không thể thành công. Trọng yếu là bạn cần có đam mê với ẩm thực, sẵn sàng chịu khó tìm ra công thức chế biến, tìm ra hương vị riêng cho món ăn của mình mới có thể lôi cuốn được thực khách.

Bạn nên nhớ là bạn nấu ăn cho khách, không phải cho mình. Vậy nên, đầu tiên bạn hãy khảo sát, nghiên cứu thị trường thật kỹ càng, xem họ có khẩu vị như thế nào, thói quen ăn uống ra sao, sắp tới món ăn nào sẽ hot,… Tiếp đó là tìm hiểu các đối thủ cạnh tranh xem họ có gì, mình phải khác họ, thậm chí là hơn họ.

7. Làm đại lý bán hàng

Giống như bạn sẽ đăng ký làm đại lý cho công ty nước, sơn, bình lọc nước, đồ điện dân dụng,… Làm đại lý bán hàng có rất nhiều lợi thế: Được hưởng chính sách giá tốt nhất, nếu gặp vấn đề gì cũng sẽ được công ty tổng giúp đỡ và hỗ trợ hết mình. Tuy nhiên, cảnh báo trước với bạn đây chẳng phải là một trong những nghề dễ kiếm tiền, do vậy cần cân nhắc kỹ trước khi tham gia nha.

Khi đã quyết định làm đại lý, bạn buộc phải thuộc lòng những điều sau:

Cố gắng bàn bạc sao cho điều kiện càng ít, càng dễ càng tốt. Trước khi thương lượng, bạn hãy dành ra thời gian tìm hiểu kỹ sản phẩm mình định làm đại lý, đưa rõ ra cho nhà cung cấp một kế hoạch nhất định, trong số đó phải thể hiện ra được thị hiếu, tiêu sử dụng, thu nhập cũng giống như độ rộng của thị trường.

Nhớ lập luận chặt chẽ làm thế nào để giảm được doanh thu mà tỉ lệ hoa hồng phải cao. Còn nữa, đừng ngần ngại đưa ra các đề nghị có lợi cho mình nhé.

Bạn cần có kế hoạch kinh doanh bài bản, phải vận dụng đủ mọi cách để cam kết doanh thu đúng với điều kiện hãng đưa ra, nếu không bạn sẽ bị phạt theo thỏa thuận ban đầu.

Nếu làm đại lý cấp 1, thì một khi ổn định bạn hãy triển khai tuyển các đại lý cấp 2, cấp 3,…

8. Mở dịch vụ viết content

Hiện mong muốn thuê người viết bài như để truyền thông marketing, PR, bán hàng,…rất nhiều mà giá từng bài viết cũng không hề thấp.

Yêu cầu để có thể theo nghề này đó là bạn phải có khả năng viết nhiều thể loại, có như vậy bạn mới có thể tuyển và chỉ dẫn được nhân sự cho ra những bài viết chất lượng, đạt yêu cầu được.

Điều kiện là bạn đã có đơn đặt mua. mong muốn nhận được dự án bạn phải tiếp cận được với khách hàng, để họ thấy dịch vụ của bạn thực sự chất lượng, cam kết đúng kế hoạch, đúng thông tin như thế nào. Có như vậy bạn mới làm thay đổi tâm lý được các đơn vị dùng dịch vụ của mình.

Con người sẽ thuê các hợp tác viên viết bài để tiết kiệm ngân sách. Tuy nhiên vì là cộng tác viên nên sẽ có những bạn không chuyên, hoặc thực hiện công việc không nghiêm túc,.. Trước khi giao nhiệm vụ cho họ bạn phải nêu rõ đòi hỏi và yêu cầu họ viết thử, nếu như đạt thì mới nhận.

Về cái giá thì tùy theo từng nội dung, mục tiêu khách hàng muốn thể hiện như thế nào mà bạn đưa rõ ra giá khác nhau.

9. Cách làm giàu nhờ nghề trang điểm (make-up)

Khi nhu cầu làm đẹp của các chị em ngày càng tăng cao, nghề trang điểm sẽ là một chọn lựa hái ra tiền cho bạn đó. Đòi hỏi nên có khi theo nghề trang điểm là gì? Bạn phải yêu thích và có một chút tư chất về nghề này, sẵn sàng đầu tư tiền bạc và thời gian để học trở thành một makeup artist chuyên nghiệp.

Bên cạnh đó, thời đại hiện nay nhu cầu làm đẹp của phái mạnh cũng tăng cao nên không khó để bắt gặp những chàng trai được trang điểm nhẹ nhàng làm tôn lên nét nam tính. Vì vậy, make up là cách kiếm tiền một cách nhanh chóng.

Thu nhập: Khá ổn luôn, dao động trong khoảng 200k tới vài triệu đồng/mặt, tùy yêu cầu khách và tay nghề, uy tín của bạn. Thường thường, mùa kiếm tiền dành cho các maker sẽ là vào mùa cưới, lễ hội. Nếu bạn đã xây dựng được tiếng tăm thì đương nhiên người mua hàng tìm tới bạn không đếm xuể, đôi khi còn phải đặt lịch từ trước.

Có rất rất nhiều những minh chứng thành công với nghề make up mà có kể mãi cũng không hết. Có người do thiên bẩm hoặc do cố gắng tập luyện như Đỗ Thành Nguyên (Đỗ Nguyên), Nguyễn Thị Thu (Thu Kenny),… Bởi vậy, nếu như bạn có một chút năng khiếu, cộng thêm sự kiên trì cố gắng thì đây quả thực là một nghề hái ra tiền không được bỏ qua đâu!

Các khóa học trả phí từ các trung tâm trang điểm uy tín. Tuy phải trả một khoản phí lớn không ngờ, tuy nhiên bù lại bạn có thể được các chuyên viên trang điểm tại đây chỉ tay tận tình, và còn có cơ hội thực hiện công việc cho họ nếu như may mắn.

10. Chụp ảnh đồ ăn

Nếu bạn có gu thẩm mỹ tốt, am hiểu về nghệ thuật chụp ảnh tuy nhiên chưa biết làm nghề gì nhanh giàu thì chụp ảnh đồ ăn chính là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Food Styling hay còn gọi là nghệ thuật sắp đặt, trang trí ẩm thực là hoạt động mang lại không chỉ cảm hứng mà còn tiền bạc cho bạn nữa đấy!

Bạn phải làm gì? tất cả chỉ là bố trí và sắp xếp, sao cho món ăn đấy trở nên hấp dẫn nhất để dụ được thật nhiều khách hàng tới xem là ok. Nghe thì có vẻ dễ dàng như vậy, nhưng bản chất lại không phải vậy.

Một Food Stylist đâu phải chỉ làm cho món ăn đó đẹp hơn là xong, mà cái chính là phải làm bật lên được sự sống của món đó. Nghĩa là khi chụp hình xong, nhìn vào món ăn ai cũng phải thèm và muốn được thưởng thức ngay, lúc đó bạn mới hoàn thiện vai trò.

Thu nhập là bao nhiêu? Hàng trăm triệu chính là mức thu nhập hàng tháng dành cho những bạn trẻ đi theo con đường Food Stylist. Bởi cho ra đời thành công một thước ảnh “đã mắt”, các nhãn hiệu sẽ thu thập đó làm phương tiện truyền thông marketing marketing mang lại doanh thu khủng cho họ, đương nhiên bạn sẽ được trả công xứng đáng!

Do là một lĩnh vực còn mới mẻ ở Việt Nam nên mong muốn cao, thu nhập khủng, cạnh tranh vẫn chưa có – Food Stylist chính là cách làm giàu rất đáng thử dành cho các bạn trẻ chưa biết làm nghề gì nhanh giàu.

King Marketing

KING MARKETING LÀ ĐƠN VỊ SỐ 1 VỀ ĐÀO TẠO VÀ DỊCH VỤ MARKETING ONLINE Tư vấn học marketing hoặc triển khai dịch vụ ► Hotline : 0398888848 Đào Tạo – Dịch Vụ Marketing ► https://www.kingmarketing.vn 👉Fanpage:► https://www.facebook.com/kingmarketingthucchien 👉Group Facebook:► https://www.facebook.com/groups/banhangnguoigiau 👉Lớp Zalo MIỄN PHÍ :► https://zalo.me/g/ngqchx815

Recent Posts

Xây dựng kênh TikTok và cách để xây dựng kênh TikTok hiệu quả

Xây dựng kênh TikTok tuy vẫn là một khái niệm khá mới mẻ, nhưng trong thời…

1 tháng ago

Khóa học đào tạo VPCS Google casino

VPCS Google casino là gì ? Trước khi tiềm hiểu sâu về khóa học quảng cáo…

1 tháng ago

Xây Dựng Kênh TikTok Cho Doanh Nghiệp Đạt Triệu View

Sếp bắt xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp nhưng bạn không biết cách ứng…

1 tháng ago

6 chiến lược dịch vụ marketing seo tiktok hiệu quả

SEO TikTok là phương pháp tối ưu hóa nội dung video để thu hút người…

1 tháng ago

Cách agency hiệu quả xây dựng kênh tiktok lên xu hướng

Trong thời đại số hóa ngày càng phát triển, sự hiện diện trên các nền…

1 tháng ago

Tư duy content trong chiến dịch marketing: Cách thực hiện và các lời khuyên

Tư duy content trong chiến dịch marketing là một yếu tố quan trọng để đạt…

4 tháng ago